Kinh nghiệm quản lý bán hàng văn phòng phẩm và xây dựng thương hiệu

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi tmtiendung, 10/3/21.

  1. tmtiendung

    tmtiendung Thành viên mới

    Trong những năm trở lại đây thì ngành hàng sách, văn phòng phẩm đang được người dân sử dụng rất nhiều. Những cuốn sách, quyển sổ đã trở thành những vật bất ly thân của chúng ta. Với xu hướng thay đổi như vậy thì ngành hàng văn phòng phẩm sẽ trở thành một con gái để trứng vàng cho những ai biết nắm bắt.
    [​IMG]

    Một số kinh nghiệm trong việc quản lý bán hàng tại cửa hàng văn phòng phẩm

    Với tiềm năng của thị trường lớn cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều người. Vì thế nếu cửa hàng của bạn không có gì đặc biệt, không biết kiểm soát hoạt động bán hàng thật tốt thì khó lòng cạnh tranh với các đối thủ khác. Vì vậy, muốn kinh doanh cửa hàng sách hàng công, bạn cần:

    • Quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên thật tốt. Có rất nhiều ông bà chủ không để ý đến hiệu suất làm việc của nhân viên, khiến họ ý lại vào nhau, dẫn đến hiệu quả công việc không cao. Vì thế trong vai trò của một nhà quản lý, bạn cần phải biết phân chia công việc rõ ràng, theo dõi kết quả làm việc của từng người để có chính sách lương thưởng phù hợp.

    • Quản lý dòng tiền của cửa hàng. Mỗi ngày sẽ có rất nhiều giao dịch phát sinh. Vì thế nếu bạn không làm rõ ràng các chi phí thì rất dễ lẫn lộn doanh thu, chi phí và lợi nhuận. Bạn không phân biệt được giá vốn hàng bán là bao nhiêu, những chi phí cần phải khấu trừ và thu lại. Từ đó khó có thể xác định là cửa hàng văn phòng phẩm của bạn đang kinh doanh tốt hay đang gặp khó khăn.

    • Quản lý tốt đa dạng mẫu mã sản phẩm. Vì ngành hàng văn phòng phẩm sẽ có rất nhiều mẫu mã khác nhau, nếu không biết quản lý tốt thì rất dễ bị hao hụt hàng hóa; hoặc có thể có những mẫu mã tồn kho quá lâu không được sử dụng. Chính vì vậy hãy kiểm soát từng chi tiết một để không bị hao hụt lợi nhuận nhé.

    Để mở cửa hàng sách thành công thì đó là những yếu tố bạn cần phải kiểm soát thật tốt. Tuy nhiên nếu quản lý một cách thủ công thì bạn sẽ không còn đủ thời gian để làm việc khác. Chính vì vậy, cách giải quyết tốt nhất chính là dựa vào công nghệ. Sử dụng một phần mềm quản lý cửa hàng sách có thể giúp bạn giải quyết mọi việc nhanh chóng, chính xác và dễ dàng nhất.

    Với những kinh nghiệm vừa chia sẻ, mình hy vọng các bạn có thể tìm được một phần mềm quản lý cửa hàng sách tốt để có thể hỗ trợ công việc kinh doanh. Chúc bạn thành công!

    Xem tiếp: chiến lược kinh doanh văn phòng phẩm
     
    nguyenandy and gltiendung like this.
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. aodongphucdpnt

    aodongphucdpnt Thành viên mới

    :D
     
  3. gltiendung

    gltiendung Thành viên mới

    đúng cái mình đang cần, hiện tại cửa hàng của mình hiệu suất quản lý không được hiệu quả. Cảm ơn bạn
     
    nguyenandy thích bài này.
  4. nguyenandy

    nguyenandy Thành viên mới

    hiện tại thì có quá nhiều phần mềm quản lý văn phòng phẩm, không biết là nên chọn phần mềm nào đây bạn?
     
  5. tmtiendung

    tmtiendung Thành viên mới

    hiện tại có rất nhiều công cụ trên thị trường đều cho sử dụng thử, bạn có thể trải nghiệm vì mỗi doanh nghiệp sẽ có những điểm đặc thù, phù hợp với công cụ khác nhau