Làm Doanh chủ / khởi nghiệp nên chú ý gì ?

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Administrator, 29/3/17.

  1. Administrator

    Administrator Administrator Thành viên BQT Thay đổi để phát triển!

    I) Làm kinh doanh hãy đọc 2 cuốn sách này (hình kèm bên dưới)

    Đọc xong thì hãy tưởng tưởng ra 2 yếu tố quan trọng nhất là Revenue Stream -Nguồn THU và Cost Structrue ... Cấu trúc CHI
    Ngồi cân 2 cái này rồi tính xem có nên dừng
    hay đi tiếp... Nhớ khoản khấu hao ban đầu để tính sau bao lâu thì hoàn vốn... Rồi so sánh với lãi suất, với chi phí cơ hội xem đáng làm không...hay đi làm THUÊ

    Nhiều công ty - như công ty mình Revenue Stream và Cost Struture cực kỳ mất cân đối - lỗ nhưng tụi mình vẫn đi tiếp vì GIÁ TRỊ DN ngày càng tăng nằm ở:
    -sản phẩm lõi
    -tập khách hàng
    -quy trình, con người

    II) Khi khởi nghiệp cần chuẩn bị TÀI CHÍNH chu đáo gồm CASH - Tiền mặt, lập kế hoặc tài chính xem mình TRỤ được trong bao lâu.

    Kế hoạch tài chính tốt nhất là cho DOANH THU =0 để xem mình trụ được bao lâu kẻo không lại chết trước bình minh. Giống chuyện máy bơm nước kéo tay: nước lên được 99% chỉ cần cố thêm 1% là bơm được nước ra khỏi giếng và có kết quả, nhưng nếu thả tay ra là về more- số 0
    Chú ý: Nhớ dành ngân sách cho công cụ phần mềm - còn cần loại phần mềm nào mình đã có bài viết chia sẻ rồi


    -Vẽ ra chân dung Khách hàng tiềm năng chính xác, tìm KH này ở đâu ?
    -Các kênh bán hàng ở đâu, làm sao tiếp xúc được với KH này ?

    Sử dụng các công cụ tạo PHỄU khách hàng tiềm năng --> Chăm sóc KH bằng email marketing - cho đi các giá trị giúp họ giải quyết vấn đề, nỗi đau của họ.
    Chúng ta không biết khi nào Khách hàng mua hàng của mình, nhưng chúng ta cần làm cho họ NHỚ mình và sẽ MUA hàng của mình khi họ có NHU CẦU...

    Muốn bán Thuổng thì phải tạo nhu cầu Đào lỗ.

    IV. Chú ý vấn đề sản phẩm và Dịch vụ Khách hàng.

    Sản phẩm tốt mà không làm mkt thì như công chúa xinh đẹp ngủ trong rừng, chẳng ai biết. Còn PR rất hay nhưng sản phẩm dịch vụ dở ech thì sớm muộn KH cũng rời xa mình.
    Đối với DN thì Bán hàng và Dịch vụ KH hay mâu thuẫn nhau.. DN cần áp dụng Hệ thống kiểu như FacebookAtWork để có sự PHỐI HỢP giữa 2 BP này nhằm có Dịch vụ KH hoàn hảo. Tuy nhiên FB at Work mới cung cấp thử nghiệm cho 100 DN trên toàn cầu, còn ở Việt Nam cũng có DN cung cấp công cụ tương tự.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng