Làm thế nào để chạy đua trên thị trường sơn đang ngày càng khốc liệt?

Thảo luận trong 'Công nghệ số' bắt đầu bởi minhdai2020, 14/1/22.

  1. minhdai2020

    minhdai2020 Thành viên

    Theo thống kê sơ bộ, trên thị trường Việt Nam hiện có khoảng 600 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sơn. Với sự gia tăng đô thị hóa, trong thời gian tới, cuộc cạnh tranh trên thị trường này sẽ vẫn khốc liệt hơn nữa khi ngày càng có nhiều mẫu mã sơn ra đời, khách hàng cũng dần trở nên khó tính hơn trong việc chọn lựa những dòng sơn chất lượng. Vậy làm thế nào để chạy đua cho kịp với thị trường này?

    1. Cuộc đua thu hút khách hàng
    Thị trường sơn đã đồng hành cùng với sự phát triển của ngành vật liệu xây dựng và phát triển mạnh trong 10 năm gần đây. Với hàng trăm thương hiệu từ nước ngoài cho tới nội địa, sản phẩm sơn ngày càng đa dạng về chủng loại, tính năng, màu sắc,… Từ những “ông lớn” như Jotun, Dulux, Nippon Paint, 4 Oranges đến nhiều nhãn hiệu vừa và nhỏ như Galaxy, Alex, Kavic, Joton,... đều đang cố gắng tạo lập chỗ đứng trên thị trường, liên tục cải tiến, đa dạng về chủng loại, tính năng, màu sắc... khiến cho việc cạnh tranh có phần khốc liệt hơn cả.

    Theo các nhà phân tích thị trường, đứng trước sức ép từ những “ông lớn”, các hãng sơn nội địa dù lép vế, song lại không hề e dè tiếp cận thị trường. Việc tập trung nghiên cứu, phát triển tính năng độc đáo để tạo điểm khác biệt đã giúp cho các doanh nghiệp nội duy trì được thương hiệu, sản lượng, thị phần khách hàng.

    2. Chọn sản phẩm phù hợp với công năng
    Các chủ cửa hàng kinh doanh sơn đều cho biết, việc lựa chọn sơn nước với cả công trình nhà ở riêng lẻ hay dự án lớn đều chú tâm 3 yếu tố: Giá cả, chất lượng và thương hiệu. Tiếp đó sẽ cân nhắc về những ưu điểm các thương hiệu sơn mang lại (độ phủ, độ bóng, màu sắc, tính thẩm mỹ cùng tiêu chí như chống rạn nứt, tự làm sạch...), đến khi dòng sản phẩm được đảm bảo sẽ ký hợp đồng lựa chọn thương hiệu đó. Về mức giá cũng đa dạng để người tiêu dùng lựa chọn. Tùy theo điều kiện địa lý, môi trường, thời tiết khí hậu của mỗi công trình mà sẽ có những sản phẩm sơn thích hợp. Tiêu chí đánh giá sơn tường trong nhà lại khác với sơn tường ngoài trời nên không thể áp dụng cùng một loại sơn để đánh giá tốt hay không tốt. Vì vậy, người tiêu dùng có thể dựa trên một số tiêu chí như sơn được cung cấp từ thương hiệu uy tín, bán tại cửa hàng chính hãng. Sơn nước cần đảm bảo yếu tố như màu sắc đa dạng, phong phú, các tính năng tốt, độ bám dính cao, độ bền màu lâu dài, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng cũng như môi trường.

    [​IMG]

    3. Chạy theo xu hướng công nghệ
    Ngày nay, khi mà mọi ngành nghề, lĩnh vực nào cũng có sự trợ giúp của công nghệ thì việc thu về doanh thu cao chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhiều cửa hàng sơn đang hoạt động theo mô hình chuỗi (nhiều cửa hàng) đã bắt đầu sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn như một công cụ hỗ trợ cần thiết. Tuy nhiên, cũng vì đứng trước quá nhiều lựa chọn mà người kinh doanh cũng gặp không ít khó khăn, bởi mô hình và lĩnh vực kinh doanh là đa hình đa dạng và những phần mềm này cũng còn một số hạn chế nhất định.

    Cũng vì vấn đề đó mà công ty PAP Technology đã dành thời gian để tìm tòi, nghiên cứu và chuẩn bị cho ra mắt thị trường phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail như một giải pháp hữu hiệu phục vụ cho công tác vận hành cửa hàng sơn nhiều hệ thống. Công cụ hỗ trợ thông minh này được đánh giá khá cao bởi tính khả dụng mà nó mang lại cho người dùng. Một số tính năng cơ bản cần thiết mà công cụ này sở hữu là:
    - Quản lý hàng hóa: mã vận đơn, mã vạch, hàng tồn kho, hàng nhập - xuất, hàng trưng bày, hàng hỏng hóc, hết hạn sử dụng,...
    - Quản lý nhân viên: nhân viên giao nhận, nhân viên bán hàng, nhân viên kho,...
    - Tích hợp vận chuyển tự động
    - Tổng kết và báo cáo tình hình doanh thu
    - Cập nhật, thống kê thu chi theo thời gian thực
    - Lưu trữ và bảo mật thông tin khách hàng
    … và nhiều tính năng độc đáo, mới lạ sẽ được bật mí khi phần mềm được ra mắt. Sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail hiệu quả sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích như tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí vận hành cửa hàng, lưu trữ thông tin chỉ trong một hệ thống, đưa ra các chiến lược quảng cáo sản phẩm nhờ khoanh vùng được đối tượng khách hàng,... Đơn giản và thông minh - đó cũng là thông điệp mà phần mềm này muốn trao đến người dùng.

    [​IMG]

    Nhờ giao diện đơn giản, dễ dùng nên không khó để bạn thao tác làm quen với hệ thống chỉ trong vài lần đầu sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail. Giờ đây, dù bạn đang ở đâu, vào bất cứ thời gian nào, bạn chỉ cần đăng nhập vào hệ thống của phần mềm bằng tài khoản được cấp quyền riêng biệt là đã có thể kiểm soát toàn bộ hoạt động đang diễn ra ở cửa hàng. Có lẽ vì những tiện ích này mà rất nhiều người đã áp dụng công nghệ vào quản lý để phục vụ cho việc phát triển kinh doanh về sau. Hãy đón chờ sự có mặt đầy hứa hẹn này trong thời gian ngắn nữa và có những trải nghiệm thú vị nhé!

    Những thông tin trên đã cho thấy, mức tăng trưởng của thị trường sơn sẽ được cộng hưởng theo đà phục hồi của thị trường bất động sản. Khi thị trường xuất hiện ngày càng nhiều doanh nghiệp sản xuất, tính cạnh tranh càng trở nên khốc liệt, cũng vì thế, khách hàng có thêm sự lựa chọn. Hầu hết các hãng sơn đều tung ra nhiều sản phẩm với những cải tiến về tính năng và dung tích với mức giá khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường vật liệu xây dựng ngày càng sôi động. Khi những công trình xây dựng càng nhiều, nhà sản xuất cũng cạnh tranh nhau để phát triển thương hiệu bền vững. Người tiêu dùng cũng có nhiều lựa chọn bởi sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc, các loại sơn trang trí bắt đầu xâm lấn thị trường trước nhu cầu sử dụng gia tăng nhanh chóng. Vì vậy hãy biết cân nhắc kỹ lưỡng cũng như lựa chọn một phần mềm phục vụ quản lý sao cho phù hợp bạn nhé!
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng