Hiện nay trong thời đại internet phát triển, con người có nhiều lựa chọn hơn trước đây khi được tiếp cận với nhiều thông tin. Và cũng nhờ vào công nghệ, chúng ta có thể trải nghiệm các không gian có khoảng cách địa lý hàng trăm cây số. Bằng cách ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong du lịch, các địa điểm có thể được số hóa dưới dạng 3 chiều sống động để tiếp cận du khách. Những hình ảnh, video hay câu chữ được thay thế trong các chiến dịch quảng bá của doanh nghiệp. Các trải nghiệm ảo sẽ kích thích trí tưởng tượng và tò mò muốn đến trực tiếp nơi đó giữa hàng trăm nơi khác của du khách. Du lich ao cho phép tránh các rủi ro và tạo lòng tin cho du khách khi họ chưa biết điều gì đang chờ họ ở một nơi xa lạ. Các trải nghiệm không bị thổi phồng như hình ảnh hay video đã qua chỉnh sửa, các không gian ảo chân thật 100% và không thể chỉnh sửa. Từ các sa ban ao trên không cho phép quan sát view bên dưới của địa điểm, di chuyển đến không gian trên mặt đất, hay bên trong một bảo tàng, triển lãm để quan sát và đi lại như đang thực sự đứng tại đó.