Blog là một trang cá nhân cho phép bạn viết và chia sẻ những điều mình quan tâm lên đó. Người viết có thể phát triển theo nhiều chủ đề khác nhau, các bài viết mang quan điểm của cá nhân nhiều hơn. Bạn cũng có thể kiếm tiền trên đó, cùng theo dõi những kinh nghiệm được đúc kết sau đây nhé! Một số kinh nghiệm bạn có thể tham khảo ngay dưới đây: Không nên copy Rất có thể sau này bạn chạy quảng cáo trên blog của mình, việc các bài copy ở trên trang sẽ khiến tỷ lệ duyệt quảng cáo của bạn giảm đi. Cũng có thể sẽ không được duyệt quảng cáo, vì vậy bạn hạn chế tối đa việc copy. Nếu trích dẫn, gãy cố gắng ghi nguồn tham khảo rõ ràng để google biết rằng nội dung đó là của tác giả nào. Sử dụng từ khóa dài Từ khóa dài là từ khóa có từ 5 đến 7 ký tự (đối với tiếng Việt), nó chỉ rõ mục đích của người tìm kiếm. VD: Cách nấu canh cua rau ngót Khi bạn viết các bài với từ khóa dài thì tỷ lệ lên top và click sẽ cao hơn. Vì nó nhắm thẳng trực tiếp vào mục đích tìm kiếm của người dùng. Bài viết chuẩn SEO Dĩ nhiên rồi tất cả các bài trên blog bạn cần tối ưu chuẩn SEO để tỷ lê lọt top cao nhất. Nó đồng thời giúp tăng thứ hạng trang web của bạn đáng kể. Chú trọng vào nội dung Nội dung là yếu tố chủ đạo trong việc xây dựng bất cứ blog nào. Chỉ khi nội dung hoàn thiện bạn mới nên triển khai các kế hoạch marketing mà bạn đã chuẩn bị trước đó. Content luôn được đánh giá là yếu tố quan trọng nhất với blog. Không chỉ giúp tăng trải nghiệm người dùng, giữ chân họ ở lại lâu hơn mà còn giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn nữa. Ngoài ra bạn nên cập nhật các bài viết thường xuyên, nó là tín hiệu tăng trưởng tốt giúp bạn bức phá các mục tiêu đặt ra. Bắt trend kịp thời Không phải trend nào bạn cũng bắt, chỉ nên bắt những trend thực sự liên qua đến nội dung bạn đang xây dựng. Nó sẽ là một nguồn kéo độc giải cực kỳ hữu dụng. Cứ trung bình 1 tháng bạn nên có 1 bài bắt trend, đây là cách mà những người đi trước chia sẻ lại bằng kinh nghiệm thực chiến. Tạo chủ đề chuyên sâu Nếu bạn đã là chuyên gia trong linh vực bạn nên viết các chủ đề chuyên sâu để tăng sự tin tưởng và uy tín trong lòng độc giả. Những bài viết chứa lượng lớn kiến thức và thông tin, nó cung cấp cho độc giả những kinh nghiệm mà sắp tới họ sẽ trải qua. Là điều họ cực kỳ quan tâm và tìm kiếm mỗi ngày như: Đi sapa vào tháng nào? Nên ăn gì ở sapa? Đi chơi đâu khi đến sapa? Chi phí trọn gói cho 1 chuyến du lịch sapa... Hãy xây dựng những chủ đề chuyên sâu vì nó mang lại lượng truy cập ổn định và bền vững theo thời gian. Từ những kinh nghiệm trên, bạn có thể đúc rút thêm kinh nghiệm từ bản thân mình khi thực hành nữa, đảm bảo bạn sẽ thành công đó! Đọc thêm: Phần mềm quản lý bán hàng fanpage Abit tăng tương tác, quản lý đa kênh chuyên nghiệp, hiệu quả. Liên hệ hotline để được tư vấn miễn phí nhé