INFOGRAPHIC - LÀM TIẾP THỊ liên kết Ở ĐÂU

Thảo luận trong 'Việc Làm - Tuyển Dụng' bắt đầu bởi Nguyen An, 8/10/20.

  1. Nguyen An

    Nguyen An Thành viên

    Khuynh hướng bán hàng và kiếm tiền Online ngày càng vững mạnh, ở Việt Nam việc tham dự vào tiếp thị liên kết là một trong những thiên hướng của thương nghiệp điện tử nước nhà. Vậy người tham dự muốn làm tiếp thị liên kết TMĐT thì nên làm tiếp thị liên kết ở đâu? Hãy cộng trả lời nghi vấn này nhé!

    1. Tiếp thị kết liên là gì?

    Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) chính thức hoạt động năng nổ ở Việt Nam từ đầu năm 2015, đây được xem là hình thức làm Marketing hiệp tác cộng hữu ích giữa nhà sản xuất và người tham gia. Người sản xuất có phổ thông lượt sắm hàng trên website của họ, còn người tham dự nhận được hoa hồng tương ứng khi giới thiệu được khách sắm hàng thành công. Loại hình Marketing hiện đang được không ít ông lớn về thương nghiệp điện tử đầu cơ và phát triển. Ở Việt Nam những sàn TMĐT hàng đầu cũng đã dancing vào đấu đá lẫn nhau trong ngành này. Vậy đâu là lựa chọn tốt cho người tham dự (Publisher) tiếp thị kết liên lựa chọn?

    2. Các sàn TMĐT lớn đang hoạt động ở Việt Nam
    Việt Nam được Đánh giá là quốc gia có tiềm năng mạnh mẽ trong ngành nghề TMĐT, tốc độ tăng trưởng trong ngành nghề thuộc top thế giới với chỉ số vững mạnh sắp 35%/ năm. Ở Đông Nam Á, Việt Nam được xem là vùng đất màu mỡ mà những ông lớn TMĐT muốn khiêu vũ vào khai thác và chinh phục với sự chi tiêu cho sắm tậu online ngày càng cao khi thời gian truy vấn cập Internet bình quân 2h/ ngày, tỉ lệ người sở hữu điện thoại sáng tạo là trên 90%. Đây quả là các chỉ số phát triển mà nhà làm TMĐT rất muốn khai thác.

    Và hiện tại thị trường TMĐT Việt Nam đang khó khăn rất khốc liệt và sôi nổi với 4 ông lớn có thể kể tới đó là:



    [​IMG]

    những sàn TMĐT lớn ở Việt Nam


    1. Shopee
    Shopee là một sàn TMĐT được xây dựng thương hiệu và có hội sở chính ở Singapore.

    Ngay từ khi chào sân Shopee đã chọn Việt Nam là 1 trong 7 đất nước phát động cho sự ra mắt của mình, qua gần 5 năm hoạt động Shopee hiện đang dẫn đầu Việt Nam với lượt truy cập website lớn nhất với hơn 50 triệu lượt tầm nã cập mỗi tháng. Shopee được người sử dụng Việt Nam nhiệt liệt hưởng ứng không những bởi những Ưu điểm về sản phẩm mà cách Shopee chọn làm truyền thông cũng đánh vào được tầng lớp khách hàng tiềm năng của mình. Với việc đầu tư các đại sứ thương hiệu có tầm cỡ như BlackPink, Cristiano Ronaldo, còn ở Việt Nam thì có Sơn Tùng MTP, Hoa Hậu Hương Giang...đây đều là các người có sức lan tỏa mạnh mẽ góp phần gia tăng cường trị giá nhãn hàng của Shopee.

    Ngoài ra Shopee còn hợp tác đa dạng nhãn hiệu xịn to, nhỏ nức tiếng khắp thế giới với hơn 11 nhà bán hàng trên Shopee Mall - nơi cam kết bán hàng chính hãng 100%.



    1. Tiki
    Tiki là sàn TMĐT được xây dựng thương hiệu bởi chính người Việt Nam - ông è cổ Ngọc Thái Sơn từ những năm 2010. Việc trước tiên Tiki xây dựng thương hiệu ra với mục đích bán sách đặc trưng là sách ngoại ngữ. Tiki dần dần trở nên người bạn đường thân thiết cho các bạn đọc khi có nhu cầu sắm sách Online. Năm 2012 Tiki chính thức trở thành nhà sách Online số 1 ở Việt Nam. Nhưng đến năm 2016 Tiki nhận được sự cộng tác từ VNG để mở rộng tăng trưởng, đầu cơ thêm gian hàng, trong khoảng ấy Tiki trở nên trang TMĐT không những là bán sách mà nhiều sản phẩm, hàng hơn. Đến năm 2018 Tiki lại được rót vốn trong khoảng một ông to Trung Quốc có tên là JD.com và trong khoảng đấy Tiki đầu cơ mãnh liệt cho sàn TMĐT của mình, cải thiện thêm sức mạnh để khó khăn với những trang TMĐT hiện có.



    1. Lazada
    Lazada được thành lập bởi một công ty đến từ Đức và chính thức xâm nhập vào thị trường Việt Nam từ các năm 2012. Việc ban đầu khi vẫn còn là một nhãn hiệu ngoại thập mới mẻ chưa lấy được lòng tin của quý khách Việt. Nhưng chỉ sau 5 năm, vào năm 2017 Lazada chính thức trở nên sàn TMĐT được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam theo Thống kê của Iprice. Cho tới hiện tại thì Lazada đã chính thức dưới quyền sở hữu của tập đoàn Alibaba, khi thu hút được sự chú ý của tỉ phú người Trung Quốc và tiếp thêm ngân sách để vững mạnh. Hiện tại ở Việt Nam Lazada được xem là một trong những sàn TMĐT có lượng tróc nã cập khủng với những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoành tráng.



    [​IMG]



    Lazada là đơn vị TMĐT được tìm kiếm phổ quát nhất trong năm 2017


    1. Sendo
    Năm 2012 Sendo được thành công dưới trực thuộc và sự bảo hộ của Tập đoàn FPT là cũng là một trong những sàn TMĐT nội địa tăng trưởng bền vững từ đó tới bây giờ. Với mục đích hướng đến là các người dân tỉnh lẻ, Sendo đang dần dần chuyển mình để có thể tiếp cận hơn với phổ quát quý khách, đưa TMĐT tới với mọi ngóc ngóc của đất nước. Giá trị mà Sendo hướng tới là giá trị thật sự lúc hàng hàng sử dụng Sendo chứ ko phải bằng các biện phát trợ giá hay ưu đãi. Do vậy nên trong cuộc đấu giữa những sàn TMĐT Sendo vẫn luôn trung thành với việc ko thu phí người bán. Đây là một trong những lí do lôi kéo được quý khách dùng Sendo để bán hàng.

    3. Inforgraphic - So sánh đặc điểm của các sàn TMĐT
    • Sự đa dạng hàng hóa
    [​IMG]

    So sánh sự rộng rãi hàng hóa của những sàn TMĐT

    • Chất lượng hàng hóa
    [​IMG]

    So sánh chất lượng hàng hóa của các sàn TMĐT


    • giá cả hàng hóa
    [​IMG]

    So sánh fake cả hàng hóa của các sàn TMĐT

    • Phí ship
    [​IMG]

    So sánh phí ship hàng của những sàn TMĐT

    • dịch vụ
    [​IMG]

    So sánh chất lượng nhà sản xuất của những sàn TMĐT


    • ưu thế đặc trưng
    [​IMG]

    So sánh ưu thế đặc biệt của những sàn TMĐT



    4.Quyết định tham dự tiếp thị liên kết?


    Với các so sánh trên bạn có đưa ra được chọn lựa tham gia làm tiếp thị liên kết uy tín cho sàn TMĐT nào chưa? Mỗi sàn TMĐT đều có điểm tốt đặc biệt cũng như tránh được tuy nhiên việc mình hiểu và biết về sàn nào rõ nhất thì vẫn luôn là ưu tiên chọn lựa hàng đầu. Việc tham gia làm tiếp thị liên kết các bạn ko phải mất chi phí trữ hàng, tồn kho, chuyên chở hay săn sóc quý khách Cho nên việc các bạn ưu tiên và nên làm đó là nghiên cứu thật kỹ các sàn TMĐT mà mình có dự định hợp tác.
    5. Kết luận
    Bài so sánh và phân tích về lợi thế cũng tránh được của những sàn TMĐT nêu trên nhằm mục đích giúp người tham gia nghĩ đến rõ hơn về các sàn TMĐT mà mình gần cộng tác. Qua bài so sánh đấy howicanmmo Hy vọng độc giả sẽ tậu thấy được điểm mà mình thích thú và cho rằng khách hàng sẽ ưng ý khi tậu hàng qua sàn TMĐT đấy. Để từ ấy chọn lọc được dịch vụ hợp lý, hỗ trợ tốt cho việc làm tiếp thị liên kết của bản thân.

    Bài nguồn : INFOGRAPHIC - LÀM TIẾP THỊ liên kết Ở ĐÂU
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng