Cơ hội đẩy mạnh chiến lược giành thị phần sơn nội địa

Thảo luận trong 'Công nghệ số' bắt đầu bởi minhdai2020, 25/4/22.

  1. minhdai2020

    minhdai2020 Thành viên

    Từ những năm 2019 - 2020 đến nay, bên cạnh sự phát triển của sơn ngoại, nhiều đơn vị sơn trong nước đang đẩy mạnh cuộc chiến giành thị phần. Song song với những chiến lược này, họ cũng từng bước tiếp cận với công nghệ hiện đại, phục vụ cho quá trình kinh doanh được diễn ra thuận lợi, suôn sẻ hơn.

    Cơ hội mở ra cho các hãng sơn nội địa
    Mặc dù sở hữu những tính năng vượt trội nhưng việc sử dụng sơn ngoại nhập cũng có những điều bất tiện khiến người tiêu dùng chưa thật sự thỏa mãn. Chính những bất cập đó, đây là cơ hội cho các dòng sơn nội địa cải thiện nhằm chinh phục được sự ưa chuộng của khách hàng trong nước.


    Cụ thể, sơn phủ Jotun đa dạng về chủng loại dành cho ngoại thất và nội thất nhưng lại không cung cấp hộp sơn dung tích lớn. Do vậy, khi sơn diện tích lớn, khách hàng phải chi mức giá khá cao để mua đủ số lượng sơn cần dùng, họ buộc phải chuyển qua những hãng có hộp dung tích lớn hơn. Ngược lại, đối với nhãn hiệu Mykolor với lợi thế đa dạng về màu sắc nhưng không có hộp sơn dung tích nhỏ, nếu khách hàng chỉ sử dụng sơn cho mục đích nhấn nhá, tạo điểm nhấn thì lại phải mua sơn với hộp dung tích lớn, dẫn tới dư thừa, lãng phí. Đối với dòng sơn Nippon, cung cấp cho thị trường các loại hộp có nhiều dung tích hơn như 1 lít, 5 lít, 18 lít,... phù hợp cho nhiều nhu cầu của khách hàng nhưng lại không có nhiều loại sơn, màu sắc không đa dạng như Jotun hay cao cấp như Mykolor để khách hàng lựa chọn.


    [​IMG]


    Chính việc nắm bắt thị trường để cho ra mắt các sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, các hãng sơn nội địa đã nhanh chóng được ưa chuộng trở lại. Bên cạnh mức giá khá hợp lý, nhiều hãng sơn nội địa có những bước đầu tư, phát triển hợp lý để có thể bắt kịp với nhu cầu thị trường, cạnh tranh tốt với các hãng sơn ngoại. Xét về chất lượng, tuy sơn chúng đa dạng về màu sắc và có nhiều dòng sản phẩm nhưng lại khá ổn ở công năng như chống thấm, đều màu và đặc biệt thích hợp với khí hậu nhiệt đới như tại Việt Nam.


    Một số sản phẩm sơn nội địa khác cũng dần khẳng định vị trí của mình trên thị trường. Trước hàng trăm các dòng sơn với nhiều tính năng khác nhau, các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên cho người tiêu dùng, đó là phải tùy theo mục đích sử dụng để lựa chọn loại sơn phù hợp. Với các bề mặt tường phía ngoài thì khách hàng nên dùng các loại sơn dành cho ngoại thất với tính năng chống ẩm mốc, chống thấm cao để đảm bảo độ bền. Đối với nội thất thì cần quan tâm đến vấn đề vệ sinh dễ dàng, chống thấm và nấm mốc, không độc hại đến sức khỏe.


    Để triển khai các chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn, các hãng sơn cũng đang quan tâm áp dụng công nghệ mới vào quy trình quản lý cửa hàng. Một trong những công cụ mới nhất hiện nay chính là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn Bado - giải pháp do công ty PAP Technology tìm tòi, nghiên cứu phát triển trong nhiều năm liền. Phần mềm có nhiều tính năng ưu việt phục vụ tốt cho mô hình kinh doanh của bạn như:

    - Quản lý hệ thống nhiều cửa hàng cùng lúc trên 1 giao diện duy nhất
    - Kiểm soát nhân viên hiệu quả
    - Báo cáo công nợ khách hàng, công nợ nhà cung cấp
    - Tích hợp vận chuyển với các đơn vị giao hàng lớn, uy tín
    - Quản lý kho hàng
    - Lưu trữ và bảo mật thông tin khách hàng
    - Đưa ra các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng tiềm năng
    - Hỗ trợ livestream bán hàng, in mã vạch sản phẩm


    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn Bado thực sự là một giải pháp hữu hiệu dành cho những ai đang có nhu cầu mở rộng mô hình kinh doanh sang dạng chuỗi. Với giao điện đơn giản, dễ sử dụng, mọi chi tiết đều hiển thị một cách trực quan trên hệ thống nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm quen với phần mềm. Giờ đây, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể vận hành cả hệ thống cửa hàng của mình. Thật tiện lợi đúng không nào? Hãy đón chờ để được trải nghiệm phần mềm trong thời gian tới nhé!
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng