Trong kỉ nguyên mới của công nghệ 4.0, chúng ta chứng kiến nhiều sự thay đổi, phát triển trong mọi ngành nghề, mà tiêu biểu trong ngành du lịch đó là mô hình du lịch ảo. Việc áp dụng cong nghe thuc te ao vào ngành du lịch đã mang đến những hiệu quả rất rõ nét. Làm tăng độ tiếp cận với người dùng và cải thiện doanh thu một đáng kể. Du lịch ảo cho phép người dùng tham quan, đi lại, tương tác trực tiếp với không gian đó để phát huy tối đa sự tò mò, hứng thú, ấn tượng từ đó thu hút khách hàng đến với địa điểm của mình. Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến khó lường, chúng ta phải hủy bỏ những chuyến du lịch trong và ngoài nước. Mô hình du lịch ảo chính là lựa chọn giúp mang đến những trải nghiệm chân thực nhất mà vẫn đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát. Giờ đây, nhờ sự phát triển của công nghệ, chúng ta hoàn toàn có thể thăm thú các vùng miền ở cách xa hàng ngàn cây số hay đơn thuần là những địa danh nổi tiếng của đất nước hình chữ S tại nhà chỉ với các thiết bị công nghệ thông minh như điện thoại, laptop, ipad, kính VR.. Cuộc chạy đua ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào ngành du lịch đã và đang diễn ra. Người đi đầu sẽ tạo được ưu thế so với đối thủ cạnh tranh, tạo được sự liên kết, đáp ứng nhu cầu, mang đến sự thuận tiện cho khách hàng. Tham khảo thêm về Ứng dụng công nghệ không gian 3D trong việc xem nhà mẫu hoặc căn hộ mẫu tại https://vr360.com.vn/vi/ung-dung-cong-nghe-khong-gian-3d-trong-viec-xem-nha-mau-hoac-can-ho-mau