Làm thế nào để chiếm số 1 khi bán hàng online Facebook?

Thảo luận trong 'Công nghệ số' bắt đầu bởi phanmemabit, 2/10/20.

  1. phanmemabit

    phanmemabit Thành viên mới

    Với lòng nhiệt huyết khi bắt đầu khởi nghiệp bán hàng online trên Facebook tôi đã đặt ra câu hỏi này. Tuy nhiên vì nóng vội nên tôi đã sai lầm ngay từ đầu. Một phần của cái sai này có thể đến từ chính tình yêu sản phẩm quá mức của chúng ta.

    Và rồi chúng ta đều rơi vào chiếc bẫy: "Chắc được mà, không sao đâu"

    Xong rồi phần đa là thất bại, tệ hơn là nợ nần. Rồi mất lòng tin ở bản thân và chính sản phẩm của mình.

    Vậy nên muốn thắng, phải là số 1

    Chắc chắn anh chị em nào khi khởi nghiệp cũng chọn chỗ đông người mà lao vào. Bởi ai cũng có tâm lý là “buôn có bạn bán có phường”. Tuy nhiên quan điểm này không thực sự đúng trong mọi trường hợp. Điều này chỉ đúng khi sản phẩm của bạn thực sự nổi bật hoặc gian hàng của bạn có thứ gì đó đặc biệt, hoặc bạn gặp may mắn ra sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của nhiều người thì mới có cơ hội để chiến thắng các đối thủ lâu đời. Ô! Nhưng là cơ hội thôi nhé, không có gì là chắc chắn đâu.

    Bởi vì sao?

    Bởi vì khách ăn ở đâu thì vẫn ăn ở đó thôi, khách mua sắm hàng quen dễ được các chương trình giảm giá, tri ân khách hàng thì tội gì người ta chuyển địa điểm.

    Vậy phải làm sao?

    Chỉ có một cách duy nhất, đó là trở thành số một.

    Số một ở cái khu đông đúc đó.

    (Nghe rất khó đúng không, người đến sau muốn trở thành số 1 trong một rừng người đã tồn tại lâu năm?)

    Không phải khó mà là quá khó, siêu siêu khó luôn.

    Tại sao mọi người biết không? Tại vì khách hàng có sự so sánh, họ sẽ so sánh chúng ta với những người xung quanh. Nên nếu không xuất sắc hơn hẳn thì không ăn thua đâu.

    [​IMG]

    Muốn chiến thắng khi bán hàng online thì bạn phải là số 1

    Để chiến thắng trong đám đông đó ta cần trở thành số 1, không cần phải là số 1 ở tất cả nhưng phải là số 1 ở những cái nào mà khách hàng quan tâm. Và phải là số 1 tuyệt đối trong:

    - Số 1 về giá:

    Giá rẻ hơn hẳn hoặc cùng giá nhưng cái gì cũng nhiều, cũng to hơn, nhiều hơn. Cách làm này dễ gây chú ý nhưng không có lợi về dài hạn vì tự cắt vào lợi nhuận của mình.

    - Số 1 về chất lượng:

    Thực chất đơn vị kinh doanh nào cũng mong muốn được khách hàng đánh giá tốt về khoản này. Tuy nhiên cái này thực sự là khó có thể đo đếm được. Bởi vì khi kinh doanh trực tiếp bạn cũng có thể nhận được lời phản hồi tốt xấu khác nhau thì kinh doanh online làm sao tránh được.

    - Số 1 về dịch vụ

    Cái này thì có thể rất tốt nhưng khó dùng để kéo khách hàng mới. Quán nào cũng ra rả là phục vụ tốt nhưng mà quán mới không có khách hàng mới thì lấy đâu ra mà tốt với không. Cũng toang sớm. Không hề ổn đâu các bạn ạ!

    - Số 1 về độc lạ:

    Cái này thì ngược lại với cái trên. Độc lạ sẽ rất dễ kéo khách hàng đến thử nhưng không như quảng cáo thì khách cũng không quay trở lại. Và để tạo ra sự độc lạ cũng không hề dễ.

    Vậy làm sao mới có thể trở thành số 1?

    Đầu tiên đừng quên phân tích nhu cầu khách hàng và chọn sản phẩm phù hợp

    Bạn đừng thấy ngta bán nhiều mặt hàng gì thì mình làm theo. Làm sao bạn có thể trụ vững trước thị trường đầy những đối thủ đã đi trước bạn khá xa được.

    Hãy trả lời câu hỏi “ bán cho ai?” trước khi đặt ra câu hỏi “bán cái gì”. Nếu bạn muốn mở gian hàng trên fanpage để bán hàng cho đối tượng sinh viên không có nhiều tiền thì đừng quên tiêu chí rẻ mà đa dạng.

    [​IMG]

    Hãy phân tích nhu cầu và bán thứ khách hàng cần

    Tìm những thứ độc lạ để thu hút khách hàng

    Bạn thử nghĩ xem nếu bạn bán món ăn gì đó chỉ có ở Hà Nội ở tỉnh lẻ thì dân tình có đổ xô đi mua không? Đây là điều tất nhiên rồi. Chính vì thế bạn phải cố gắng tìm kiếm nguồn hàng cho độc lạ. Có độc lạ thì bạn mới thu hút được khách hàng. Đừng đi theo cái đã có trước đó, chắc chắn bạn sẽ thất bại mà thôi.

    Biết bản thân mình đang ở đâu

    Rất nhiều người có quan niệm mạo hiểm sẽ ăn nhiều. Tuy nhiên trên thực tế không phải ai có tư tưởng này cũng có thể chiến thắng. Chẳng thế có câu “biết mình biết ta trăm trận trăm thắng”.

    Chính vì thế trước khi kinh doanh hãy xác định được mình có bao nhiêu vốn, có khả năng trong lĩnh vực nào. Rất nhiều chuyên gia đã khuyên rằng hãy bắt đầu bằng lĩnh vực mà mình giỏi nhất. Bởi lúc đó bạn sẽ có lợi thế hơn để tạo ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người dùng.

    Và dù có kinh doanh tốt hay không thì đừng quên kiểm soát gian hàng của mình trên Facebook nhé! Nếu bạn nghĩ rằng điều này quá khó, mất nhiều thời gian thì lựa chọn ngay công cụ hữu ích đang được nhiều đơn vị kinh doanh áp dụng là phần mềm quản lý nhiều fanpage Abit.

    [​IMG]

    Sử dụng phần mềm quản lý nhiều fanpage Abit để kiểm soát hoạt động bán hàng của mình

    Có phần mềm này tất cả comment, inbox, đơn hàng, khách hàng, doanh thu, thậm chí cả hiệu quả của Facebook ads cũng được đánh giá một cách tốt nhất. Phần mềm còn có rất nhiều tính năng hấp dẫn, liên hệ ngay số hotline 024.6674.8888 để được tư vấn.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng