Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook làm Affiliate Marketing Quảng cáo facebook trong Affiliate marketing Nếu bạn là người làm tiếp thị liên kết 2020 chắc chắn ít nhiều bạn phải biết cách chạy Facebook Ads. Quảng cáo trên Facebook có thể nói là kênh quen thuộc nhất, bạn thường gặp nhất, và dễ “vào nghề” với newbie hơn các kênh traffic khác. Facebook Ads là 1 công cụ có vẻ như đơn giản, nhanh gọn cũng không kém phần mạnh mẽ giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. Ở đây mình nhấn mạnh là tiếp cận, có nghĩa Facebook Ads sẽ mang thông điệp của bạn tới người dùng. Còn thông điệp đó có phát huy tác dụng hay không, hay bạn có chọn đúng đối tượng để tiếp cận hay không,…thì đều phụ thuộc vào chính bạn. Bắt đầu với Facebook Ads không phải điều gì quá khó khăn, bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình tài khoản facebook, Thẻ Visa và tiền. Việc chạy quảng cáo khá đơn giản, chúng chỉ yêu bạn xác định 1 số yếu tố như: Mục tiêu của quảng cáo này là gì: Tương tác với bài viết, quảng cáo tin nhắn, quảng cáo lượt xem video hay chuyển đổi trực tiếp thành lượt mua hàng (đây là mục tiêu các Publishers hay lựa chọn nhất) Xác định ngân sách mình dành cho quảng cáo là bao nhiêu, tuy nhiên với mỗi tài khoản quảng cáo sẽ cho phép bạn chi tiêu với 1 hạn mức nhất định và một điều không phải ai cũng biết đó là không phải cứ ngân sách càng lớn thì kết quả càng tốt Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cho sản phẩm của mình. Facebook hiện nay ngày càng được tối ưu quảng cáo của bạn đến đúng chính xác những người có nhu cầu với sản phẩm đó hoặc các sản phẩm tương tự. Vì vậy bạn không cần phải chú tâm quá nhiều đến việc target. Tập chung làm content thật tốt và hấp dẫn. Vậy nên chỉ cần content thu hút và khách hàng click vào link affiliate của bạn, nó cũng đồng nghĩa với khả năng bạn có được hoa hồng từ khách hàng đó là rất cao. Trước khi lên được campaign win, một thao tác vô cùng quan trọng bạn cần thực hiện đó là testing để sau đó liên tục tôi ưu hóa, gia tăng hiệu quả cho chiến dịch của mình Trong Affiliate thì đây là một trong những bước quan trọng nhất. Khi chạy quảng cáo 1 chiến dịch, bạn cần phải cài đặt các mã theo dõi để tracking/đo lường được hiệu quả ( đơn ra từ nguồn nào, tỉ lệ click vào ads, tỉ lệ chuyển đổi, tỉ lệ thoát trang, thời gian đọc pre và hành vi của người dùng như thế nào,…) của chiến dịch. Khi các bạn đã có được các số liệu sau khi tracking thì công việc tối ưu nội dung, tối ưu click,… sẽ trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên với Facebook Ads trong tiếp thị liên kết Cần lưu ý một số điều sau để tránh die tài khoản, cũng như quảng cáo không hiệu quả: Hành vi chạy từ khóa thương hiệu hoặc sử dụng từ khóa cố tình viết sai thương hiệu để gây nhầm lẫn (tùy theo yêu cầu của từng nhà quảng cáo).Đây là các từ nghiêm cấm khi chạy sản phẩm của AdFlex: Thuốc, điều trị, Đông Y, nhà thuốc, chữa, Thầy , Lương Y, Thầy thuốc,Không cam kết dứt điểm trong bao nhiêu ngày…… Content không đúng sự thật, dùng nhiều từ ngữ nhạy cảm Tài khoản không có độ tin tưởng cao: Tài khoản của bạn là một tài khoản không sạch, từng làm admin của một page “bẩn”, hay từng nợ facebook, hay đơn giản bạn mới lập facebook và lên chiến dịch quảng cáo ngày thì với mỗi bài post khi lên camp đều được facebook soi rất kỹ và bị cảnh báo vi phạm chính sách mặc dù bạn chưa có động thái vi phạm nào. Tăng giảm ngân sách bất thường. Các bạn mới thường có thói quen này vì chưa hiểu bản chất của quảng cáo Facebook. Mỗi khi bạn thay đổi yếu tố gì trong quảng cáo, thì quảng cáo phải thuật toán lại từ đầu. Kinh nghiệm chạy Google Adwords làm Affiliate Marketing Quảng cáo google adwords trong affiliate marketing Google Adwords là một kênh marketing hiệu quả khi bạn làm Affiliate. Đối với Google Ads, bạn không nhất thiết phải có một website, chỉ cần tạo một landing page, hoặc sử dụng chính landing page của nhà cung cấp hay Affiliate network. (AdFlex Hỗ trợ sẵn nhiều Pre-lander & Landing page để bạn chạy paid traffic). Google Adwords là một trong những cách tốt nhất để hướng lưu lượng truy cập đến trang bán hàng của bạn Điểm khác biệt là hình thức bạn quảng cáo với Google là theo từ khóa. Công việc mà một nhà quảng cáo cần làm là khi khách hàng search một từ khóa nào đó trên google, thì những trang web, bài viết và link sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện lên trên đầu mà không cần SEO. Khi khách hàng đã có sự quan tâm nhất định đối với sản phẩm, các Publishers sẽ tối ưu tăng tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn, chuyển đổi thành đơn hàng và tạo ra doanh thu. Làm được điều này thì bạn chắc chắn sẽ kiếm được hoa hồng. Để quảng cáo Google Adwords có tiếp cận tốt nhất cũng như tăng tỉ lệ hiển thị bạn nên chú ý đến trang đích phải chuẩn SEO và phải có liên quan tới mẫu quảng cáo. Tối ưu trang đích – Landing page khi quảng cáo Google Adwords Title chứa từ khóa, thu hút người dùng click. Tăng thời gian khách hàng ở lại trang của bạn càng lâu càng tốt bằng cách bạn tạo cho họ càng nhiều trải nghiệm, cho đi càng nhiều giá trị càng tốt. Ngoài ra bất kì hình thức quảng cáo nào cũng vậy, nắm bắt được Insight , tâm lý khách hàng và Content thu hút, sáng tạo là điều không thể thiếu, ngắn gọn, dễ hiểu Giao diện trang đích thân thiện với người dùng, dễ dàng sử dụng đặt hàng, tốc độ xử lý thông tin nhanh, tránh lỗi hoặc load chậm Các từ khóa của landing page cần sắp xếp một cách hợp lý, chuẩn SEO từ tiêu đề đến nội dung bài viết Tương tự quảng cáo facebook, chạy quảng cáo Google Adwords bạn cần chuẩn bị 1 tài khoản Gmail chưa từng chạy quảng cáo Google Adwords bao giờ. 1 thẻ Visa/Mastercard Debit để thanh toán quốc tế. Trên đây là 2 kinh nghiệm chạy quảng cáo 2 hình thức phổ biến nhất: Facebook Ads và Google Adwords trong Affiliate Marketing . Mỗi hình thức đều có thể mang lại cho bạn hoa hồng tốt nhất nếu như bạn kiên trì, dành thời gian nghiên cứu và tối ưu quảng cáo của mình.