Hướng dẫn quy trình SEO cụ thể A-Z

Thảo luận trong 'Việc Làm - Tuyển Dụng' bắt đầu bởi seokoolpro, 12/7/19.

  1. seokoolpro

    seokoolpro Thành viên

    Như mọi người đã biết thì SEO giờ không còn đơn giản nhưng mà không phải là không có cách đúng không mọi người, cái gì cũng có đường ngách mà. Thuật toán google ngày càng update để tránh những người dùng SEO bẩn lên top, thì cũng dựa trên kinh nghiệm SEO và tham khảo những người chuyên gia, tài liệu để không mất thời gian nữa mình sẽ đi sâu, cụ thể hơn nữa quá trình SEO cụ thể

    1. Phân tích website

    · Với những người trong nghề thì biết là việc làm đầu tiên là ngồi phân tích website của chính mình, thì phân tích website không hề dễ đối với một bạn mới hoặc là người làm nghề có kinh nghiệm vẫn có thể là phân tích sai dẫn đến dự án SEO không đạt được thành công như mong muốn

    · Các yếu tố phân tích cơ bản như: cấu trúc website đã phù hợp hay là chưa, content ( số lượng, chất lượng ra sao), các yếu tố cơ bản của on-page(tile, meta, url…), BackLink ( độ trust cao không ), tốc độ load trang nhanh không, thứ hạng hiện tại

    · Hoặc bạn sử dụng các công cụ để phân tích website kĩ hơn nữa: Ahrefs, google console…

    2. Nghiên cứu từ khóa, hình thành nội dung

    · Người làm kĩ thuật SEO thời điểm hiện tại thực sự không quan tâm đến nhữn mong muốn của khách hàng, hầu hết toàn phục vụ những con bot google xây dựng cấu trúc theo cảm tính để tạo nên nội dung website mà không giải quyết được các vấn đề cho khách hàng

    · Lượng từ khóa (keyword) rất nhiều xung quanh sản phẩm chúng ta, sử dụng các tool, kinh nghiệm bản thân, khách hàng,… để lấy nhóm key để phân bố hình thành nội dung trên trang, từ việc nghiên cứu lượng key như thế sẽ tránh mất khách, SEO sai từ khóa

    · Việc nghiên cứu từ khóa này phải có mục đích, dựa vào tâm lý của những vị khách hàng từ đó xây dựng được cấu trúc website hợp lý ( dẫn dắt, điều hướng họ )

    · Ví dụ keyword: Iphone X thì phải nghiên cứu kĩ khách hàng chia các keyword nhắm đến từng loại đối tượng khác nhau để khi họ search từ khóa đó công việc chúng ta chỉ đợi họ vào phễu thôi để thu phí điện nước

    3. Nghiên cứu đối thủ

    · Xác định nguồn lực của bạn đến đâu, lợi ích là gì khi bạn bỏ số tiền lớn đó ra như thế

    · Xác định được đối thủ của bạn mạnh như nào, có nghiên cứu từ khóa thì mới đo lường được với đối thủ của bạn để điều chỉnh mình nên đầu tư vào đâu mạnh hoặc nghĩ ra các phương án khác

    · Phân tích những người đứng top

    · Cơ bản để phân tích đối thủ: Landing page lên top bằng đường dẫn nào, cấu trúc website ( onpage, content, ideal toàn trang và bài viết, lượng traffic, backlink đổ về có chất lượng hay không )

    4. Xây dựng cấu trúc web

    · Sau khi nghiên cứu kĩ khách hàng, xây dựng được bộ từ khóa của mình thì bước tiếp theo bạn sẽ tự xây dựng bố cự cấu trúc website từ A-Z sao cho thấy hợp lý nhất và tham khảo thêm ý kiến của khách hàng

    · Để biết cấu trúc phân bố hợp lý hay cải thiện với người dùng hơn thì xem tỉ lệ ra vào, thoát trang có ra đơn không hay là vô nghĩa

    5. Tối ưu on-page

    · Viết bài phải thực sự unique tươi mới, độc đáo nội dung vẫn ảnh hưởng đến thứ hạng của website nên bạn phải viết có liên quan chứ đang làm ngành này mà viết ngành khách là bất hợp lý nên bạn lưu ý giúp mình

    · Để làm content hay thì bạn phải xác định mục tiêu, vấn đề, giải pháp,… của khách hàng hình thành nội dung hoàn chỉnh nhớ đọc đi đọc lại vì lỗi chính tả

    · Tối ưu on-page như sau: Url ( không quá dài dưới 70 kí tự), tile ( chứa key max 60 kí tự), mật độ từ khóa ( seo mũ trắng 3-5% là thân thiện nhất ), Link nội bộ phải có sự liên quan, ảnh phải có thuộc tính alt, chú tích,… đó là những kĩ thuật tối ưu cần phải quan tâm nhiều

    6. Tối ưu off-page

    · Link trỏ về từ các trang mạng xã hội ( youtube, facebook,..) bật mí đây là điểm cộng của google dành cho website các bạn

    · Nói dễ hiểu hơn là liên kết trang khác trỏ về trang mình có được nhiều phiếu bầu chất lượng thì top càng cao, khi SEOer biết tiêu chí này thì 33% SEO lạm dụng hệ thống ấy và google đã lập thuật toán mới để xử phạt những SEOer spam

    · Tự thành lập các site vệ tinh hoặc đi mua Links cũng được tùy vào ngân sách của mỗi công ty

    · Các Links phải có tính liên quan đến nhau

    Vậy muốn làm nghề SEO chuyên nghiệp thì hãy bỏ ra chút thời gian, chi phí để đi học cải thiện lại hơn nữa thay vì chơi tại tài liệu: http://seokool.com/quy-trinh-seo/
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng