Sau khi đặt hàng trên Shopee, hẳn sẽ là “bao ngày bạn ngóng, bao ngày bạn trông” nhân viên giao hàng gọi điện cho bạn để nhận hàng. Bạn cảm thấy thời gian giao hàng có vẻ chậm hơn mọi lần và bắt đầu thấy sốt ruột, lo lắng liệu đơn hàng có bị thất lạc hay bị hủy không? Vậy thì, trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn theo dõi hành trình của một đơn hàng trên ứng dụng Shopee để xem đơn hàng đang đến đâu, cũng như thời gian giao hàng dự kiến (tức là theo tính toán của Shopee nhé, vì Shopee hiện tại cũng kết nối kho vận với đối tác, có nhiều yếu tố xảy ra nên hàng có thể đến sớm hoặc muộn hơn thời điểm dự kiến này). Nào cùng theo dõi nhé! Lưu ý: Chỉ nhận hàng có mã đơn TRÙNG VỚI mã đơn đã đặt trên hệ thống Shopee và có trạng thái đơn hàng là đang giao (có nghĩa là đơn vị vận chuyển đã nhận hàng từ Người bán và đang giao đến cho bạn) Hướng dẫn theo dõi hành trình đơn hàng trên ứng dụng Shopee Hành trình của một đơn hàng từ khi bạn đặt thành công đến khi bạn nhận được phải trải qua các giai đoạn như sau: Bạn đặt hàng thành công → Shopee xác nhận đơn hàng → Shopee gửi thông báo đơn hàng cho nhà bán hàng → Người bán đóng gói sản phẩm → Giao hàng cho đơn vị vận chuyển → Đơn vị vận chuyển nhận hàng → Giao hàng cho bạn. Có 2 trạng thái chính của đơn hàng sau khi bạn đặt hàng: Nếu đơn hàng đang ở mục Tôi > Chờ xác nhận/Chờ lấy hàng: Thời gian giao hàng dự kiến (không bao gồm Chủ nhật và các ngày nghỉ lễ) phụ thuộc chủ yếu 2 yếu tố: Thời điểm Người bán giao hàng cho đơn vị vận chuyển Khoảng cách địa lý giữa Người mua và Người bán Bạn có thể ước tính thời gian giao hàng dự kiến theo thông tin trong bảng sau: Vị trí địa lý Thời gian giao hàng dự kiến Người mua thuộc khu vực nội thành Người mua thuộc khu vực ngoại thành/ huyện xã Người mua và Người bán cùng thuộc 1 tỉnh/thành phố 1-2 ngày 2-4 ngày Người mua và Người bán thuộc Liên vùng đặc biệt Hà Nội – Hồ Chí Minh – Đà Nẵng 2 ngày 3-4 ngày Người mua và Người bán cùng thuộc 1 vùng miền (*) 3 ngày 4-5 ngày Người mua và Người bán khác vùng miền (*) 3-4 ngày 5-6 ngày Hàng vận chuyển từ nước ngoài 7-9 ngày 7-9 ngày (*) vùng miền Bắc, Trung, Nam Lưu ý: Nếu Người mua ở khu vực huyện đảo hoặc các xã vùng sâu-vùng xa, thời gian giao hàng dự kiến có thể kéo dài thêm 3-7 ngày. Với đơn hàng được vận chuyển từ nước ngoài, thời gian giao hàng dự kiến có thể kéo dài hơn vì lí do thời tiết hoặc tuỳ vào thủ tục thông quan của mỗi quốc gia. 2. Nếu đơn hàng đang ở mục Tôi > Đang giao: Bạn có thể dễ dàng kiểm tra thời gian giao hàng dự kiến theo hướng dẫn sau: Bước 1: Vào mục Tôi > Đang giao > Chọn đơn hàng cần theo dõi hành trình Bước 2: Tại trang Thông tin vận chuyển, bạn có thể : Xem được thời gian giao hàng dự kiến tại khu vực màu xanh Bấm “Xem” để kiểm tra cụ thể đơn hàng có đang được giao đến bạn. Sau khi đặt hàng ai cũng muốn nhận được sản phẩm càng sớm càng tốt. Nhưng vì một lý do nào đó mà nhiều khi đơn hàng của bạn bị giao trễ hơn so với dự kiến. Bạn có thể thực hiện tra cứu, định vị, kiểm tra tình trạng đơn hàng Shopee của mình theo cách mà mình đã hướng dẫn ở trên hoặc trên website của kênh bán hàng, của đơn vị vận chuyển… => Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của Abit sẽ giúp bạn tối ưu được thời gian và công việc quản lý vận đơn, giao đơn cho nhà vận chuyển. Nếu có bất cứ vấn đề hay sự cố nào bạn hãy nhanh chóng liên hệ với đơn vị vận chuyển hoặc liên hệ hotline 02 4. 6676. 8888 để được hỗ trợ nhé!