Công cụ hỗ trợ cho hoạt động bán hàng online hiệu quả ở Quảng Trị

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm và Kỹ năng học tập' bắt đầu bởi Abitphanmemquanly, 26/11/20.

  1. Abitphanmemquanly

    Abitphanmemquanly Thành viên

    Bán hàng online là một quy trình bài bản và thống nhất. Sau khi bạn đã xác định đối tượng khách hàng của bạn là ai, hình thức mua hàng của họ là gì. Để có cách tiếp cận phù hợp thì bạn cần có các công cụ bán hàng online thường được sử dụng để mang lại hiệu quả hơn trong việc bán hàng.

    1. Website
    đây chắc chắn là kênh công cụ bạn không thể không làm nếu muốn bán hàng online thành công. Hiện nay, website đang là nền tảng của thương mại điện tử, thay cho một cửa hàng truyền thống để trưng bày hàng hóa của bạn và thực hiện các giao dịch mua bán, thanh toán trực tuyến.

    [​IMG]

    2. SEO
    Thường nếu mới bắt đầu bán hàng thì công đoạn này có lẽ khá mất thời gian. Tuy nhiên, về lâu dài nó thực sự là công việc cần thiết để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đưa website của bạn vào top 10 của Google. Có như vậy bạn mới có cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng và bán được hàng nhiều hơn.

    3. Mạng xã hội và sàn thương mại điện tử
    Khi đã bán hàng online thì chắc chắn bạn phải bán hàng qua các kênh mạng xã hội phổ biến hiện nay Facebook, Youtube, Zalo, Instagram,… và các sàn thương mại điện tử phổ biến như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo,… Lượng khách hàng tiềm năng trên các kênh này là cực kỳ lớn và chắc chắn có nhu cầu mua hàng, chỉ cần biết tận dụng và khai thác hiệu quả thì đây sẽ là kênh bán hàng mang lại lợi nhuận “khủng” cho bạn.

    4. Email
    Cho đến giờ, công cụ email marketing vẫn là một trong những công cụ thu thập data khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. Và nhất là trong việc remarketing, giúp khơi gợi nhu cầu quan tâm, mua sắm của khách hàng. Đồng thời, kênh email cũng là kênh giúp bạn chăm sóc khách hàng cũ bằng các nội dung thăm hỏi, gửi lời chúc mừng sinh nhật và thông báo các chương trình khuyến mãi.

    5. Các hình thức quảng cáo
    Google Ads, Adsense, Facebook Ads, Remarketing,.. sử dụng các công cụ quảng cáo này sẽ có thể sẽ tốn phí nhưng bù lại sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng được nhiều hơn trong thời gian ngắn nhất có thể. Qua đó bạn có thể quảng bá doanh nghiệp hay cửa hàng của mình một cách rộng rãi, vừa tạo dựng được thương hiệu vừa bán hàng được tốt hơn.

    [​IMG]

    6. Phần mềm quản lý bán hàng online
    Thời gian đầu kinh doanh online, lượng khách hàng còn khá ít nên có thể bạn sẽ xem thường và bỏ qua việc sử dụng công cụ này. Đơn giản là chỉ việc dùng file excel để quản lý việc bán hàng. Tuy nhiên, nếu phát triển lâu dài bạn chắc chắn sẽ phải cần đến một phần mềm quản lý bán hàng, cánh tay phải đắc lực để giúp bạn quản lý mọi mặt của cửa hàng từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến theo dõi kết quả kinh doanh xem có hiệu quả hay không để có giải pháp phù hợp.

    Phần mềm quản lý bán hàng online sẽ là công cụ đắc lực giúp hỗ trợ bạn ổn định và lâu dài trong việc phát triển bán hàng sau này

    Phần mềm quản lý bán hàng sẽ là công cụ đắc lực giúp hỗ trợ bạn ổn định và lâu dài trong việc phát triển bán hàng sau này

    Cuối cùng, khi bạn đã xác định và chuẩn bị xong những bước trên thì bạn nên lập ra kế hoạch bán hàng online cụ thể. Đưa ra một kế hoạch cùng với mốc thời gian và mục tiêu bạn muốn đạt được. Vì đó là nền tảng định hướng cho những bước đi sau này của bạn. Và đây chính là một số điều cơ bản mà Abit muốn chia sẻ đến cùng các bạn về bán hàng online cần chuẩn bị những gì. Chúc các bạn thành công!

    Dùng thử miễn phí Phần mềm quản lý bán hàng ABit giúp quản lý mọi mặt của cửa hàng một cách Siêu đơn giản, Siêu hiệu quả
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng