Cách 1: xây dựng thương hiệu tư nhân trên MXH không ít người đã thành công với phương thức này lúc làm Affiliate, đặc thù là các sản phẩm thuộc ngành nghề làm đẹp và trông nom sức khỏe. Bạn có thể thấy trên MXH hiện tại có không ít bạn gái bán hàng về mỹ phẩm nhưng vẫn bán rất hữu hiệu bởi thị trường này cực to. giả dụ các bạn quan tâm có thể thấy livestream là hình thức khôn xiết hiệu quả trong năm 2018-2019. Các bạn chỉ cần có sản phẩm mẫu và review sản phẩm này đến những người bạn trên trang cá nhân của mình, cùng lúc san sẻ link Affiliate để họ có thể mua hàng và đem về hoa hồng cho các bạn. Điều quan trọng nhất ấy là bạn phải có thật nhiều bạn bè và người theo dõi, nó phụ thuộc vào khả năng thành lập cá nhân của các bạn. Bạn định vị bản thân như thế nào? Một cô nàng luôn đón đầu thiên hướng thời trang, một người khôi hài, một anh chàng luôn san sẻ các bài học hay trong cuộc sống,... Việc bạn định vị bản thân sẽ quyết định lực lượng khách hàng của các bạn và trong khoảng ấy các bạn sẽ chọn lựa sản phẩm để PR cho phù hợp. Cách 2: dùng Youtube (Review sản phẩm hoặc chia sẻ) tương tự như cách 1 nhưng bạn sẽ đưa các nội dung lên Youtube. Trên Youtube thì các bạn có thể triển khai nội dung rộng rãi hơn. Nội dung sẽ không phụ thuộc quá phổ biến vào tư nhân bạn mà có thể theo chủ đề, theo ngành nghề. Đối tượng người xem trên youtube không phải giới hạn ở bất kỳ ngành nghề nào. Bạn có thể bán đồ công nghệ, các sản phẩm coi sóc sức khỏe, mỹ phẩm, nhà sản xuất du lịch,... Nội dung trên youtube ví như các bạn làm tốt có thể được lan truyền một cách chóng vánh mà hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó nếu như muốn đẩy mạnh kênh này bạn có thể dùng truyền bá để tăng view cho các video. Link Affiliate các bạn có thể chèn trong phần chú giải hoặc để link dẫn quý khách về Landing page nơi bạn sẽ chốt sale. Cách 3: Tạo những đội ngũ, fanpage chia sẻ Mã giảm giá Nhu cầu kiếm tìm mã giảm giá là rất to khi mà các sàn thương mại điện tử càng ngày càng phát triển và ngày có nhiều tiết mục khuyến mại. Shopee, Lazada, Adayroi,...hàng tháng đều có những chương trình giảm giá, flash sale, freeship,...Hầu hết doanh thu của các Affiliate Network trên thị phần đều trong khoảng các sàn thương nghiệp điện tử này nên các bạn có thể không còn tự tin bởi đối tượng tiềm năng là cực to. Điểm then chốt lúc bạn thực hiện mô phỏng này đấy là tính nhanh nhạy của thông tin. Những chương trình ưu đãi thường sẽ giới hạn số lượng người nên ai nhanh tay thì người đó có lợi thế. bạn có thể kiếm tìm 1 vài group san sẻ mã giảm giá lớn và tham khảo cách thức hoạt động của họ để rút ra kinh nghiệm cho mình lúc triển khai. Cách 4: sử dụng Email Marketing sử dụng Email Marketing là loại hình hoàn toàn miễn phí và dễ khai triển. Tuy vậy để tạo được hữu hiệu thì data quý khách của các bạn phải chất lượng. Hiện nay có cực nhiều công cụ cho phép các bạn quét được email của khách hàng trên Facebook, các bạn có thể dùng kết hợp với việc chắt lọc quý khách để giữ lại cho mình các quý khách tiềm năng nhất. Email marketing thường được sử dụng làm phễu để dẫn khách hàng tới landing page, nơi mà các bạn sẽ chốt sale. Sau ấy các bạn hoàn toàn có thể phối hợp sử dụng hình thức Remarketing bằng PR để tăng cường tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Cách 5: lăng xê Facebook và Google Đây là loại hình thường được ứng dụng rộng rãi nhất với các dòng sản phẩm có trị giá cao (đồng nghĩa mức hoả hồng cũng cao). Những Affiliate thường dùng lăng xê để chạy cho các chiến dịch tài chính hoặc chiến dịch CPO. tuy nhiên để dùng quảng cáo cho các chiến dịch này bạn cũng phải biết cách “lách luật”. Một lưu ý nhỏ: Hãy bảo đảm bạn đã có tài khoản để tạo link affiliate marketing trước khi khởi đầu kiếm tiền nhé. Nếu như chưa có, hãy click vào nút dưới đây để đăng ký trước khi bắt đầu kiếm tiền với affiliate marketing: Thường những chiến dịch CPO của Adpia sẽ tương trợ các bạn Landing/Prelanding page để các bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi. Việc bạn lựa chọn dùng quảng bá Facebook hay Google cũng phụ thuộc vào sản phẩm Affiliate của bạn. Hãy làm một so sánh đơn giản giữa 2 loại hình truyền bá này nhé. 1. Cách vận hành: - Adwords nhắm đối tượng dựa trên truy tìm kiếm tìm và thường trả về các kết quả kiếm tìm liên quan hoặc khắc phục nhu cầu của các bạn. - FB Ads hướng đến đối tượng dựa trên hành vi và nhân khẩu học, thị hiếu,... 2. Đối tượng nào nên sử dụng: - Adword: ví như công ty muốn tụ hội gia tăng doanh số, lôi kéo lead (đối tượng tiềm năng). GG tập hợp vào việc tăng trải nghiệm người dùng Do vậy chất lượng PR và website là đặc biệt quan trọng. Nếu là đơn vị mới, ngân sách tầm trung và mục tiêu thuần tuý thì Adword là chọn lựa tốt hơn. - FB nhấn mạnh vào độ phủ trên MXH. FB không những cho bạn thấu hiểu insight đối tượng mục tiêu mà còn nuôi dưỡng cộng đồng để ý tới vấn đề tổ chức đang giải quyết. FB là nền tảng mạnh mẽ trong dạng marketing truyền miệng: word of mouth. Hơn thế nữa FB thường thích hợp với các mặt hàng đơn giản và nhu cầu có thể nảy sinh thuận lợi. Trên đây là 5 phương thức được sử dụng nhiều khi làm Affiliate Marketing mà không cần sử dụng tới website. Loại hình nào thích hợp với các bạn hơn? Nếu như các bạn đang triển khai bất kỳ hình thức nào mà vướng mắc hay hoàn hảo ko như mong chờ thì Mọi chi tiết xin liên hệ theo: Adpia để được hỗ trợ ngay nhé. Xem thêm: + Tiếp thị liên kết không cần website + Tiếp thị liên kết