Nếu áp dụng hình thức bán hàng đa kênh, các shop sẽ gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu lên đáng kể. Hiện tại, các chủ kinh doanh đang tận dụng triệt để việc bán hàng đa kênh. Nhưng làm sao để quản lý tốt bán hàng trên nhiều kênh? Đó là câu hỏi làm đau đầu rất nhiều chủ shop. Sự phủ sóng khắp nơi của mạng Internet kéo theo sự hình thành các xu hướng mua bán mới. Các chủ cửa hàng kinh doanh đang tận dụng tất cả các kênh bán hàng họ có được như website, mạng xã hội, sàn giao dịch thương mại điện tử, diễn đàn. Thậm chí là mở thêm cửa hàng để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Nếu áp dụng hình thức bán hàng đa kênh, các shop sẽ gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu lên đáng kể. Tuy nhiên, khi bán hàng trên nhiều kênh các chủ shop gặp nhiều khó khăn và mất thời gian trong việc nắm bắt và quản lý thông tin sản phẩm, đơn hàng, khách hàng… từ nhiều kênh cùng một lúc bởi dữ liệu thiếu sự tập trung. Họ bị kéo ra hàng trăm hướng khác nhau trong công việc kinh doanh, khó tập trung bán hàng hoặc phải tốn thêm chi phí thuê nhân sự để làm những việc này. Chị Bùi Nhung – chủ 1 shop kinh doanh đồ mẹ và bé tại Hà Nội chia sẻ: “Hiện tại cửa hàng mình đang có hơn 1.000 mã sản phẩm, bán cả online trên Facebook, Zalo, Lazada. Không phải lúc nào mình cũng có mặt ở cửa hàng và tự tay làm tất cả mọi người từ A đến Z. Điều đó làm cho mình gặp rắc rối khi cần nắm bắt và tổng kết đo lường báo cáo và đánh giá hiệu quả của bán hàng đa kênh.” Nhằm đáp ứng nhu cầu thiết thực về quản lý dễ dàng, nhanh chóng khi bán hàng đa kênh, những phần mềm quản lý bán hàng truyền thống đã dần dịch chuyển sang phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ đa kênh. Trước đây, với những phần mềm quản lý truyền thống, chủ shop phải mất thời gian, công sức nhập xuất, tổng kết toàn về bộ thông tin sản phẩm, đơn hàng, khách hàng, tài chính… của riêng lẻ từng kênh. Hiện nay, với xu hướng sử dụng phần mềm bán hàng hỗ trợ đa kênh này, mọi dữ liệu đơn hàng, hàng tồn kho, thông tin khách hàng sẽ được tự động cập nhật theo thời gian thực về hệ thống quản lý bán hàng và phân tách bằng các trường thông tin rõ ràng, cụ thể. Điều đó giúp các cửa hàng tiết kiệm thời gian xử lý, tối ưu quy trình quản lý và đưa ra quyết định chính xác, nhanh chóng, tiết kiệm tối đa nguồn lực. Ứng dụng mô hình bán hàng đa kênh đã được một thời gian, chuỗi cửa hàng đồ làm bánh Beemart.vn luôn khắt khe trong việc tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp và hữu ích nhất và đặc biệt phải đáp ứng được khả năng quản lý bán hàng đa kênh. Xu hướng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh có hỗ trợ bán hàng đa kênh đã khá phổ biến trên thế giới, tuy nhiên tại Việt Nam chưa có nhiều phần mềm có thể đáp ứng được. Với những phần mềm nền tảng đóng, cố định quản trị như hiện tại tuy cũng có khả năng đáp ứng được bán hàng đa kênh như website, facebook nhưng không thể linh hoạt bằng một phần mềm bán hàng trên nền tảng mở mà ở đó người dùng có thể linh hoạt trong việc tích hợp những ứng dụng mà mình muốn. Được biết, tại Việt Nam đang có phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abitstore được cung cấp bởi Công ty TNHH Giải Pháp Công Nghệ NITCO được phát triển trên nền tảng mở và áp dụng mô hình kho ứng dụng để chủ shop chủ động lựa chọn tích hợp bán hàng đa kênh cũng như những ứng dụng phục vụ kinh doanh khác. Tương lai, bán hàng đa kênh được các chuyên gia dự đoán sẽ tiếp tục giữ vị trí “vàng” trong xu hướng bán hàng ở Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Trong đó, dữ liệu tập trung chính là chìa khóa để tạo nên thành công. Hi vọng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh có thể giúp ích cho bạn trong công việc kinh doanh đa kênh được hiệu quả hơn. Để được tư vấn và trải nghiệm miễn phí 15 ngày quý khách hãy liên hệ theo số hotline 024.6674.8888 để được hỗ trợ tốt nhất.