Chiến Thuật Làm Bài Yes/no/not Given

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm và Kỹ năng học tập' bắt đầu bởi Patadovietnam, 6/11/21.

  1. Patadovietnam

    Patadovietnam Thành viên

    [​IMG]
    Chúng ta đều biết, dạng bài tập này sẽ đưa ra cho các bạn một list các nhận định (statement) và yêu cầu bạn phải chọn đó là “Yes”, “No” hay “Not given”.

    • Nhận định là “Yes” khi ý của nó trùng khớp với ý tác giả đưa ra trong bài.
    • Nhận định là “No” khi ý của nó trái ngược với ý tác giả đã nêu.
    • Nhận định là “Not given” khi thông tin đó không có trong bài văn.

    Tips:

    - Thứ tự thông tin trong câu hỏi luôn theo thứ tự thông tin trong bài đọc. Như vậy, nội dung câu 2 luôn sau câu 1;

    - Không nên dùng động từ để làm từ khóa định vị vì động từ thường được Paraphrase với bài đọc;


    Chiến thuật làm bài:

    1. Đọc nhận định.
    2. Gạch chân các từ khóa trong câu để định vị đoạn văn liên quan trong bài đọc.
    Từ khóa định vị là các từ nổi bật như tên riêng, số, các từ chuyên môn . . .

    1. Dùng các từ khóa xác định nghĩa để so sánh với ý trong bài.
    Các bạn nên chú ý các từ mang nghĩa sau:

    – Các câu có từ mang nghĩa mạnh như always (luôn luôn), never (không bao giờ), only (chỉ một), … thường là đáp án “No”.

    – Các câu có từ can, may, might… thường là đáp án “Yes”.

    – Các tính từ, trạng từ miêu tả đi kèm luôn được chú ý dùng để so sánh với nghĩa của bài. Những câu có từ như vậy thường là “Not given”.

    CÁC BẠN XEM BÀI VIẾT CHI TIẾT TẠI ĐÂY NHA
    Xem thêm:

    IELTS là gì ? Mọi điều cần biết về kì thi IELTS tại Việt Nam

    Bật mí 5 bí quyết tăng 2 band điểm IELTS Reading
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng