Cuộc chiến chống hàng nhái hiện nay

Thảo luận trong 'Quảng cáo và Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi PhamDuy, 22/8/17.

  1. PhamDuy

    PhamDuy Thành viên

    Hàng giả hàng nhái ở nước ta diễn biến ngày 1 phức tạp, phá vỡ thị trường việt Nam, triệt đường sống của doanh nghiệp kinh doanh chân chính. Thực trạng hàng giả hàng nhái hiện nay xuất hiện trên nhiều mặt hàng và hậu quả để lại nghiêm trọng. do đó, cuộc chiến chống hàng giả hàng nhái http://inbrand.vn/tin-tuc/cac-nganh...ng-nhai-doanh-nghiep-phai-tu-cuu-lay-minh/126, các doanh nghiệp người tiêu dùng sẵn sàng đấu tranh.
    [​IMG]
    Theo số liệu năm 2016, chỉ 4 tháng đầu năm những lực lượng., cơ quan có thẩm quyền đã bắt giữ nhiều vụ buôn lậu số lượng lớn (hơn 63.642 vụ), trị giá cao liên quan đến thuốc lá, dược phẩm, hàng điện tử và đặc biệt là ma túy, vũ khí quân dụng.
    các vụ việc liên quan tới hàng giả, gian lậu thương mại gây bức xúc cho người tiêu sử dụng làm nhiều doanh nghiệp buôn bán lương thiện khốn đốn. đặc biệt, hàng giả chạy về vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, nơi những lực lượng chuyên ngành còn yếu, lỏng lẻo. thị trường hàng hóa nông thôn đang bị đầu độc bởi nhiều loại hàng giả nguy hiểm tới sức khỏe, gây thiệt hại kinh tế và làm mất niềm tin của người dân.
    những địa bàn và địa phương “nóng” về công tác buôn lậu, hàng giả gồm tuyến biên giới phía Bắc (Quảng Ninh – Lạng Sơn, Lào Cai…) và tuyến biên giới Tây Nam. Tình trạng buôn lậu thuốc lá, mỹ phẩm, xăng dầu diễn ra gây thiệt hại lớn cho Nhà nước. Đáng lo ngại, tội phạm hàng giả đang công khai vận chuyển bằng đường hàng không với những thủ đoạn tinh vi. các mặt hàng gọn nhẹ, có thuế suất cao như: điện thoại, vàng, tân dược, ngoại tệ, cổ vật, đồng hồ, kim cương, ma túy, sừng tê giác…
    Ông Lê Thế Bảo – Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu tại Việt Nam cho biết, hiện nay hàng giả len lỏi vào mọi ngóc ngách và mọi vị trí, càng khiến càng thấy và càng bức xúc vì hàng giả. Để chỉ ra những mặt hàng nào bị làm giả thì có thể tiện dụng kể ra được 30 ngành hàng. Điều này nói lên rằng hàng giả, hàng nhái nước ta đang ngày càng nghiêm trọng, phá vỡ thị trường, triệt đường sống của doanh nghiệp.
    Có thể thấy, không ở nước nào mà hàng giả cạnh tranh trực tiếp với hàng thật như ở tại Việt Nam. Ngay ở Hà Nội và các tỉnh thành lớn chứ chưa nói đến xứ sâu, vùng xa, người ta vẫn nghiễm nhiên tiêu thụ quần áo giả nhãn mác, thiết bị nhập lậu mà không thấy người nào xử lý, bị xử lý.
    Hàng giả “như nấm mọc sau mưa”
    Theo ông Nguyễn Đức Hiệp – Tổng Công ty Thép Việt Nam, sản phẩm nhái thương hiệu được đặt sản xuất ở các cơ sở sản xuất kém chất lượng hoặc nhập từ nước ngoài với chất lượng và giá thành sản xuất thấp hơn. Sau đấy cơ sở trong nước cố tình in nhãn mác thương hiệu những đơn vị thuộc Tổng công ty Thép rồi tiêu thụ trà trộn ra toàn thị trường với giá thấp hơn từ 20 – 30%. Tình trạng này tác động không nhỏ tới hoạt động sản xuất kinh doanh của những đơn vị chân chính. Doanh nghiệp bị giảm sản lượng tiêu thụ, giảm thị phần, tác động đến uy tín, gây nghi ngờ cho người tiêu sử dụng dẫn tới thiệt hại về kinh tế, thương hiệu.
    tương tự, đại diện Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cũng chia sẻ: Vấn nạn phân bón giả, phân bón nhái, phân bón kém chất lượng đang hoành hành dữ dội từ khắp các vùng trên toàn quốc. Nạn hàng giả hàng nhái http://inbrand.vn/tin-tuc/cac-nganh-khac/hang-gia-hang-nhai-gay-hai-khong-chi-toi-mot-doi/33 không các ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của người nông dân – các khách hàng và dùng phân bón mà còn ảnh hưởng đến uy tín của nhà sản xuất.
    những cơ sở thường khiến hình thức bao bì gần giống những sản phẩm của Công ty có uy tín trên thị trường từ màu sắc, kích thước, tên sản phẩm, thậm chí cả logo với mục tiêu làm cho người nông dân nhầm tưởng đó là sản phẩm uy tín trên thị trường việt Nam, sau đó đóng phân bón không đảm bảo chất lượng trong bao bì trên để thu lợi bất chính.
    Doanh nghiệp Việt vẫn “hờ hững” với chống hàng giả
    Tình trạng hàng giả, hàng nhái vẫn tiếp tục phát sinh, phát triển bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, không chỉ do bản thân các kẻ làm ăn bất chính hám lợi, lừa đảo mà còn liên quan tới các chủ thể trên thị trường, Thực là các doanh nghiệp, người tiêu dùng và cơ quan quản lý nhà nước
    Công tác chống chọi chống hàng giả, thực thi quyền sở hữu trí tuệ những năm qua nhìn chung vẫn được duy trì và phát huy tương đối tốt, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được đề nghị thực tiễn đặt ra. Với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt, những đối tượng vi phạm ngày càng gây khó khăn lớn cho doanh nghiệp trong việc phát hiện, xác minh và theo dõi quy tắc hoạt động, thu thập chứng cớ.
    các doanh nghiêp cũng chưa hợp tác chặt chẽ với các lực lượng chức năng vì lo ngại thông tin sản phẩm của mình bị làm giả lan ra sẽ ảnh hưởng đến doanh số tiêu thụ hàng. Trong lúc đấy, nhân thức xã hội, thói quen tiêu sử dụng và tập quán sinh hoạt của người dân còn nhiều tránh, tâm lý sính sử dụng đồ hàng hiệu giá tốt là mảnh đất màu mỡ cho hàng giả, hàng nhái còn đó và phát triển.
    Nhằm giúp doanh nghiệp và người tiêu sử dụng đối phó với vấn nạn trên một cách toàn diện và hiệu quả nhất, giải pháp chống hàng giả thông minh Inbrand đã ra đời. Để hiểu rõ hơn về khoa học ứng dụng trong Inbrand và phương pháp triển khai, doanh nghiệp vui lòng liên hệ về số hotline 0962 464 466.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng