Phân tích khách hàng mục tiêu là gì và tại sao cần nó? Phân tích khách hàng mục tiêu là việc phân tách và xác định các đặc điểm của đối tượng mục tiêu ở mức độ chi tiết. Cứ tưởng tượng khách hàng mục tiêu là anh John Wick nào đó, nếu chỉ trông từ xa, ta sẽ không thể biết các chi tiết tai, mắt, mũi hay suy nghĩ… của anh ra sao, vì vậy nếu có muốn tiếp cận John (tất nhiên để bán hàng), thì cũng không biết phải lựa chọn chiến thuật ra sao. Thế thì ta phải biết anh A có những đặc điểm cụ thể như thế nào rồi dựa theo đó đưa ra hoặc điều chỉnh hành động của mình. Chẳng hạn: Ảnh bao nhiêu tuổi? Có gia đình chưa? Ảnh sống ở đâu? Mức thu nhập của ảnh? Trình độ học vấn Mối quan tâm, sở thích cá nhân Mục tiêu cá nhân hay công việc Quan điểm, điều ảnh đánh giá cao là gì Hành vi, phong cách sống Các kênh thông tin ảnh hay lên Điều ảnh thấy thử thách hay trăn trở là gì … Còn rất nhiều thứ ta có thể mô tả và nghiên cứu để thấy bức tranh về cách vẽ chân dung khách hàng.