Có con đang đi học, liệu bạn có nghe qua phương pháp giảng dạy Micro - learning?

Thảo luận trong 'Chân dung cuộc sống' bắt đầu bởi myhoanguyen, 13/9/21.

  1. myhoanguyen

    myhoanguyen Thành viên mới

    Trong việc sử dụng phương pháp giảng dạy, không phải cứ cho học sinh học một bài học kéo dài nhiều ngày liền thì hiệu quả. Đôi khi, việc cô đọng kiến thức, gom nhiều kiến thức vào một bài giảng sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Đó cũng là lý do vì sao phương pháp Micro-learning lại được áp dụng khắp nơi trên thế giới. Để tìm hiểu về phương pháp này, mời bạn cùng đọc qua bài viết sau đây.

    Phương pháp giảng dạy Micro-learning: Khái niệm, lợi ích và cách áp dụng
    1. Thế nào là micro-learning?
    Micro-learning (học quy mô nhỏ) là phương pháp giảng dạy cung cấp nhiều nội dung trong một khoảng thời gian ngắn nhằm tối đa hóa sự tương tác và sau đó mới đến quá trình học hỏi. Tức là, so với giáo trình dài lê thê mà các em phải tìm hiểu từng phần một, thì nay kiến thức sẽ được “thu nhỏ” lại chỉ còn những nội dung chính nhằm gia tăng số lượng nội dung trong cùng một đơn vị thời gian.


    1. Micro-learning mang lại các lợi ích nào?
    Tác dụng của micro-learning thể hiện qua 4 gạch đầu dòng sau đây:

    • Tiết kiệm thời gian: Thay vì một chương học phải mất 4 buổi học thì khi tóm gọn kiến thức, thời gian có thể rút ngắn còn 2 hoặc 3 buổi;

    • Học sinh dễ dàng hệ thống và ghi nhớ kiến thức: Nếu nội dung của cùng một bài học nhưng lại cách nhau nhiều ngày có thể khiến học sinh khó ghi nhớ; thay vào đó, phương pháp giảng dạy này sẽ cung cấp sơ lược tất cả mọi thứ để các em nắm cái cốt lõi, sau đó mới đi sâu từng phần;

    • Thúc đẩy quá trình thảo luận và thực hành sau khi học sinh đã có đủ dữ liệu cần thiết.

    1. Xây dựng bài giảng micro-learning như thế nào?
    Đầu tiên, giáo viên cần dành thời gian để tóm gọn lại kiến thức và xây dựng lại giáo án, tiến độ dạy học dự kiến. Trước khi bắt đầu vào bài giảng, giáo viên cần giới thiệu sơ qua về những nội dung mà lớp sẽ học hôm nay. Để các em bắt kịp với nhịp độ giảng bài nhanh hơn, nhiều kiến thức hơn, giáo viên có thể yêu cầu các em đọc trước ở nhà.


    Kiến thức tuy được rút gọn nhưng vẫn phải đảm bảo học sinh hiểu được nội dung, thầy cô nên đầu tư phát triển các ví dụ minh họa. Có như vậy, học sinh sẽ hiểu bài nhanh hơn mà không cần đọc đi đọc lại định nghĩa.


    Nhìn chung, phương pháp giảng dạy micro-learning có thể giúp tốc độ dạy và học diễn ra nhanh chóng hơn, học sinh học được nhiều hơn và có thêm thời gian trao đổi, thực hành. Tuy nhiên, để có thể áp dụng thành công, giáo viên cần có khâu chuẩn bị cẩn thận và xây dựng nội dung sao cho ngắn như chất lượng.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. betion

    betion Thành viên

    Trong việc sử dụng phương pháp giảng dạy, không phải cứ cho học sinh học một bài học kéo dài nhiều ngày liền thì hiệu quả. Đôi khi, việc cô đọng kiến thức, gom nhiều kiến thức vào một bài giảng sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Đó cũng là lý do vì sao phương pháp Micro-learning lại được áp dụng khắp nơi trên thế giới. Để tìm hiểu về phương pháp này, mời bạn cùng đọc qua bài viết sau đây.| day rut nhua