Điểm Chất Lượng quảng cáo Google Adwords

Thảo luận trong 'Công nghệ số' bắt đầu bởi Bạch mã, 26/5/17.

  1. Bạch mã

    Bạch mã Thành viên

    Làm sao để cải thiện chiến dịch quảng cáo của bạn mà không cần phải tăng thêm chi phí cho giá Adwords? Điểm Chất Lượng quảng cáo Adwords chính là câu trả lời cho bạn. Bài viết này, tôi sẽ chia sẻ một số ý tưởng để bạn có thể gia tăng Điểm Chất Lượng và vượt qua đối thủ cạnh tranh của bạn.

    [​IMG]
    Như các bạn đã biết, Google vừa bổ sung báo cáo Điểm Chất Lượng (ký hiệu là QS viết tắt của từ Quality Score) công khai, đây là thông tin vô cùng quan trọng vì nó cho biết cách tính xếp hạng quảng cáo của Google. Nếu bạn chưa xem giải thích xếp hạng quảng cáo Adwords của Hal Varian đến từ Google tôi khuyên bạn hãy xem ngay video đó tại đây.

    Xác định độ quan trọng tương đối của các yếu tố ảnh hưởng đến Điểm Chất Lượng:

    Google đã cung cấp dữ liệu Điểm Chất Lượng của quảng cáo trong một thời gian, có gì mới ở đây đó chính là khả năng ảnh hưởng của 3 yếu tố chính đến QS là: tỷ lệ nhấp chuột dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích.

    Google đã cho phép chúng ta xem được dữ liệu báo cáo Điểm Chất Lượng, điều quan trọng đó là chúng ta phải ước chừng được mức độ ảnh hưởng của mỗi yếu tố đến QS như thế nào.

    Trong khi chúng ta không biết chắc chắn thứ tự xếp hạng mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến Điểm Chất Lượng, tôi có một dự đoán đó là CTR sẽ là yếu tố quan trọng nhất, những điểm khác vẫn có sức ảnh hưởng khá mạnh nhưng không bằng CTR. CTR (Tỷ lệ Click chuột) dự kiến có thể sẽ vẫn là quan trọng nhất vì nhiều lý do, không phải là vì nó làm cho Google nhiều tiền mà để tính toán QS họ cần dùng rất nhiều dữ liệu liên quan đến CTR.

    Điều quan trọng cần nhớ là - như Varian từng nói - Google quan tâm nhất đến việc khuyến khích các nhà tiếp thị làm những việc cải thiện mức độ phù hợp của quảng cáo (hoặc CTR) của họ trong khi vẫn làm cho trải nghiệm người dùng sau khi nhấp chuột ngày càng tốt hơn và vẫn còn nhiều vấn đề để bạn cải thiện chứ không phải chỉ riêng trên trang web của bạn. Chúng ta cũng phải nhớ rằng CTR cao và sự liên quan làm cho Google (và Bing cũng vậy) nhiều tiền hơn trong một thời gian dài, vì vậy những ưu đãi này hoàn toàn phù hợp.

    Nếu bạn đã thấy sự gia tăng giá tiền cho mỗi lượt nhấp chuột (CPC) để có thể duy trì được vị trí cao như cũ, kiểm tra Điểm Chất Lượng có thể là một cách tuyệt vời để xem liệu CPC tăng có phải do sự thay đổi QS của bạn hay không hoặc đó là do áp lực gia tăng của việc đấu giá quảng cáo trên thị trường.

    Cách cải thiện Điểm Chất Lượng quảng cáo Google Adwords và các chỉ số quan trọng khác:

    Google tiếp tục khẳng định, nhắc nhở nhà quảng cáo rằng chúng ta nên cải thiện Điểm Chất Lượng cho tốt hơn nữa. Một trong những điều tuyệt vời khi cải thiện Điểm Chất Lượng đó là nó có thể làm cho giá tiền quảng cáo của bạn giảm đi, là một lợi thế lớn trong việc cạnh tranh tìm kiếm trả tiền. Đây là một chìa khóa giúp bạn dành chiến thắng trong cuộc đua quảng cáo Google Search.

    Nhưng cải thiện Điểm Chất Lượng quảng cáo không phải là cách duy nhất để bạn có thể duy trì vị trí cao trên bảng xếp hạng quảng cáo của Google. Cải thiện trong các lĩnh vực khác có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn trong thành công lâu dài của bạn. Điều yêu thích của tôi là (bắt đầu từ những điều bạn có thể làm ở phía bên cạnh của sự việc):

    • Tổ chức lại tài khoản của bạn. Việc có các chiến dịch và nhóm quảng cáo được cấu trúc kém sẽ làm giảm Điểm chất lượng của bạn. Đây là một thay đổi bạn có thể tác động đến được quảng cáo Adwords của bạn.

    • Sửa bản sao hoặc quảng cáo kém chất lượng. Khi bản sao quảng cáo bắt đầu chạy với một số từ khóa trong một nhóm quảng cáo, CTR của bạn sẽ tăng lên (và CTR là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến QS).

    • Cải tiến mục tiêu đã nhắm. Điều này bao gồm bất cứ điều gì từ việc sử dụng các từ khóa phủ định đúng để loại bỏ các hiển thị quảng cáo được nhắm mục tiêu kém đến việc sử dụng các đối tượng và thời gian trong ngày để có mặt trong SERP khi khách hàng mục tiêu của bạn cần tìm kiếm.

    • Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Cho dù bạn là doanh nghiệp thương mại điện tử hoặc kinh doanh đa kênh, B-to-B, kinh doanh về mặt hàng mới hoặc dịch vụ mới, bất cứ điều gì bạn có thể làm để chiếm tỷ lệ cao hơn số khách truy cập trang web đều hướng đến là bán được hàng và nó như một đòn bẩy cho chiến dịch quảng cáo của bạn Nếu bạn có nhiều nhấp chuột được chuyển đổi thành khách hàng bạn sẽ có chi phí để đầu tư thêm cho giá thầu quảng cáo.

    • Cải thiện tính thân thiện với điện thoại di động. Ngày càng có nhiều người dùng tìm kiếm đến doanh nghiệp của bạn qua điện thoại di động, nó liên quan đến trải nghiệm và chuyển đổi trực tiếp trên trang web của bạn. Hãy đảm bảo rằng website của bạn thân thiện với thiết bị di động.

    • Tăng kích thước giỏ hàng đối với doanh nghiệp bán lẻ.

    • Tăng cường tiếp thị qua mạng xã hội. Mạng xã hội không chỉ là nơi giải trí, cập nhật tin tức người thân mà nó còn là nơi thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp cực lớn.
    Copy ghi nguồn diễn đàn seo SEOTime.edu.vn
    Link bài viết: Điểm Chất Lượng quảng cáo Google Adwords
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. noname1959

    noname1959 Thành viên mới

    cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
  3. neymarsport

    neymarsport Thành viên mới

    cám ơn ad đã chia sẻ