Quảng cáo Facebook chắc hẳn là nhà kinh doanh không ai là không biết đến hình thức quảng cáo này. Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo đó hiệu quả tối ưu nhất, điều này không phải ai cũng biết. Bài viết này chỉ bạn cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả. 1. Tập Trung Vào Những Story Có Tính Kết Nối Cho Quảng Cáo Tính năng Story đã có trên mọi nền tảng mạng xã hội. Cho dù một Story chỉ tồn tại trong vòng 24 giờ, nhưng thực tế, người dùng Facebook thường sẽ chú ý nhiều hơn đến Story, và xem nó với tốc độ nhanh hơn so với bài đăng khác. Hơn nưa tính năng này còn có thể nhắn tin trực tiếp đến người đăng, thế nên rất tiện nếu như bạn muốn thu hút khách hàng trên đó bằng sản phẩm của mình, vì khi thích sản phẩm đó thì họ sẽ nhắn tin đến page luôn. Ngoài ra bạn có thể tận dụng tối đa các quảng cáo dạng Story bằng cách thêm một thông điệp lôi cuốn, cảm xúc trong quảng cáo sản phẩm và bài đăng của bạn. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng thiết kế hình ảnh và video dọc toàn màn hình. 2. Tạo Video Quảng Cáo Facebook Với Chú Thích Video là dạng quảng cáo đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Xem video trên Facebook đang là một hoạt động được nhiều người yêu thích và thường xuyên vào xem. Tuy nhiên, rất nhiều người không bật loa khi xem video vì thế khả năng bạn không truyền tải được thông điệp đến tai khách hàng còn nhiều. Bạn nên thêm chú thích cho nội dung video và tăng thời gian xem lên tới 12%. Như vậy vân đảm bảo về hình ảnh và thông điệp của sản phẩm được truyền tải đến khách hàng đầy đủ. 3. Tạo Hình Thức Dẫn Dắt Các quảng cáo theo dạng dẫn dắt trên Facebook là cách tuyệt vời để kết nối với khán giả của bạn hoặc thu thập, tạo và mở rộng danh sách email. Ví dụ, bạn có thể kêu gọi những người dùng Facebook đưa ra đánh giá, hoặc đăng ký nhận bản tin email của bạn bằng cách nhắm mục tiêu lại thông qua quảng cáo. Như vậy, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận với các khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ với khán giả. 4. Nhắm Mục Tiêu Lại Với Video Quảng Cáo Facebook Nếu bạn xác định đối tượng mục tiêu của bạn và hành động của họ, chỉ dành một khoảng thời gian vài giây lướt qua video của bạn, hãy thử nhắm mục tiêu bằng quảng cáo ngắn trên Facebook. Dù trước đó họ chỉ xem vài giây, nhưng vẫn có ấn tượng về thương hiệu của bạn. Vì vậy, quảng cáo của bạn có thể có nội dung tương tự, với cách diễn đạt khác Sau đó, tiếp tục phân khúc đối tượng của bạn, hãy hướng người xem tương tác cao đến trang đích. 5. Ưu Tiên Tất Cả Các Quảng Cáo Facebook Cho Di Động 94% doanh thu chạy quảng cáo Facebook là từ di động, nghĩa là người dùng điện thoại di động để đặt hàng rất nhiều. Người dùng thường tương tác với quảng cáo trên thiết bị di động, nhưng khoảng thời gian họ chú ý thường rất ngắn. Chính vì thế bạn cần tạo quảng cáo sao cho đặc biệt và thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên. Facebook nhận thấy rằng, trung bình, mọi người dành 1,7 giây với một phần nội dung trên thiết bị di động (con số này là 2,5 giây trên PC). Bạn có thể tạo quảng cáo thu hút sự chú ý của họ bằng cách: + Hiển thị thông tin thương hiệu ngay lập tức. + Làm nổi bật sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong phần lớn nội dung quảng cáo. + Đưa ra thông điệp ngay từ đầu. + Giữ cho quảng cáo ngắn gọn và dễ hiểu ngay cả khi không có âm thanh. 6. Tạo Quảng Cáo Facebook Cho Khán Giả Tuỳ Chỉnh Và Lookalike Cả khán giả tùy chỉnh và lookalike đều có thể tạo nên thành công cho quảng cáo của bạn. Hãy đầu tư để tăng số lượng khách hàng hiện tại, thu hút người đăng ký email hoặc phát triển đối tượng giống nhau để mở rộng phạm vi tiếp cận của quảng cáo. Có thể mở rộng phạm vi tiếp cận chạy quảng cáo Facebook bằng cách nhắm mục tiêu những người có chung đặc điểm đối với những người đã theo dõi trang Facebook của bạn. Đối tượng tương tự giúp bạn tìm kiếm những người có sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan. 7. Quảng Cáo Messenger Để Thu Hút Người Dùng Tham Gia Giveaway Quảng cáo trên Messenger mang đến cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo. Báo cáo của Facebook cho thấy, mỗi tháng, tổng số tin nhắn được gửi tới các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh là 20 tỷ. Tuy nhiên, bạn không thể bất ngờ gửi tin nhắn cho ai đó mà không có lý do chính đáng. Đương nhiên là bạn phải tìm đúng đối tượng mục tiêu và lên nội dung, chường trình khuyến mại đặc biệt hấp dẫn thì khi sử dụng quảng cáo tin nhắn này sẽ hiệu quả hơn. Thay vào đó, hãy sử dụng quảng cáo Messenger để nhắm mục tiêu đến những người đã xem vài giây chạy quảng cáo Facebook video của bạn. 8. Tạo Quảng Cáo Slideshow (Trình Chiếu) Mặc dù người dùng Facebook yêu thích video, việc sản xuất nội dung video rất tốn kém và mất nhiều thời gian hơn. Thêm vào đó, Facebook nhận định rằng định dạng quảng cáo này sử dụng dữ liệu ít hơn 5 lần so với quảng cáo video thông thường. Sử dụng tối đa định dạng này bằng cách: + Sử dụng từ 3 - 10 hình ảnh. + Hiển thị hình ảnh đẹp nhất đầu tiên. + Chèn lớp phủ văn bản. + Thêm nhạc hoặc âm thanh khác. Như vậy với những mẹo chạy quảng cáo Facebook trên bạn thực sự sẽ thấy hiệu quả hơn nhiều. Chúc các bạn thành công! >>>>> Xem thêm phần mềm quản lý Fanpage tốt nhất Hotline: 024.6674.8888 Email: contact@nitco.vn