Sàn thương mại Shopee ngày càng thu hút đông đảo người bán hàng tham gia. Chính vì thế mà kênh này cũng có sức cạnh tranh rất khắc nghiệt. Có rất nhiều yếu tố để khẳng định sự cạnh tranh mạnh mẽ của shop bạn với đối thủ. Trong đó lượt xem và lượt truy cập và đánh giá chính là chìa khóa quan trọng giúp tăng thứ hạng shop và được shopee ưu tiên hiển thị tốt hơn. Vậy làm thế nào để tối ưu Seo tăng mức độ hiển thị. Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé! Mô tả shop phải chuẩn SEO Thuật toán của Shopee có phần khác với Google và Face vì thế để tối ưu shop giúp tăng tỷ lệ hiển thị thì bạn cần thực hiện theo đúng tiêu chuẩn sau: Tên shop (tối đa 30 ký tự): tên Thương hiệu + keywords sản phẩm Mô tả shop tối đa 500 ký tự Cập nhật tất cả các sản phẩm của bạn ưu tiên sản phẩm theo từ khó có độ search cao. Cập nhật đầy đủ thông tin địa chỉ shop, SĐT hotline, Fanpage, Website rõ ràng để tạo niềm tin cho KH. Nếu bạn bán sỉ hoặc xưởng sản xuất thì nên ghi thêm tuyển sỉ, đại lý toàn quốc. - Hình ảnh hoặc clip: nên có đủ các hình ảnh và video sau: + Để clip hoặc ảnh các chương trình KM của Shopee (add URL Youtube vào là xong) + Để clip hướng dẫn lấy Voucher Miễn phí vận chuyển Shopee + Để các hình ảnh sản phẩm mình đang bán + Nêu rõ các chính sách bán hàng, đổi trả hàng của shop (vd: Cam kết ship hàng ngay khi nhận được order, cho kiểm hàng trước khi nhận, đổi trả 100% nếu hàng lỗi, freeship cả 2 chiều…) + Cập nhật đơn vị kết nối vận chuyển để khách dễ dàng cho sánh phí ship. Vấn đề này bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit để được tối ưu nhất. Vì Abit có kết nối tới 6 đơn vị vận chuyển lớn nhất trên toàn quốc giúp đẩy đơn, vận chuyển nhanh chóng và cập nhật tiến trình vận chuyển kịp thời giúp khách hàng chủ động lấy đơn hạn chế hoàn hàng đáng kể cho shop. 2. Tối ưu mô tả sản phẩm: - Tên sản phẩm: (tối đa 120 kí tự).Nên áp dụng theo Form: Giật tít headline + Tên sản phẩm theo keyword + Công dụng Vd: Xả kho sập sàn áo chống nắng 2 lớp chất liệu cotton, mịn mát - Hình ảnh: đủ 9 hình ảnh (hoặc 8 ảnh + 1 clip) theo công thức sau: + Có khung ảnh bắt mắt (màu cam, màu đỏ, màu tím… + Trong đó: 2 hình là ảnh thật giúp tăng độ tin tưởng, 2 ảnh Feedback của khách hàng - Mô tả sản phẩm: tối đa 3000 kí tự Tuy nhiên nên viết ngắn gọn, càng xúc tích nhưng đầy đủ ý càng tốt. Không viết rườm rà mà nên tập trung vào tính năng, công dụng, ưu điểm, cách sử dụng, cam kết. 3. Cách kéo traffic tự nhiên (0 đồng) Bạn có thể dùng các tool miễn phí hỗ trợ đẩy seo shopee như tool Shopee Plus, Seller, Shopee…. Dùng Hashtag để tối ưu traffic. Các hashtag nên có #1k, #2k + Dùng tool nhân bản các sản phẩm hot (lên trang chủ shopee để tìm kiếm), đăng lên các shop của mình để khách hàng có thể vào xem. KH tìm kiếm sẽ ra sp, nhưng ko đặt được hàng, có thể KH vào xem sẽ mua sp khác của mình. Ngoài ra, cách hiệu quả mà nhiều người sử dụng nhất vẫn là tự seeding Shopee. Bạn có thể xin đánh giá từ phía khách hàng đã từng mua sản phẩm. Cũng có thể tự lập nhiều nick ảo và tự đánh giá. Tuy nhiên, những đánh giá cần chân thật và tự nhiên nhất, ưu tiên những đánh giá có hình ảnh thực càng làm tăng độ uy tín và khả năng khách mới mua hàng càng cao. Hi vọng với những chia sẻ ở trên đã giúp các bạn hiểu hơn về cách tối seo trên shopee để công việc bán hàng trên kênh này đạt được thành công lớn.