Làm affiliate marketing từ A-Z hữu hiệu chỉ qua vài thao tác Thu nhập thụ động, tạo thu nhập ngay cả khi ngủ, bạn có nghĩ đó đơn thuần là giấc mơ? Với 99% những người kiếm tiền online, Affiliate Marketing chính là tuyển lựa để biến giấc mơ đấy thành sự thật. Affiliate Marketing là một hình thức buôn bán online sắp giống với mô phỏng hợp tác viên, duyệt một nền tảng Affiliate Network, bạn sẽ quảng bá bán hàng cho dịch vụ và nhận một phần hoả hồng trong khoảng giá của sản phẩm đó. Vậy làm thế nào để có thể tham gia và thành công với ngành công nghiệp tỷ đô này. Hãy cùng bài viết khám phá 4 thao tác làm tiếp thị liên kết từ A-Z tuyệt vời nhé. Có 4 bước để bạn có thể khởi đầu với tiếp thị Affiliate Marketing bước 1: Đánh giá và phân phối những thông báo về sản phẩm trên website của các bạn thao tác 2: Thu thập danh sách email khách hàng tiềm năng bước 3: Tạo các cuộc hội thảo trên website của các bạn để tạo ra doanh số trong khoảng thời kì ngắn và thu thập thêm danh sách email khách hàng tiềm năng của bạn thao tác 4: mở mang thị phần của bạn bằng truyền bá Pay Per click 1 vài kiến thức cơ bản cần biết về Affiliate marketing Affiliate Marketing là gì? Affiliate Marketing hay còn gọi là “Tiếp thị liên kết” là một mô phỏng quảng bá, tiếp thị sản phẩm, nhà cung cấp tối ưu và tương đối mới trên thị trường ngày nay. Trong ấy, các nhà sản xuất truyền bá (Publisher) sẽ ứng dụng các tri thức và điểm hay về tiếp thị của mình để truyền bá sản phẩm, mời chào, lôi kéo các khách hàng tậu sản phẩm của dịch vụ sản phẩm (Advertiser). Với mỗi đơn hàng thành công hoặc một hành động cụ thể được hoàn thành từ quý khách, những nhà phân phối quảng cáo hay những Publisher sẽ được nhận huê hồng. những thành phần trong mô hình Affiliate Marketing Một mô phỏng Affiliate Marketing cần có sự tham gia của những thành phần không giống nhau như: nhà sản xuất (Advertiser): Là các tư nhân, tổ chức, hoặc doanh nghiệp có sản phẩm, nhà cung cấp và ước muốn PR sản phẩm, nhà cung cấp đến đông đảo khách hàng cải thiện hữu hiệu buôn bán trực tuyến. Nhà phân phối (Publisher): những cá nhân, đơn vị có khả năng bán hàng, có kiến thức về tiếp thị, PR, sở hữu những website có lượng tầm nã cập tốt để có thể PR sản phẩm, nhà sản xuất của dịch vụ tới với những quý khách tiềm năng. khách hàng (EndUser): người mua chung cuộc, dùng sản phẩm/dịch vụ của dịch vụ hoặc những hành động khác mà nhà cung cấp yêu cầu. mạng lưới tiếp thị liên kết (Affiliate Network): Là nền tảng trung gian kết nối giữa những nhà sản xuất và những Nhà cung ứng, giúp hai bên có thể theo dõi, Đánh giá hiệu quả lăng xê, là bên trung gian đứng ra giải quyết các mâu thuẫn nảy sinh giữa hai bên. Cùng lúc, đây cũng là nơi cung ứng các nền móng công nghệ như link quảng bá, banner truyền bá, và thực hiện thanh toán hoả hồng cho những Nhà phân phối. Chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate Program): Là sản phẩm của chính các nhà sản xuất sản phẩm đưa ra. Họ có thể tự quản lý chương trình tiếp thị này hoặc thuê một tổ chức cung cấp phần mềm điều hành tiếp thị liên kết. Ưu điểm yếu của làm Affiliate Marketing bạn có nên tham dự Affiliate Marketing hay không? Nếu bạn còn băn khoăn trước thắc mắc này thì hãy coi xét những ưu nhược điểm của mô hình này để cân kể cho quyết định của mình nhé. Ưu điểm của làm Affiliate Marketing Được tương trợ content truyền bá Đây chính là yếu tố quan trọng giả dụ các bạn muốn tham gia vào thị phần Affiliate cho thị trường nước ngoài. Với các bạn không giỏi ngoại ngữ thì việc viết content quảng cáo thực thụ trở thành rào cản, bạn có thể phải bỏ ra giá cả to để thuê viên chức viết content quảng cáo cho các bạn. Tuy thế, giả dụ các bạn tham dự một Affiliate Network chuyên nghiệp, các bạn có thể được tương trợ cả content lẫn banner PR. thị trường khó khăn thấp Tiếp thị kết liên tại Việt Nam còn hơi mới, nên độ cạnh tranh còn thấp. Nếu như các bạn nắm được thời cơ và trở thành người tiên phong trong thị phần này, bạn có thể kiếm được không ít tiền trước khi thị trường này bão hòa và độ cạnh tranh trở nên gay gắt hơn. nhiều kênh bán hàng các bạn ko bị gò bó cách thức, bạn có thể làm theo cách mà các bạn có thế mạnh nhất, thí dụ như tạo group, tạo fanpage, chạy lăng xê Facebook, truyền bá Google Adwords, tạo kênh Youtube, viết blog, SEO,… đại quát là có cực nhiều chọn lựa để bạn được làm đúng với ưu điểm của mình. Nhận thanh toán chóng vánh, thuận tiện Với Affiliate ở Việt Nam, các bạn có thể được nhận thanh toán qua phổ thông cách và hạn mức thanh toán khác nhau. Có các chương trình tiếp thị lúc tham gia, bạn chỉ cần đạt hạn mức trả tiền thấp như 200.000vnđ hoặc 1 triệu là các bạn đã được trả tiền hoa hồng. hỗ trợ cực tốt Điều này khó khi các bạn tham dự Affiliate tại nước ngoài, còn ở Việt Nam, các chương trình tiếp thị liên kết đều có hàng ngũ support hỗ trợ các bạn khắc phục những vấn đề trong khoảng công nghệ tới chính sách. Nói chung các bạn thừa hưởng phổ thông sự tương trợ để có thể bắt đầu kiếm tiền với Affiliate một cách thuận tiện nhất. nhược điểm Cần đầu tư rộng rãi thời gian, công sức Làm Affiliate sẽ rất khó để các bạn thấy kết quả ngay trong một sớm một chiều. Như thế nên, để có kết quả với Affiliate, bạn cần phải đầu cơ thời kì, công sức để nghiên cứu sản phẩm, thị phần, sở thích quý khách, content quảng bá, những công nghệ để truyền bá sản phẩm như làm SEO, làm website, facebook ads, google ads,… Để Affiliate Marketing đem tới kết quả, đấy chắc chắn phải là một quá trình dài khá và cần các bạn đầu cơ phổ quát công sức nghiên cứu, học tập. nhiều chương trình tiếp thị liên kết lừa đảo Hiện nay với sự lớn mạnh của Affiliate, ngày một xuất hiện phổ biến Dự án scam, lừa đảo, khiến bạn dần mất niềm tin với việc kiếm tiền với Affiliate Marketing. Như có kể ở trên, không có công tác nào là việc nhẹ lương cao, hướng dẫn affiliate marketing cần bạn có sự bền chí và đầu cơ thời kì, công sức để trau dồi kiến thức. Vì thế, đừng mù quáng tin vào những lời truyền bá ko cần làm gì cũng có lãi, hãy tìm kiếm các chương trình tiếp thị kết liên uy tín như Shopee, Lazada, AdFlex, Accesstrade,… Hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing Việc trở thành một người làm Affiliate sẽ tiện lợi hơn rất nhiều so với việc trở nên một nhà cung cấp bởi bạn ko cần phải lên ý tưởng về việc cho ra một sản phẩm. ví như các bạn là người đã dùng rất nhiều sản phẩm và nhận thấy yêu thích chúng, bạn sẽ bổ ích thế và tiện lợi hơn cực nhiều để Đánh giá sản phẩm trên website của mình. Bạn có thể Nhận định bất kì sản phẩm nào bạn ưa thích. nếu như bạn ưa chuộng chăm sóc sắc đẹp, các bạn có thể tạo các video review về son, về những loại mĩ phẩm,… Đây là kênh Youtube của Changmakeup, kênh review về những loại mĩ phẩm của cô đấy thu hút hơn 1 triệu người đăng ký Thậm chí nếu như bạn ham chơi game, bạn cũng có thể review các loại game và kiếm được huê hồng từ chính việc giới thiệu lượt cài đặt game. Giả dụ các bạn chưa nghĩ đến ra cách làm thế nào các bạn có thể theo dõi kênh Youtube Mixigaming của Độ Mixi để biết cách anh ấy đã livestream và review về những loại game như thế nào để lôi kéo sắp 3 triệu lượt đăng kí kênh. Quả là một Thống kê ấn tượng phải không? Chú ý: Cách để tạo nên một Tìm hiểu đặc biệt và lôi kéo người xem là các bạn có thể so sánh sản phẩm của mình với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Nhưng hãy đảm bảo rằng phần nhiều những gì các bạn review đều là trải nghiệm thật của bạn. Nếu như các Nhận định của bạn ko thực thụ hữu dụng, mọi người sẽ chỉ thấy rằng bạn đang cố để kiếm tiền thật nhanh. Ví như thậm chí các bạn còn ko biết gì về sản phẩm, làm sao các bạn có thể Tìm hiểu nó một cách đáng tin cậy. lúc bạn viết bài Đánh giá trên blog, bạn có thể chèn những link tiếp thị để kết liên đến sản phẩm bạn đang truyền bá. Bạn có thể tiện dụng trông thấy những đường dẫn tiếp thị trên những blog khác bởi đuôi “/ref…” ở cuối các đường dẫn thường ngày. Đối với đa số các chương trình Affiliate, việc lấy link tiếp thị sản phẩm hơi giống nhau. thí dụ, đối với AdFlex, bạn có thể đăng kí account Publisher và tầm nã cập vào trang chủ để có thể lấy link tiếp thị kết liên của bất kì sản phẩm nào. đường dẫn ở phần mũi tên chính là link tiếp thị sản phẩm của bạn và việc của bạn là gắn đường dẫn này lên bài review sản phẩm của các bạn để người mua có thể đặt hàng phê chuẩn đường link đó. tuy thế ví như bạn chỉ phụ thuộc vào đường dẫn tiếp thị trong bài Đánh giá của mình, các bạn sẽ đích thực cần một lượng truy nã cập rất to để có thể cho ra doanh thu thực thụ. Nhưng ví như các bạn có một cách để giao thông trực tiếp với khách hàng của bạn để PR sản phẩm bất kì khi nào các bạn muốn chứ không những phụ thuộc vào lượng tróc nã cập website một cách thụ động.