Một lưu ý khi lựa chọn phông nền cho sản phẩm cho bạn: phông nền phải phù hợp và làm nổi bật sản phẩm của bạn! Chẳng hạn bạn đang kinh doanh mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, bạn có thể lựa chọn những phông nền tông màu nude nhã nhặn hoặc phông nền kết hợp các chi tiết hoa lá để truyền tải thông điệp sản phẩm của mình. Ánh sáng Chắc hẳn khi đọc đến đây thì nhiều bạn vẫn còn khá băn khoăn, bởi ánh sáng là yếu tố quan trọng hàng đầu cho một bức ảnh đẹp và để có một bức ảnh đủ sáng thì bạn cần có nhiều kiến thức, kinh nghiệm chụp hình. Vậy đâu là giải pháp để chụp được một bức ảnh sản phẩm đúng – đủ sáng chỉ với một chiếc điện thoại? - Điều chỉnh độ sáng: Bạn hoàn toàn có thể tăng/giảm độ sáng của bức ảnh chỉ bằng 01 thao tác đơn giản trong quá trình chụp ảnh - Thời điểm lý tưởng: Ánh sáng tự nhiên luôn được ưu tiên hàng đầu khi quay/chụp sản phẩm. Tuy nhiên, không phải ánh sáng tự nhiên lúc nào cũng lý tưởng để chụp ảnh sản phẩm. Thời điểm hoàn hảo để có được một bức ảnh sản phẩm ưng ý là khoảng 8 -10 giờ sáng và 3 – 5 giờ chiều. - Không chụp ngược sáng: Đây là điều cấm kị nhất khi chụp ảnh sản phẩm. Một bức ảnh ngược sáng không thể hiện được sản phẩm của bạn, bức ảnh dễ bị nhòe, chất lượng ảnh không tốt. - Thiếu sáng: Ngoài ngược sáng thì đây cũng là yếu tố cần tránh khi chụp ảnh sản phẩm. Trong điều kiện ánh sáng tự nhiên quá yếu, bạn có thể cần đến sự hỗ trợ của ánh sáng nhân tạo (đèn điện, hắt sáng…). Nếu như điều kiện không cho phép, ánh sáng không đủ thì việc bạn cần làm là “Cất điện thoại, chờ khi nào ánh sáng tốt thì tiếp tục chụp”.