Hướng dẫn cách làm tiếp thị liên kết không cần website

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi khuong22, 21/10/20.

  1. khuong22

    khuong22 Thành viên

    bạn đã từng nghe không ít về tiếp thị liên kết trước đây, đọc rất nhiều bài viết san sớt kinh nghiệm, cách làm tiếp thị liên kết hiệu quả. Và rất nhiều các bài viết đều khuyên các bạn đi theo một kĩ thuật …. Đó là tạo website! Tuy nhiên, đây không phải là cách độc nhất để bạn làm Affiliate marketing. Giả dụ bạn không hề là người thích viết lách, có tri thức về phương pháp thông báo, code, web… Thì đây là bài viết dành cho bạn. ACCESSTRADE sẽ hướng dẫn các bạn cách làm tiếp thị liên kết không cần website.



    các cấp trong tiếp thị liên kết không cần dùng website

    giả dụ bạn đã quen với thuật ngữ tiếp thị liên kết thì có thể hiểu như đây là một hình thức trung gian. Ở đấy, các bạn giới thiệu sản phẩm trong khoảng những nhà cung cấp uy tín như Shopee, Tiki, Lazada, Jetstar… tới các quý khách tiềm năng. Và nếu những khách hàng này ưng ý tậu hàng qua link của bạn thì… well, bạn đã có hoa hồng. Ngày nay, với thị phổ quát của internet cũng như tìm tậu online thì ngành nghề affiliate hay tiếp thị kết liên cũng khôn cùng vững mạnh. Các lĩnh vực cho phép bạn bán sản phẩm tiếp thị kết liên bao phủ trong khoảng các lực lượng lĩnh vực thương mại điện tử, du lịch, vé máy bay, giáo dục, tài chính…. Có thể đề cập, bất nói sản phẩm nào được bán online, bạn đều có thể sử dụng hình thức affiliate.







    [​IMG]







    Quay trở lại vấn đề chính, phổ quát người vẫn cho rằng, làm affiliate bắt đề nghị có một website. Ko có website thì chỉ là làm ăn nhất thời thôi. Tuy thế, đây chưa hẳn đã là một cách nghĩ đúng. Đối với đặc thù phổ thông lĩnh vực, trong khi quý khách tiềm năng xuất hiện ở phổ biến nơi khác nhau, và tùy vào lề thói của từng nhóm khách hàng mà những ngành nghề đó, bạn ko nhất quyết phải có website mới bán được hàng cho họ. Ấy là những ngành nào?







    1: vốn đầu tư

    tài chính là một ngành khá mới tại Việt Nam. Khi mà quý khách còn chưa có thói quen mở thẻ online. Điều này cũng đồng nghĩa họ chưa có lề thói kiếm tìm thông tin trên các website. Các bạn hoàn toàn chỉ cần xây dựng fanpage hay group về ngành nghề vốn đầu tư. Sau đấy bạn chạy truyền bá nhắm mục tiêu đến đối tượng khách hàng của các bạn. Đây là cách mà rộng rãi publisher của ACCESSTRADE đã chạy và thành công







    2: Du lịch

    ngành nghề du lịch đặc thù khách hàng phần lớn là người trẻ. Mà người trẻ thì thường hay dành thời gian vào những mạng xã hội như Facebook hay Instagram,… Do vậy nên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các kênh mạng thị trấn hội như một cách để tiếp cận đến quý khách tiềm năng của bạn.







    3: làm đẹp

    Cũng giống như ngành du lịch, ngành chăm sóc sắc đẹp cũng có đối tượng quý khách chính là người trẻ. Thực tại thì những beauty blogger nức tiếng nhất trên thế giới thường dùng Youtube là kênh để tiếp cận khách hàng của họ. Không những thế là kênh social như Facebook và Instagram. Giả dụ bạn có ham mê và ưu thích lĩnh vực làm đẹp, các bạn có thể bắt đầu ngay với tiếp thị liên kết mà ko cần phải tạo website làm gì cả. Có phổ thông cách hơn để bạn khởi đầu.







    4: san sớt mã giảm giá, Coupon…

    đề cập tới tiếp thị liên kết, affiliate marketing, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến việc san sớt mã giảm giá. Thường thì ví như bạn chọn mô phỏng mã giảm giá thì điều các bạn mường tượng sẽ là các website. Và chúng ta vẫn mặc định làm mô phỏng mã giảm giá là làm website.



    Nhưng thực thì không hoàn toàn tương tự. Các group chia sẻ mã giảm giá trên Facebook vẫn đang tăng trưởng rất mạnh. Ví như bạn có thể xây các các group hay Fanpage san sẻ mã giảm giá thì đây cũng là một hướng đi rất hay và ít khó khăn hơn so với thị trường website san sớt mã giảm giá, coupon







    Hướng dẫn dùng Email marketing làm tiếp thị liên kết













    Email marketing là gì?



    Về đơn thuần Email Marketing là việc gửi những thông báo can dự đến người nhận nhằm mục tiêu truyền vận tải những thông báo cần lăng xê tới những đối tượng quý khách mục đích.



    Hay nhắc một cách chuẩn xác email marketing là một hình thức lăng xê phê chuẩn email. Các bạn sẽ gửi những thông báo về quảng bá, khuyến mãi, sự kiện… tới những đối tượng để ý nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nhằm mở rộng và duy trì mối quan hệ với quý khách, tạo nên các cầu nối giao thiệp giữa doanh nghiệp và khách hàng.



    Để tạo được một chiến dịch email marketing cho tiếp thị kết liên thành công bạn cần lưu ý các điều sau:



    1. Lên kế hoạch chi tiết cho chiến dịch: các bạn cần phải xác định được 1 vài vấn đề



    – Xác định đội ngũ, đối tượng khách hàng mục đích.



    – Cách thức kiếm tìm, thu thập Liên hệ sớm nhé email.



    – thời khắc gửi email phù hợp nhất.



    – Tần suất gửi email trong ngày.



    – Cách thức gửi email.



    2. Quan tâm đến nội dung email. (Bố cục, màu sắc, thông báo ngắn gọn, súc tích, chủ đề vượt trội lôi kéo được sự tò mò của khách hàng, nội dung hướng tới lợi ích của quý khách,…)



    3. Khai triển kế hoạch gửi email.



    4. Thống kê và Tìm hiểu các kết quả.



    nếu làm tốt những trình tự và công tác để tạo chiến dịch email marketing trên sẽ giúp bạn có được hữu hiệu bước đầu. Cùng lúc Đánh giá được hiệu quả và cảm thấy đâu là điểm không phù hợp để có những kỹ thuật điều chỉnh kịp thời cho những lần triển khai sau.







    Làm tiếp thị kết liên bằng dụng cụ mạng phố hội





    [​IMG]







    xây dựng fanpage, group, những kênh miễn phí

    Đây hiện là mạng xã hội lớn nhất với hơn một tỷ quý khách và vẫn đang phát triển! Phần nhiều các gì các bạn cần làm là tạo một trang hoặc đội ngũ Facebook với tài khoản hiện tại của bạn và sử dụng nó để quảng bá những sản phẩm kết liên.



    khi tạo lực lượng hay Fanpage trên Facebook, họ hướng dẫn bạn từng tý từng tý một để phục vụ các đối tượng này một cách hữu hiệu và thuận lợi.



    lưu ý khi làm kênh mạng thị trấn hội như Facebook hay Instagram đấy là các bạn tuyệt đối không dùng hình thức spam link vào các group hay trên profile tư nhân của các bạn. Cách làm này ko hữu hiệu bởi bản chất không ai muốn sắm hàng qua một người mình không quen biết.



    Thay vào đấy, hãy vun đắp một tệp quý khách, chăm sóc họ, sản xuất các thông báo bổ ích đến với họ. Sau lúc biến họ thành fan của các bạn, hãy gợi ý để họ sắm hàng qua link affiliate của các bạn. Đây là cách làm bền vững và hiệu quả hơn cực nhiều.











    sử dụng quảng cáo Facebook

    Vì ko có website nên bạn rất khó để tiếp cận với khách hàng mục đích duyệt những phương pháp như SEO…



    Vậy chỉ có cách ấy là quảng bá để tiếp cận họ. Hiện nay cách tốt nhất và tiết kiệm nhất đó là chạy một PR nhắm mục tiêu trên facebook.



    Để làm được hình thức này, các bạn cũng nên xây dựng một Fanpage trên Facebook cho mình. Dù là hình thức chạy PR thanh toán đi chăng nữa thì ví như có một lượng fan nhất mực rồi, việc bạn chạy quảng bá cũng thuận tiện hơn với chi phí thấp hơn.



    Một chú ý nữa đó là nên hội tụ vào tối ưu content và hình ảnh lúc chạy PR. Đây là nguyên tố cực kỳ quan trọng. Một số người vẫn hay thở than rằng, tại sao quảng cáo của họ tiếp cận tốt nhưng tỷ lệ quý khách click vào link lại ko có. Xoành xoạch test thí nghiệm truyền bá liên tiếp để tối ưu nội dung, hình ảnh, video … sẽ giúp quảng cáo của các bạn hữu hiệu hơn.



    lúc chạy quảng cáo Facebook, việc target đối tượng thế nào cho hoàn hảo cũng là một vấn đề hơi đau đầu. Các bạn có thể xem thêm tại bài viết: Target đối tượng quảng cáo Facebook ads thế nào cho hiệu quả?







    Làm tiếp thị liên kết với Google Adwords

    Chạy truyền bá Google Adwords hay Google Ads chính là bạn sẽ thanh toán cho Google, để hiển thị PR của bạn trên bảng kết quả kiếm tìm của Google.



    khi quý khách gõ một từ khoá nào ấy trên Google, PR của bạn sẽ xuất hiện mà bạn không cần phải SEO từ khóa lên Google.



    Chạy Google Adwords mang lại lợi thế ở chỗ, lúc khách hàng có nhu cầu sắm sản phẩm của bạn thì họ mới search tìm kiếm từ khóa. Và lúc kết quả kiếm tìm xuất hiện website của các bạn ở vị trí Việc đầu tiên thì khả năng họ nhấn vào và mua hàng đã là rất to rồi.



    Để khởi đầu chạy PR Google Adwords hiệu quả, bạn cần chuẩn bị hai thứ:



    • – 1 tài khoản Gmail chưa từng chạy truyền bá Google Adwords bao giờ.
    • – 1 thẻ Visa/Mastercard Debit để thanh toán quốc tế.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng