Hãy cải tiến sản phẩm

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Sinh Viên Luật, 10/4/17.

  1. Sinh Viên Luật

    Sinh Viên Luật Moderator

    Hãy cải tiến sản phẩm và có thể thì sẵn sàng đón đầu được xu hướng thì phất lên rất nhanh.

    11 >>> Trăm hay không bằng tay quen !
    Một người bán bánh mì chà bông, chả cá, xíu mại, xúc xích, trứng chiên, heo quay, giò lụa, pate, … sẽ không thể nào ngon và gây ấn tượng cho khách hàng bằng người chuyên một thứ được.
    Ví dụ nhắc đến bánh mì xíu mại là nhớ ngay đến chợ Đà Lạt khi ăn bánh mì với chén xíu mại nóng hổi, vừa ăn vừa hít khí trời mát lạnh,...
    Nhắc đến bánh mì heo quay thì nhớ đến bánh mì Tuấn Mập chủ yếu chuyên heo quay giòn tan, béo ngậy, …
    Nhắc đến bánh mì chả cá thì nhớ đến Má Hải,...
    Nhắc đến bánh mì Bò bít tết thì nhớ đến 3 Ngon với món bò quanh lửa hồng, …
    ….
    Và khi chuyên một thứ thì tay nghề, chất lượng cũng tăng lên nhanh hơn vì bạn không phải chuẩn bị quá nhiều thứ, làm quá nhiều công đoạn, chi phí mua sắm, tồn kho, nguồn hàng đảm bảo, … thì khả năng lợi thế cạnh tranh sẽ tăng lên cao hơn. ^^

    12 >>> Chẳng ai một mình mà dựng được cả cơ đồ !
    Bán một ổ bánh mì thì một mình lo được, nhưng 10 ổ bánh mì cùng lúc, 10 khách đang ngắm nhìn đắm đuối thì sao lo kịp, phải có thêm người phụ chứ, cứ cắt bánh mì, bỏ bịch, giao khách thu tiền còn lại người chính làm ra ổ bánh mì đúng chuẩn là được rồi.
    Đôi khi phá sản không phải vì không có khách mà vì khách quá đông không phục vụ kịp nên khách bỏ qua đối thủ, hoặc làm chóng cả mặt nên chất lượng giảm sút vì quá tải thì khách cũng bỏ đi luôn.
    Tùy mức độ công việc nhiều hay ít, thời điểm khách đông hay ít mà mình tăng giảm nhân sự cho phù hợp, chưa gì set up cả đống người thì đói mất. ^^

    13 >>> Mỗi xe bánh mì 1 lúc chỉ nằm trên 1 địa điểm mà thôi !
    Một xe ở một địa điểm trên một trục đường thì thường khách hàng tiềm năng tiếp cận thường chỉ trên trục đường đó, vậy khách hàng ở trục đường khác có phải khách hàng tiềm năng không.
    Bình thường hay ăn bánh mì khi đi đường A vậy bữa nay có việc khác đi đường B thì sao mua bánh mì ở đường A đây, chạy vòng lại thì xa quá.
    Khi một xe đã hoạt động được hiệu quả, hoạt động vừa đủ công suất, vừa tạo ra được dòng tiền đều đặn hàng ngày thì có thể đã khai thác vừa đủ cho lượng khách hàng tiềm năng của con đường đó rồi, có mở rộng quy mô cũng chỉ nhiêu đó khách.
    Mở thêm 1 xe mới ở 1 trục đường mới để khai thác tiếp khách tiềm năng từ đó với công thức, số lượng người, …. như ở xe bánh mì đầu tiên.
    Vậy là vừa dễ dàng cho khách cũ quay lại mua vừa dễ dàng tiếp cận được khách mới.
    Hồi lúc còn thích ăn bánh mì chả cá Má Hải, khi đi công việc thì search xem trục đường mình đi có xe nào không để ghé vào chứ đâu đi vòng ra chỗ mình biết được.
    Chúc mừng bạn đã có được một hệ thống nho nhỏ.

    14 >>> Dùng tiền và sức của người khác cùng làm giàu !
    Bạn đã có được công thức chuẩn, thương hiệu ít nhiều biết tới và khả năng sinh lời cao và muốn mở rộng quy mô nhưng không có nhiều vốn… thì phải tìm cách thôi.
    Bạn có thể dùng tiền lời từ xe bánh mì 1 để đầu tư xe bánh mì 2, rồi ok lại dùng tiền lời 1,2 cho xe bánh mì 3, … cứ thế tăng dần lên thì khá lâu và tốn nhiều công sức.
    Hoặc bạn có thể tìm đối tác đó có thể là người góp vốn để bạn ngay lập tức mở luôn xe bánh mì 2,3,4,...10 luôn. Người góp chuyên môn, người góp vốn.
    Hoặc bạn có thể tìm đối tác là người muốn kinh doanh và bạn cho họ dùng thương hiệu của mình, công thức của mình. Họ tự quản lý công việc kinh doanh của họ, bạn cung cấp công thức, nguyên liệu chuẩn, nước sốt bí mật để họ kinh doanh. Hàng tháng trích tiền lời trả lại bạn.
    ….

    15 >>> “On lai” không chừa một ai !
    Như nãy giờ Giang viết bài này và chia sẻ cho bạn thì đã nhắc tên vài tiệm bánh mì mà Giang đã từng được thưởng thức.
    Đó là điều tất nhiên.
    Khi con người đau khổ hoặc sung sướng thì đều luôn muốn chia sẻ điều đó và nhất là thời nay với các công cụ Internet Marketing trang MXH, diễn đàn, Blog, … thì việc chia sẻ lan truyền càng mạnh hơn nữa.
    Bạn không thể nào tránh khỏi nó được.
    Nhưng bạn có quyền chọn:
    • Một là cứ để khách hàng lan truyền theo ý thích của họ và mình bị động toàn tập.
    • Hai là mình xây dựng thương hiệu trên online để chủ động đưa thông tin, tên tuổi mình lên để khi khách hàng lan truyền và có người tò mò đi tìm kiếm sẽ ra mình ngay và mình chủ động hơn thông điệp hơn.
    Sẽ cực kỳ tiếc nếu khách hàng đang có những cảm nhận sung sướng cực kỳ khi sử dụng sản phẩm / dịch vụ của mình rồi chia sẻ cho bạn bè tên tuổi của mình nhưng không tài nào kiếm ra mình khi search google, search facebook và chẳng có website nào nói về mình cả.
    Để bạn xuất hiện trên online thì không hề khó:
    MIỄN PHÍ:
    • Bạn có thể chỉ cần 1 trang Fanpage trên Facebook
    • Bạn có thể tạo 1 tài khoản trên trang diễn đàn ẩm thực như Địa điểm ăn uống, Foody, ...
    • Bạn có thể đăng ký 1 blog,website miễn phí của Google, Wordpress, Webbly, …
    • …
    CÓ PHÍ:
    • Bạn có thể tự tạo 1 website 1 đô như Giang chia sẻ trên Giangdv .com
    • Bạn có thể sử dụng các trang web có phí 1-5tr giao diện sẵn có như Wordpress, Haravan, Bizweb, ….
    • Bạn có thể thuê một đơn vị làm web riêng cho mình 5tr + … dùng nền tảng Wordpress, Joomla, Drupal, viết tay, …
    Tất nhiên, tiền nào của nấy thôi.
    Khi sử dụng các công cụ miễn phí thì mình sẽ phụ thuộc vào đơn vị cung cấp về chính sách, quy định, vận hành web, thương hiệu và với các diễn đàn, trang mxh như Facebook thì sẽ là trôi nội dung nên phải tương tác liên tục, thường xuyên để không bị trôi mất tích. Và mở cửa ngày nào thì mình biết ngày đó. ^^
    Khi sử dụng các công cụ có phí thì tùy ít hay nhiều mà bạn sẽ bỏ công sức nhiều hay ít. Ví dụ dùng công cụ miễn phí 100% công sức thì web 1 đô công sức 90%, web giao diện sẵn có thì 60%, web xây riêng thì 30% chẳng hạn.
    Tùy nguồn lực, nhu cầu, quy mô của mình mà chọn thể loại nào phù hợp thôi.

    16 >>> Công ty trách nhiệm vô thời hạn 1 thành viên !
    Thường khi mới bắt đầu bán bánh mì hay bất kỳ một ý tưởng nào đó, có thể bạn chỉ có 1 mình, khi mọi thứ dần đi vào quỹ đạo và bạn muốn phát triển mạnh lên thì cần biết cách đào tạo và chuyển giao từng phần việc để cỗ máy vẫn tiếp tục vận hành trơn tru nhé.
    Đừng tạo ra 1 công ty trách nhiệm vô thời hạn và chỉ có 1 thành viên là bạn, khi đó bạn sẽ bị dính suốt ngày với công việc kinh doanh và chẳng thể tách rời ra được đến khi quá sức mà đứt dây, rồi có thể bạn sẽ thề với lòng mình là không bao giờ muốn kinh doanh nữa đó. ^^
    Trong giai đoạn đầu có thể bạn sẽ gặp nhiều khó khăn mà chưa đủ khả năng tuyển thêm người thì hãy nâng cấp mình lên bằng cách search google, đọc sách, tham gia hội thảo, đi học, gặp chuyên gia, …
    Như Giang thì thích kinh doanh online nên cũng thường đi học hỏi, nâng cấp mình theo mấy cách trên, khi có gì hay thì thường chia sẻ về các ý tưởng, tư duy, kế hoạch, công cụ trong quá trình kinh doanh online của mình trên trang Facebook hay Website cá nhân. Nếu thích bạn cũng có thể vào tham khảo thêm nhé, tất nhiên FREE.
    Hết !

    P/s: HÃY LUÔN NHỚ !

    Nguyên lý rất đơn giản:
    "Một ổ bánh mì hoàn thiện là sự kết hợp của rất nhiều thứ và bạn chẳng thể nào làm hết tất cả được.
    Vì vậy, hãy tập trung vào thứ mà bạn có chuyên môn nhất và tạo ra nhiều giá trị nhất cho khách hàng "
    Còn những thứ khác hãy để cho người có chuyên môn hơn làm, vậy cho khoẻ. ^^

    Vì thành công và hạnh phúc của bạn,
    Giang Dinh
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng