Mô hình kinh doanh theo dạng chuỗi được nhiều cửa hàng sơn lựa chọn trong những năm gần đây. Việc mở rộng mô hình kinh doanh đồng nghĩa các chủ doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều thách thức, đặc biệt là sự đổi mới trong phương thức quản lý. 1. Quản lý cơ sở lỏng lẻo Các chủ cửa hàng gần như không kiểm soát về mặt nhân sự, hoạt động thu chi từng cơ sở hoặc chi nhánh mà giao quyền cho cửa hàng trưởng theo dõi & báo cáo. Sẽ không là vấn đề nếu như các cửa hàng trưởng không gian lận, sửa công cho những cá nhân thân thiết, trục lợi cá nhân từ ngân quỹ của cửa hàng hoặc tự ý điều chỉnh giá sản phẩm. Quản lý thủ công trong tình huống này là nguyên nhân khiến bạn tốn kém nhiều chi phí hơn, thời gian – nguồn lực không hiệu quả, thậm chí là mất đi lượng lớn khách hàng do giá thành sản phẩm tăng. 2. Kiểm soát hàng hóa thủ công Việc quản lý chính xác số lượng hàng hóa nhập về, tiêu thụ, tồn kho, giá thành, hạn sử dụng thủ công qua Excel rất khó khả thi. Chưa kể thời gian & nguồn lực dành cho công việc đó vô cùng lớn nhưng hiệu quả lại không như kỳ vọng và điều này vô tình làm thất thoát nguồn thu của cửa hàng. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn để kiểm soát mọi thứ được hiệu quả hơn. 3. Dịch vụ chăm sóc khách hàng chưa tốt Quy mô mở rộng đồng nghĩa với việc lượng khách hàng sẽ tăng lên. Hoạt động tư vấn, duy trì chăm sóc nếu không được thực hiện liền mạch sẽ khiến bạn mất đi lượng lớn khách hàng tiềm năng. Chưa kể, đặc thù mô hình bán lẻ, khách hàng trực tiếp làm việc với nhân viên của bạn. Nếu không có công cụ quản lý dữ liệu tập trung, khi 1 nhân viên nghỉ bạn sẽ mất hoàn toàn đầu mối thông tin cũng như chi tiết quá trình làm việc với khách hàng đó để chuyển giao cho nhân sự mới. 4. Sai sót trong tính toán, báo cáo thu chi Đơn hàng, doanh thu, lãi lỗ cần được tổng hợp & báo cáo theo ngày, tháng, quý, theo năm, chiết khấu, công nợ,… Tất cả dữ liệu đó cần đảm bảo độ chính xác tuyệt đối để ban lãnh đạo đánh giá được thực tế tình hình kinh doanh trong doanh nghiệp để có phương án giải quyết hiệu quả. Tuy nhiên, việc tính toán thủ công lại khó tránh khỏi sai sót, kéo theo rất nhiều hệ lụy mà lớn nhất là dòng tiền vận hành doanh nghiệp. Trước những thách thức trong phương thức quản lý thủ công, hầu hết doanh nghiệp có xu hướng áp dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn để nâng cao hiệu quả giám sát & đảm bảo tính chính xác tuyệt đối. Tất cả dữ liệu hồ sơ nhân sự, doanh số bán hàng, tình trạng tồn kho, lãi lỗ tại từng cơ sở/ chi nhánh đều được thu thập sau đó đưa về hệ thống máy chủ quản lý & lưu trữ. Công tác theo dõi, giám sát & điều hành doanh nghiệp trở nên dễ dàng – nhanh chóng hơn rất nhiều. Tình hình kinh doanh được cập nhật trực quan, minh bạch theo ngày xử lý triệt để tình trạng gian lận, gây thất thoát doanh thu. Công ty PAP Technology cũng chuẩn bị cho ra mắt thị trường một giải pháp hữu hiệu mang tên phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail để phục vụ người kinh doanh sơn, chuẩn bị cho một năm mới đầy khởi sắc sau trận đại dịch. Với giao diện đơn giản, thân thiện, bạn dễ dàng thao tác làm quen với hệ thống chỉ trong thời gian ngắn, nắm được mọi hoạt động đang diễn ra tại cửa hàng như hôm nay có bao nhiêu khách, có vấn đề gì phát sinh hay không, cửa hàng vận hành thế nào,... Mọi thứ giờ đây đã dễ dàng hơn rất nhiều nhờ có công cụ hỗ trợ thông minh này. Sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail hiệu quả sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích, tiết kiệm được kha khá thời gian, công sức cũng như chi phí để thuê nhân công. Qua đó cũng giảm thiểu tối đa những rủi ro, thất thoát trong công tác quản lý cửa hàng. Sự có mặt của phần mềm này được đánh giá là điểm sáng mới lạ cho thế giới phần mềm. Hãy đón chờ và có những trải nghiệm tuyệt vời nhé!