E-A-T có thật sự là yếu tố giúp tăng thứ hạng trong SEO?

Thảo luận trong 'Quảng cáo và Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi ggcallapi, 28/7/23.

  1. ggcallapi

    ggcallapi Thành viên

    E-A-T là gì?

    E-A-T viết tắt từ Expertise – Authoritativeness – Trustworthiness (chuyên môn – thẩm quyền – độ tin cậy), giải thích dễ hiểu thì mọi nội dung mà bạn xuất bản trên website đều phải là những thông tin chính xác, chuyên sâu, hợp pháp và được chia sẻ từ cá nhân có chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực đó.


    [​IMG]

    YMYL là gì? YMYL (Your Money Your Life) – đây là những website có content liên quan đến tài chính, sức khỏe và đời sống tinh thần của con người. Là thuật ngữ mà sẽ đề cập rất nhiều trong bài.

    Làm sao để biết website đã tối ưu E-A-T tốt hay không?

    Không biết được, vì Google không có 1 điểm số chính xác nào để đánh giá E-A-T. Bạn chỉ cần tập trung vào việc cải thiện và chứng minh cho Google biết rằng bạn đã đang tối ưu E-A-T cho trang YMYL là được. Cách mình sẽ chia sẻ dưới đây.

    E-A-T có phải là yếu tố xếp hạng?

    Google dựa vào thuật toán và máy tính để đánh giá, xếp hạng 1 website, vì vậy mà nó chỉ làm đúng công việc theo những gì đã được lập trình sẵn, không biết gì ngoài bit và byte. Trong khi việc bạn làm tốt E-A-T lại liên quan nhiều đến nội dung và tác giả, chiếm phần người nhiều nên khó để máy móc có thể hiểu được.

    Đó là lý do mà Google đã có những thay đổi về quy trình như sau:
    1. Các kỹ sư Google thay đổi thuật toán để cải thiện về chất lượng tìm kiếm
    2. Các kết quả tìm kiếm này được hiển thị có những người có chuyên môn trong lĩnh vực. Công việc của những người này là cung cấp và phản hồi lại cho Google về chất lượng thật sự về website đó.
    3. Google sử dụng những phản hồi lại này để quyết định xem những kết quả đề xuất này có tác động tích cực hay tiêu cực đến kết quả tìm kiếm. Nếu nó là tích cực thì thứ hạng ngay lập tức được thay đổi.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng