Công nghệ thực tế ảo là công nghệ đầu tiên giúp truyền thông kỹ thuật số không chỉ hiệu quả mà còn rất hữu ích, hấp dẫn và thú vị hơn, và công nghệ ngày càng phát triển để mang lại “hình ảnh và ánh sáng”. Ánh sáng sống động, âm thanh ấn tượng - rất rất gần với thực tế. “Việc sử dụng công nghệ thực tế ảo ngày càng trở nên phổ biến trong lĩnh vực bất động sản. Giờ đây, các công ty phần mềm có thể sử dụng thiết bị đặc biệt cùng nhau để tạo ảnh và video, trình bày không gian 360 độ và có tính tương tác cao. Thậm chí, họ có thể “đi lại” trong không gian ảo, nhìn nghiêng, nhìn xuống… y như môi trường thực của mình. Về phía chủ đầu tư, họ có thể xem nhanh tới 30 căn qua thực tế ảo. Không giới hạn số người có thể đến xem nhà cùng một lúc và người mua có thể xem hàng chục căn nhà cùng một lúc. Nhiều đại lý bất động sản đã chuyển sang sử dụng thực tế ảo như một công cụ trong chiến lược tiếp thị của họ do hiệu quả bán hàng được cải thiện. Đối với sản phẩm của công nghệ thực tế ảo, nhà mẫu 3D được tái hiện như một sản phẩm hữu hình thực sự, người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm không gian, chức năng… như đã được lập trình trước đó.