Năm 2020 chứng kiến nhiều biến đổi kinh tế khi dịch bệnh xảy ra, những ngành đang trên đà phát triển là du lịch và bất động sản cho thấy những thay đổi quan trọng trong hành vi của khách hàng. Trong đó, công nghệ dần thay đổi cách thức tiếp cận và quảng bá, tránh các tiếp xúc cộng đồng để giảm thiểu rủi ro dịch bệnh. Công nghệ thực tế ảo ứng dụng trong bất động sản để tạo ra các can ho mau ảo sống động và chân thật 100%, cho phép trải nghiệm trên nhiều thiết bị điện tử để hỗ trợ việc xem nhà, tham quan nhà từ xa mà không cần phải đến trực tiếp. Những chuyến tham quan ảo giúp doanh nghiệp đẩy nhanh tốc độ tiếp cận căn hộ của khách hàng, loại bỏ các trở ngại về khoảng cách địa lý, thời gian và lịch biểu không trùng khớp. Đối với ngành du lịch, mặc dù bị đình trệ các hoạt động trực tiếp nhưng công nghệ thực tế ảo giúp du lịch ảo được phát triển trong năm 2020. Các chuyến tham quan bảo tàng ảo, khu di tích lịch sử ảo, triển lãm ảo hay danh lam thắng cảnh ảo thay thế hoạt động trực tuyến. Tương lai đây sẽ trở thành công cụ quảng bá trước khi du khách đến trực tiếp, hay mở rộng ra khả năng kinh doanh du lịch ảo từ xa với những khách hàng không có điều kiện di chuyển. Tìm hiểu công nghệ 360 VR Tour - sa bàn ảo.