Khi nào doanh nghiệp cần sử dụng dịch vụ Marketing thuê ngoài ?

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi shineagency, 9/9/22.

  1. shineagency

    shineagency Thành viên mới

    Bài viết này dành cho các doanh nghiệp Startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm hiểu về dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài. Thời điểm này các sếp nên tìm đến các dịch vụ này để giảm thiểu thời gian, tập trung vào các công việc khác để phát triển doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu khi nào cần sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài nhé!

    1. Chưa có kinh nghiệm chuyên môn về Marketing
    Theo nhận định của Shine Agency hầu hết các chủ doanh nghiệp thường đi lên từ bộ phận kinh doanh và bộ phận kỹ thuật. Phần lớn xuất phát điểm của các sếp vẫn là nhân viên kinh doanh.

    Các sếp gặp khó trong việc xây dựng một kế hoạch Marketing hoàn chỉnh cho doanh nghiệp của mình. Không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, gắn liền Marketing với công cụ chạy quảng cáo

    [​IMG]
    Chưa có kinh nghiệm chuyên môn về marketing.
    Giải pháp tối ưu nhất cho các sếp lúc này là tìm đến dịch vụ Marketing thuê ngoài. Doanh nghiệp của bạn sẽ sở hữu một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp trong một thời gian ngắn, thực chiến luôn theo định hướng của bạn.

    2. Triển khai đa kênh nhưng không hiệu quả
    Chạy quảng cáo, đăng bài thường xuyên không phải là giải pháp duy nhất và lúc nào cũng đúng đối với mọi doanh nghiệp. Trên thực tế mỗi lĩnh vực, mỗi ngành hàng có cách tiếp cận khác nhau. Chính vì vậy việc triển khai đa kênh chưa chắc hiệu quả bằng việc triển khai 1-2 kênh nhưng đúng tệp khách hàng.

    [​IMG]
    Triển khai đa kênh nhưng doanh thu không như mong muốn
    Đối với các sếp không chuyên sâu trong lĩnh vực Marketing sẽ khó trong việc xác định sản phẩm của mình đánh kênh nào? và đánh như thế nào?.

    Có những trường hợp chủ doanh nghiệp lên các group đăng tin yêu cầu tư vấn để rồi mỗi cá nhân, mỗi đơn vị tư vấn một giải pháp. Hiệu quả thì chưa biết tới đâu nhưng “thêm một việc là thêm một khoản chi phí”.

    Lúc này việc tìm đến các đơn vị phòng Marketing thuê ngoài kinh nghiệm, uy tín là một giải pháp nên được cân nhắc hàng đầu. Để tránh đi sai hướng ngay từ bước tiếp cận khách hàng.

    Xem thêm: 05 phòng Marketing thuê ngoài tốt nhất Hà Nội hiện nay

    3. Chi phí xây dựng phòng Marketing in-house cao
    Để xây dựng một phòng Marketing hoàn chỉnh doanh nghiệp cần bỏ ra nguồn ngân sách lớn để xây dựng và duy trì. Cụ thể, cần có các bộ phận sau:

    • Leader Marketing
    • Content
    • Designer
    • Nhân viên chạy Quảng Cáo
    [​IMG]
    Chi phí xây dựng phòng Marketing in-house cao
    Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nếu muốn tập trung 100% sức lực vào kinh doanh để có doanh thu duy trì doanh nghiệp. Giải pháp tối ưu nhất là tìm các đơn vị Marketing thuê ngoài để thực hiện các hạng mục như: xây dựng kênh truyền thông, thiết kế nhận diện thương hiệu, phát triển website…

    4. Nhân sự kiêm quá nhiều việc, quá tải
    Marketing là một lĩnh vực rộng lớn và nhân sự chỉ có thể đảm nhiệm tốt một vài lĩnh vực nhất định trong đó. Tinh thần đoàn kết trong nhóm, sự kết hợp hòa hợp giữa các thành viên trong nhóm là rất cần thiết.

    Nhưng thực trạng tại các doanh nghiệp Startup, doanh nghiệp Việt vừa và nhỏ vị trí marketer đảm nhận quá nhiều hạng mục công việc.

    [​IMG]
    Nhân sự kiêm quá nhiều việc, quá tải
    Ví dụ, những người làm nội dung không thể thiết kế các ấn phẩm truyền thông một cách chuyên nghiệp theo hướng mà các designer. Hay nhân viên chăm sóc khách hàng không thể lên ý tưởng cho chiến dịch quảng cáo. Điều này khiến họ cảm thấy công việc trở nên bế tắc, stress dẫn đến hiệu quả công việc không cao.

    Lúc này, doanh nghiệp đó nên tìm đến dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài. Giải pháp sẽ giúp giảm bớt khối lượng công việc của nhân viên, giải quyết các hạng mục của các dự án còn tồn đọng một cách nhanh và hiệu quả nhất.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng