Cách mạng công nghệ 4.0 - tiền đề cho doanh nghiệp sơn hội nhập và phát triển

Thảo luận trong 'Công nghệ số' bắt đầu bởi minhdai2020, 29/11/21.

  1. minhdai2020

    minhdai2020 Thành viên

    Tiếp cận những thành tựu của cách mạng công nghệ 4.0 là con đường ngắn nhất để các doanh nghiệp bứt phá, nâng cao năng lực sản xuất, đổi mới, sáng tạo các sản phẩm dịch vụ, giảm chi phí trong sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là các doanh nghiệp sơn. Để nắm bắt xu hướng, một số doanh nghiệp đã đầu tư ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh chuỗi cửa hàng sơn và đạt được những thành tựu đáng khích lệ.

    [​IMG]

    Công nghiệp 4.0 đã và đang trở thành nguồn lực, đòn bẩy cho sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam. Nhìn nhận được hạn chế các doanh nghiệp sản xuất sơn tại Việt Nam đang gặp khó khăn về công nghệ, quy trình sản xuất, quản lý và vận hành, một số nhà máy sơn đã chủ động đầu tư dây chuyền, công nghệ hiện đại, áp dụng công nghệ 4.0 vào trong sản xuất, quản lý, vận hành thông qua ứng dụng Web và App chạy trên hệ điều hành Android và IOS.

    Vì sao doanh nghiệp sơn nên đầu tư vào công nghệ thông tin?

    - Tiết kiệm thời gian: Công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp sơn tối ưu hóa, tự động hóa, đơn giản hóa quy trình hoạt động, đặc biệt có thể loại bỏ được một số công việc mà nhân viên sẽ phải tốn thời gian để hoàn thành. Trường hợp doanh nghiệp cần giao tiếp nhanh chóng và nhất quán giữa nhân viên và khách hàng thì nên đầu tư vào các thiết bị như máy tính xách tay, các công nghệ di động để phục vụ cho làm việc từ xa. Nếu tài chính không đảm bảo, bạn có thể sử dụng một hệ thống quản lý nội dung như phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn chẳng hạn. Theo đó, toàn bộ nhân viên có thể truy cập thông qua hệ thống thay vì sử dụng một thiết bị hoàn toàn riêng biệt.

    - Đảm bảo an ninh: Bảo mật thông tin luôn là vấn đề rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, và đối với ngành sơn cũng vậy. Rò rỉ dữ liệu ra bên ngoài sẽ gây mất uy tín doanh nghiệp, mất lòng tin của khách hàng, khách hàng cảm thấy không an toàn và sẽ từ bỏ doanh nghiệp. Bảo mật tốt sẽ giúp doanh nghiệp lưu trữ an toàn tất cả các thông tin của nhân viên, khách hàng. Và cách tốt nhất để làm điều này là ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn vào kinh doanh.

    - Tương tác với khách hàng tốt hơn: Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, khách hàng cũng ngày càng thông minh hơn. Họ yêu thích và bắt kịp với công nghệ. Do đó người kinh doanh sơn cũng cần am hiểu về các phần mềm quản lý để tương tác và kết nối tốt hơn với khách hàng. Chẳng hạn, nếu khách hàng của bạn sử dụng Facebook để đặt hàng hoặc gửi các khiếu nại nhưng doanh nghiệp lại kiểm tra tài khoản facebook không thường xuyên. Việc phản hồi quá chậm có thể khiến nhiều khách hàng quay lưng với cửa hàng của bạn.

    Áp dụng công nghệ nào vào việc quản lý cửa hàng sơn cho hiệu quả?

    [​IMG]

    Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý kinh doanh sơn đã thấy rõ. Tuy nhiên, để đầu tư bài bản, khoa học và hiệu quả, bạn nên áp dụng công nghệ 4.0 vào trong quản lý kinh doanh thông qua ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail. Vì sao vậy? Thông qua công cụ hỗ trợ này, chủ cửa hàng có thể tìm kiếm bất kỳ thông tin, sản phẩm,... liên quan đến giá cả, màu sắc, số lượng một cách nhanh chóng chính xác.

    1. Bán hàng - Quản lý kho hiệu quả

    Nếu như trước đây quản lý hàng hóa bằng thủ công chép tay vừa tốn thời gian, công sức và cả tiền bạc thì khi bạn sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho việc tính toán. Công cụ hỗ trợ thông minh này sẽ giúp bạn nắm bắt được lượng hàng nhập vào, bán ra như thế nào. - - Tự động hiển thị số lượng tồn khi xuất bán.

    - Theo dõi hàng tồn theo nhiều đơn vị tính song song (Thùng, lon, kg,…)

    - Hỗ trợ tạo báo giá, đơn hàng nhanh chóng.

    - Theo dõi và cập nhật giá dễ dàng.

    - Chức năng sao lưu dữ liệu tự động và thường xuyên hàng ngày.

    - Tự động ghi lại lịch sử làm việc trên hệ thống phần mềm.

    2. Kiểm soát hoạt động bán hàng của nhân viên

    Nếu kinh doanh quy mô lớn như chuỗi, doanh nghiệp kinh doanh sơn thường phải thuê thêm nhân viên. Lúc này, bài toán quản lý nhân viên được giải quyết bằng cách phân quyền rành mạch, rõ ràng. Người nắm giữ toàn bộ quyền hạn là chủ và được phân quyền các chức năng cho nhân viên của mình. Ví dụ, nhân viên sẽ không thể xóa lịch sử giao dịch, hủy hóa đơn, không xem được các báo cáo doanh thu,... Điều này góp phần rất lớn để nắm bắt được tính trung thực và thái độ làm việc của nhân viên khi có phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail.

    3. Giám sát, theo dõi thu chi

    Tiền bạc là một trong những vấn đề quan trọng giúp cửa hàng bạn duy trì hoạt động kinh doanh ngắn hạn hay dài hạn. Một khi hàng hóa đã thất thoát đồng nghĩa với việc số tiền bạn thu về sẽ ít hơn số tiền dự kiến. Chính vì thế để có thể kiểm soát được:

    - Công nợ của khách hàng.

    - Quản lý công nợ theo công trình, hợp đồng.

    - Tiền hàng phải trả nhà cung cấp

    - Số tiền tạm ứng, đặt cọc…

    - Tiền đi/ về ở tài khoản ngân hàng như thế nào? Đối chứng với sao kê của bên ngân hàng bằng hình thức kiểm tra chéo.

    Bên cạnh những tính năng kể trên, phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail sắp ra mắt với những tính năng độc đáo, mới lạ, hứa hẹn sẽ làm hài lòng những nhà quản trị “khó nhằn” nhất. Hãy đón chờ sự có mặt của người bạn đồng hành này trong thời gian sắp tới và có những trải nghiệm thật thú vị nhé!
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng