Bạn đã từng nghe rất nhiều về tiếp thị liên kết trước đây, đọc rất hiều bài viết chia sẽ kinh nghiệm, cách làm tiếp thị liên kết tuyệt vời. Và phần đông những bài viết đều khuyên các bạn đi theo một kĩ thuật …. Ấy là tạo website! Tuy nhiên, đây chẳng hề là cách độc nhất để bạn làm Affiliate marketing. Ví như các bạn chẳng hề là người thích viết lách, có tri thức về phương pháp thông tin, code, web… Thì đây là bài viết dành cho các bạn. ACCESSTRADE sẽ hướng dẫn bạn cách làm tiếp thị kết liên không cần website. Các ngành trong tiếp thị liên kết ko cần sử dụng website nếu như bạn đã quen với thuật ngữ tiếp thị kết liên thì có thể hiểu như đây là một hình thức trung gian. Ở đấy, các bạn giới thiệu sản phẩm từ các dịch vụ uy tín như Shopee, Tiki, Lazada, Jetstar… tới các khách hàng tiềm năng. Và ví như các khách hàng này chấp nhận tìm hàng qua link của các bạn thì… well, các bạn đã có hoả hồng. Ngày nay, với thị nhiều của internet cũng như sắm mua online thì ngành nghề affiliate hay tiếp thị kết liên cũng khôn xiết vững mạnh. Những lĩnh vực cho phép các bạn bán sản phẩm làm tiếp thị liên kết bao phủ trong khoảng những nhóm lĩnh vực thương mại điện tử, du lịch, vé máy bay, giáo dục, tài chính…. Có thể nhắc, bất nhắc sản phẩm nào được bán online, các bạn đều có thể dùng hình thức affiliate. Quay trở lại vấn đề chính, phổ biến người vẫn quan niệm rằng, làm affiliate bắt đề xuất có một website. Ko có website thì đơn thuần là làm ăn nhất thời thôi. Tuy thế, đây chưa hẳn đã là một cách nghĩ đúng. Đối với đặc trưng nhiều ngành, trong khi quý khách tiềm năng xuất hiện ở phổ biến nơi khác nhau, và tùy vào lề thói của từng lực lượng quý khách mà các ngành nghề đấy, bạn không nhất quyết phải có website mới bán được hàng cho họ. Đó là những ngành nghề nào? 1: tài chính vốn đầu tư là một ngành tương đối mới tại Việt Nam. Trong khi quý khách còn chưa có thói quen mở thẻ online. Điều này cũng đồng nghĩa họ chưa có lề thói tìm kiếm thông tin trên những website. Bạn hoàn toàn chỉ cần xây dựng fanpage hay group về ngành vốn đầu tư. Sau đó các bạn chạy quảng cáo nhắm mục đích đến đối tượng khách hàng của các bạn. Đây là cách mà phổ thông publisher của ACCESSTRADE đã chạy và thành công 2: Du lịch ngành du lịch đặc biệt quý khách đa số là người trẻ. Mà người trẻ thì thường hay dành thời gian vào các mạng phố hội như Facebook hay Instagram,… Do đó, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng những kênh mạng phố hội như một cách để tiếp cận tới khách hàng tiềm năng của các bạn. 3: chăm sóc sắc đẹp Cũng giống như lĩnh vực du lịch, ngành làm đẹp cũng có đối tượng quý khách chính là người trẻ. Thực tiễn thì những beauty blogger nức tiếng nhất trên thế giới thường sử dụng Youtube là kênh để tiếp cận khách hàng của họ. Không những thế là kênh social như Facebook và Instagram. Giả dụ bạn có đam mê và ưu thích ngành nghề làm đẹp, các bạn có thể khởi đầu ngay với tiếp thị kết liên mà ko cần phải tạo website làm gì cả. Có nhiều cách hơn để bạn khởi đầu. 4: chia sẻ mã giảm giá, Coupon… kể tới tiếp thị liên kết, affiliate marketing, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới việc chia sẻ mã giảm giá. Thường thì ví như bạn chọn mô phỏng mã giảm giá thì điều bạn hình dung sẽ là những website như magiamgia.com, bloggiamgia.com…. Và chúng ta vẫn mặc định làm mô hình mã giảm giá là làm website. Nhưng thực thì ko hoàn toàn tương tự. Những group san sớt mã giảm giá trên Facebook vẫn đang vững mạnh rất mạnh. Giả dụ các bạn có thể xây những những group hay Fanpage san sẻ mã giảm giá thì đây cũng là một hướng đi rất hay và ít cạnh tranh hơn so với thị phần website san sớt mã giảm giá, coupon Hướng dẫn dùng Email marketing làm tiếp thị liên kết Email marketing là gì? Về cơ bản Email Marketing là việc gửi những thông tin can dự tới người nhận nhằm mục tiêu truyền tải các thông tin cần truyền bá đến những đối tượng khách hàng mục đích. Hay nói một cách chính xác email marketing là một hình thức lăng xê duyệt email. Các bạn sẽ gửi các thông báo về quảng cáo, khuyến mãi, sự kiện… tới những đối tượng quan tâm nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nhằm mở rộng và duy trì mối quan hệ với khách hàng, tạo nên những cầu nối giao thiệp giữa công ty và khách hàng. Để tạo được một chiến dịch email marketing cho tiếp thị liên kết thành công các bạn cần chú ý những điều sau: 1. Lên kế hoạch chi tiết cho chiến dịch: các bạn cần phải xác định được một vài vấn đề – Xác định nhóm, đối tượng khách hàng mục tiêu. – Cách thức kiếm tìm, thu thập địa chỉ email. – thời khắc gửi email phù hợp nhất. – Tần suất gửi email trong ngày. – Cách thức gửi email. hai. Quan tâm đến nội dung email. (Bố cục, màu sắc, thông tin ngắn gọn, súc tích, chủ đề vượt bậc thu hút được sự tò mò của quý khách, nội dụng hướng tới lợi ích của khách hàng,…) 3. Triển khai kế hoạch gửi email. 4. Con số và Tìm hiểu các kết quả. giả dụ làm tốt các lớp lang và công tác để tạo chiến dịch email marketing trên sẽ giúp các bạn đem lại tuyệt vời thao tác đầu. Song song Đánh giá được hoàn hảo và cảm thấy đâu là điểm không đáp ứng để có những công nghệ điều chỉnh kịp thời cho các lần triển khai sau. Làm tiếp thị kết liên bằng phương tiện mạng phường hội vun đắp fanpage, group, các kênh miễn phí Đây hiện là mạng xã hội to nhất với hơn một tỷ người mua và vẫn đang phát triển! Phần lớn các gì các bạn cần làm là tạo một trang hoặc nhóm Facebook với account hiện tại của bạn và dùng nó để PR các sản phẩm liên kết. lúc tạo lực lượng hay Fanpage trên Facebook, họ hướng dẫn các bạn từng tý từng tý một để phục vụ các đối tượng này một cách hiệu qủa và dễ dàng. chú ý lúc làm kênh mạng phố hội như Facebook hay Instagram đấy là bạn tuyệt đối không sử dụng hình thức spam link vào các group hay trên profile tư nhân của các bạn. Cách làm này không tuyệt vời bởi thực chất không ai muốn sắm hàng qua một người mình không quen biết. Thay vào đấy, hãy xây dựng một tệp khách hàng, chăm nom họ, phân phối các thông tin có lợi tới với họ. Sau lúc biến họ thành fan của bạn, hãy gợi ý để họ tậu hàng qua link affiliate của các bạn. Đây là cách làm vững bền và hiệu quả hơn rất nhiều. dùng truyền bá Facebook Vì ko có website nên bạn rất khó để tiếp cận với quý khách mục đích duyệt y các kỹ thuật như SEO… Vậy chỉ có cách đó là quảng bá để tiếp cận họ. Hiện nay cách tốt nhất và tiết kiệm nhất đấy là chạy một truyền bá nhắm mục tiêu trên facebook. Để làm được hình thức này, các bạn cũng nên xây dựng một Fanpage trên Facebook cho mình. Dù là hình thức chạy quảng cáo thanh toán đi chăng nữa thì nếu như có một lượng fan khăng khăng rồi, việc bạn chạy quảng bá cũng thuận lợi hơn với giá cả thấp hơn. Một lưu ý nữa đấy là nên tập trung vào tối ưu content và hình ảnh lúc chạy quảng bá. Đây là nhân tố hết sức quan trọng. 1 Vài người vẫn hay than vãn rằng, tại sao truyền bá của họ tiếp cận tốt nhưng tỷ lệ quý khách click vào link lại không có. Luôn luôn test thí nghiệm quảng cáo liên tiếp để tối ưu nội dung, hình ảnh, video … sẽ giúp quảng bá của bạn hiệu quả hơn. lúc chạy PR Facebook, việc target đối tượng thế nào cho hữu hiệu cũng là một vấn đề khá đau đầu. Bạn có thể xem thêm bài viết: Target đối tượng quảng bá Facebook ads thế nào cho hiệu quả? Làm tiếp thị kết liên với Google Adwords Chạy lăng xê Google Adwords hay Google Ads chính là bạn sẽ trả tiền cho Google, để hiển thị quảng cáo của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google. khi khách hàng gõ một trong khoảng khoá nào ấy trên Google, lăng xê của bạn sẽ xuất hiện mà các bạn ko cần phải SEO trong khoảng khoá lên Google. Chạy Google Adwords đạt được lợi thế ở chỗ, lúc quý khách có nhu cầu tìm sản phẩm của các bạn thì họ mới search kiếm tìm từ khóa. Và khi kết quả tìm kiếm xuất hiện website của bạn ở vị trí Việc ban đầu thì khả năng họ nhấn vào và tậu hàng đã là rất lớn rồi. Để khởi đầu chạy lăng xê Google Adwords hoàn hảo, các bạn cần chuẩn bị 2 thứ: – 1 tài khoản Gmail chưa từng chạy truyền bá Google Adwords bao giờ. – 1 thẻ Visa/Mastercard Debit để trả tiền quốc tế. Trong bài viết này, mình sẽ ko đi sâu vào cách tạo tài khoản Google Adwords, nếu chưa biết các bạn có thể xem video sau: Tối ưu trang đích – Landing page khi quảng bá Google Adwords – Tiêu đề trang đích phải có trong khoảng khoá chạy quảng bá Google Adwords. – Mật độ từ khoá trong trang đích phải chuẩn SEO, phân bổ đột nhiên. – Trang đích phải có tốc độ chuyển vận trang nhanh để khách hàng không trần trừ. – Nội dung nên có 800 chữ để kéo dài thời kì trên trang của khách hàng. Đây là các nguyên tố đơn thuần nhất của 1 trang đích đủ chuẩn để chạy truyền bá Google Adwords hiệu quả. Không những thế các bạn cũng cần lưu ý tới các yếu tố khác như quyết tâm tăng điểm chất lượng của PR. Tại sao lại vậy? Bởi vì ví như PR của bạn có điểm chất lượng cao thì các bạn sẽ được Google Đánh giá cao hơn và có thể xếp thứ hạng cao hơn trong danh sách những lăng xê cộng chạy với trong khoảng khóa đấy. Thứ hạng là điều rất quan yếu, nhất là đối với những người làm SEO hay Google Adwords. Quý khách vẫn thường có lề thói click vào những website có thứ hạng cao lúc họ kiếm tìm trong khoảng khóa. Để cải thiện điểm chất lượng của quảng cáo cần 2 yếu tố: Trang đích phải chuẩn SEO và phải có can dự đến mẫu quảng cáo. Mẫu quảng cáo Google Adwords phải thật thu hút Google Adwords là một kênh marketing hữu hiệu khi bạn làm affiliate. Đối với Google Ads, bạn ko nhất mực phải có một website, chỉ cần tạo một landingpage, hoặc sử dụng chính landingpage của dịch vụ hay Affiliate network. Đối với ACCESSTRADE, có rất nhiều chiến dịch mà những publisher được phân phối các landing page chuẩn để tập trung đẩy số qua những kênh trả phí. Lời kết Trước đây chúng ta vẫn lầm tưởng rằng, để kiếm tiền online hay làm tiếp thị liên kết thì bắt đề nghị có một website mới bền vững. Nhưng thực tế chỉ ra rằng cực nhiều vip publisher của ACCESSTRADE bắt đầu với tiếp thị kết liên mà không duyệt y kênh website. Tùy thuộc vào điểm tốt của các bạn, chỉ cần kiên trì và ham mê – các bạn sẽ chọn được cho mình hình thức làm affiliate marketing, tiếp thị liên kết bền vững và thích hợp.