50 NGÀN ĐỂ TIẾT KIỆM VÀ THAY ĐỔI TƯ DUY KHÁCH HÀNG

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Administrator, 28/3/17.

  1. Administrator

    Administrator Administrator Thành viên BQT Thay đổi để phát triển!

    Trong kinh doanh Út Đần luôn suy nghĩ làm sao đưa những vấn đề phức tạp trở nên đơn giản để giải quyết nó một cách dễ dàng.

    Khi đọc cuốn sách VĂN MINH LÀM GIÀU NGUỒN GỐC CỦA CẢI. Của tiến sĩ Vương Quân Hoàng tặng. Út Đần thấy anh phân tích về Thế giới kinh doanh sôi động. Sự buôn bán nườm nượp trong quán phở là hình ảnh đẹp của kinh doanh nhưng bên cạnh những hình ảnh đẹp đẽ này Út Đần nhận ra hình ảnh xấu xí thường xảy ra với những quán phở truyền thống đông tấp nập là nạn: "Phở quát, phở chửi" đã thành "thương hiệu" không cần đăng ký và mặc nhiên chúng ta chấp nhận nó một cách dễ dàng và các quán phở cũng coi như đó là lẽ tự nhiên vậy.

    Không ai thèm quan tâm tới sự xấu xí này. Nhưng bản thân út Đần là một người bán phở Út Đần rất trăn trở. Bởi chính Út Đần cũng có những lúc làm cho khách hàng không vừa lòng khi đông khách. Tuy không quát chửi nhưng thái độ không được vui khi khách hàng làm điều gì đó phật lòng. Nhận ra những lỗi lầm này nhưng để đi giải quyết nó thì lại không hẳn dễ bởi nó đã ăn sâu trong máu thịt của nhiều người kinh doanh phở truyền thống rồi. Út Đần luôn đặt câu hỏi: làm cách nào để giải quyết được sự xấu xí này nhỉ? Một lần ra Hà Nội Út Đần bỏ công đến ăn ở vài quán nổi tiếng với thương hiệu" PHOQUABUNCHU"

    Ngồi ăn và quan sát rất lâu các thói quen và cách phục vụ của những quán này. Đợi lúc khách hàng vắng Út Đần lân la nói chuyện với họ. Khi thấy mình thực lòng nghiêm túc họ cũng bộc bạch cho mình hiểu chính bản thân họ không hề muốn như vậy. Nhưng khi bán hàng đông khách thường làm họ rối lên bởi các quán truyền thống không có quy trình phục vụ theo chuẩn mực nào cả khi rối lên vì không phục vụ kịp khách hàng cũng không theo một trật tự nào cả khiến họ không thể kìm chế khi chịu áp lực cao bên những lò nước phở nóng hầm hập.

    Chỉ cần nhân viên làm sai hoặc khách hối thúc không theo trật tự nào là cái đầu " bốc lửa" sẵn sàng chút nên bất cứ vật cản nào tiếp xúc. Nên nhiều người bộc bạch: tôi đâu muốn vậy nhưng chẳng hiểu sao lúc ấy nó cứ " phun "ra những điều khó nghe vậy đó. Chửi nhân viên, chửi ráo cả khách hàng. Nhưng họ vẫn đông khách! Vì bản thân khách hàng đã mặc nhiên chấp nhận nó. Thì ra vậy, lâu nay chính khách hàng cũng có một phần đóng góp tạo nên "thương hiệu" đặc biệt này chứ thật sự từ trong sau thẳm trái tim mình những người chủ đa phần vẫn hướng về khách hàng bằng chứng họ cố gắng tạo ra và giữ gìn món ăn ngon để phục vụ mọi người đấy thôi.

    Út Đần đã nhìn ra được vấn về nó nằm ở đâu rồi và út đi giải quyết vấn đề tưởng như phức tạp này chỉ với 50 ngàn. Một hàng chữ được in lên: "để chúng tôi phục vụ theo thứ tự đề nghị khách hàng không kêu phở chen ngang khi chưa tới lượt mình" Thế là...xong. Đơn giản thế mà mãi mới biết. Lúc đầu cũng có người phản ứng với quy định này nhưng rồi mọi người sẽ quen dần và chấp nhận nó cũng mặc nhiên như chuyện nghe quát chửi vậy thôi.

    Nhưng khi mọi người chờ tới lượt một cách trật tự mọi việc cũng trật tự theo. Út Đần phục vụ rất nhanh chóng không hề có sự ồn ào xảy ra. Giảm luôn một nhân viên phục vụ. Điều này tiết kiệm được rất nhiều cho phí Và lại tạo ra một nét văn hóa "xếp hàng" để "TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐỀU BÌNH ĐẲNG TRONG QUÁN PHỞ"

    Đôi khi ta chỉ cần suy nghĩ một chút, tìm hiểu và phân tích vấn đề ta sẽ thấy dù là phức tạp nhưng cách giải quyết thật đơn giản. Không cần phải bỏ ra nhiều chi phí. Mọi người cũng thử áp dụng với những công việc của mình xem sao.
    Nhớ là hãy biến nó trở nên đơn giản để thực thi một cách dàng nhé.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng