Ngoài việc sử dụng các kênh có phí để làm tiếp thị liên kết như: Website Affiliate, Google Ads, Facebook Ads… bạn còn có rộng rãi kênh tiếp thị khác hoàn toàn miễn phí như là các mạng xã hội: Facebook, Zalo, Youtube… I. vì sao nên sử dụng Facebook làm tiếp thị liên kết? Tiếp thị liên kết bằng Facebook đang là kênh tiếp thị chủ đạo của đa dạng các bạn Publisher hiện nay. Vậy lý do vì sao lại nên dùng Facebook? Để giải đáp câu hỏi này, tôi có vài thông tin san sớt cho bạn về mạng phố hội lớn này: 1. Lượng người dùng rất to Việt nam xếp ở vị trí thứ 7 toàn cầu với 58 triệu người mua. đặc thù có tới 75% khách hàng Facebook tại Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 35. Đây chính là đối tượng quý khách có nhu cầu mua sắm cao. cùng với đó là thói quen tìm hàng online ngày càng trở thành nhiều. 2. Tính lan tỏa Facebook là môi trường có tính kết nối mạnh và lan tỏa rất lớn. những thông tin được lan truyền theo cấp số nhân qua hoạt động san sẻ, bình luận. Tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tiếp thị kết liên trên Facebook. 3. phổ quát chọn lựa cho Newbie Có phổ biến lựa chọn để các bạn có thể làm tiếp thị kết liên trên Facebook như: account cá nhân (profile): đăng tiếp thị sản phẩm lên trang tư nhân của mình. Trang bán hàng (fanpage): bạn có thể tiếp cận khách hàng bằng cách chạy truyền bá trên Facebook chuẩn y fanpage. các nhóm bán hàng (group): group là nơi tạo lập cùng đồng các người cùng một thị hiếu. Rất thuận lợi nếu các bạn tạo được cùng đồng các người yêu thích sản phẩm mà các bạn đang tiếp thị. Việc vun đắp và khởi tạo account Facebook, fanpage hay group khá mau chóng và đơn giản. các bạn có thể bắt đầu thuận tiện mà gặp đa dạng cạnh tranh. II. những sản phẩm phù hợp tiếp thị trên Facebook? Hiện nay, với việc tăng trưởng mạnh mẽ của các Affiliate Network. Đã đem về cho các Publisher rất nhiều những sản phẩm và dịch vụ để có thể làm tiếp thị tiện dụng được trên Facebook. tuy thế, sản phẩm là yếu tố Việc ban đầu, quan yếu một mực định sự thành công khi bạn làm Affiliate trên Facebook. Dù bạn Marketing tốt tới thế nào, mà chất lượng sản phẩm ko bảo đảm và không phù hợp tệp khách hàng, sớm muộn gì bạn cũng thất bại và dần trở thành một tay chuyên đi spam. Do đặc điểm chính yếu là đối tượng các bạn có độ tuổi trong khoảng 18 đến 35, nên các mặt hàng được quan tâm phổ quát nhất trên Facebook thường liên quan đến làm đẹp, tiêu khiển và các nhà sản xuất phù hợp với sở thích của người trẻ. Do vậy nên, bạn nên ưu tiên những sản phẩm thích hợp với những chỉ tiêu sau để khởi đầu tiếp thị chúng trên Facebook: Độc và lạ: kiên cố sản phẩm độc, lạ thì bán ở đâu các bạn cũng được. Có tính tiêu khiển cao: những sản phẩm có tính giải trí luôn được săn tìm, bạn còn nhớ gậy tự sướng đã từng một thời làm mưa làm gió trên Facebook chứ? Sản phẩm trào lưu, trending: Đây là dạng sản phẩm ngắn hạn và nóng ở một thời điểm khăng khăng, đặc điểm loại này là cực kỳ dễ tiếp thị. … một số thí dụ về các sản phẩm độc, lạ, có tính giải trí và trào lưu: Để mua được sản phẩm giải quyết được yếu tố xu thế, độc, lạ, có tính giải trí… các bạn có thể làm như sau: bước 1. truy tìm cập vào các trang TMĐT to của toàn cầu như: Amazon, Taobao, Aliexpress… bước 2. tìm những sản phẩm được bán phổ biến nhất tại những trang TMĐT đấy. thao tác 3. Quay trở lại tìm kiếm chúng trên các trang TMĐT của Việt Nam có tham gia tiếp thị liên kết với những Affiliate Network mà các bạn đang tham dự. III. các cách làm tiếp thị liên kết trên Facebook hữu hiệu tới đây thì các bạn đã biết lý do tại sao chúng ta nên chọn lựa Facebook làm kênh tiếp thị liên kết rồi đúng không? Và tin chắc các bạn cũng đã có thể tuyển lựa cho mình một sản phẩm phù hợp để bắt đầu. Vậy điều cần thiết bây giờ là làm sao để có một chiến dịch thành công? bạn cần chú ý một vài điểm sau đây: 1. Tiếp thị kết liên với profile tư nhân Tiếp thị sản phẩm thông qua tài khoản tư nhân hay còn gọi là Profile được cực nhiều. đặc trưng là người mới. Bởi nó tương tác với mọi người trong danh sách bạn bè chóng vánh. tuy vậy, không hề bất cứ tài khoản tư nhân nào cũng có thể làm tiếp thị liên kết. Cách này phù hợp với những account có lượng các bạn bè to, lượng tương tác thường xuyên. Chỉ có như vậy mới có thể mang tới tuyệt vời cao. Trong giai đoạn làm tiếp thị kết liên, bạn nên vun đắp một nhãn hiệu cá nhân, tương trợ quý khách nhiệt thành. Thêm nữa, để mang lại hoàn hảo cao nhất. bạn không thể bỏ qua các chú ý dưới đây: 1. xây dựng profile chất lượng và uy tín thường xuyên san sẻ các nội dung bổ ích can hệ đến các sản phẩm và nhà sản xuất trong ngỏng các bạn tham dự. tương trợ thường xuyên vấn đề của người quan tâm bằng kinh nghiệm và tri thức, giúp cải thiện thương hiệu tư nhân lên. hai. kết duyên có chọn lọc ko kết giao với các nick ảo và không liên quan tới chủ đề ngách đã chọn. Sau khi xác định được lực lượng khách hàng mục đích, dựa vào chủ đề ngóc mà các bạn sẽ tham gia, bạn hãy kết giao với những người có cộng mối quan tâm nó. Việc kết duyên với tệp khách hàng chung sở thích, giúp các bài post của các bạn có tương tác tốt hơn. Bài post sẽ được tăng tỷ lệ cung ứng đến danh sách bạn bè rộng rãi hơn. 3. Tận dụng giới hạn kết giao Chủ động kết giao với những khách hàng tiềm năng thực sự. Mỗi nick các bạn có thể kết duyên được với 5000 người, hãy tận dụng tối đa để: kết duyên, trò chuyện, tương tác, chia sẻ “điều quan tâm chung. Mỗi người các bạn chính là một khách hàng của các bạn lâu dài. 4. tham dự những group cố gắng tham dự group can dự tới ngỏng các bạn đã chọn. chú ý không tham gia các group sắm bán, vì ở đây đa phần là người bán. các bạn nên tham dự các group có người sử dụng, các cùng đồng có cộng một mối quan tâm. Sau đấy đều đặn viết bài, bình luận… tạo trị giá cho cùng đồng trong group đó. Tiếp đến, các bạn cần định vị mình trên internet. Việc này sẽ giúp bạn xây dựng được thương hiệu tư nhân. từ đấy, tăng uy tín và tầm ảnh hưởng của mình đến các quý khách Facebook. 5. khai triển bán hàng Chỉ cần các bạn thực hiện đúng những điểm tiếp đây, các bạn sẽ nhanh chóng có cho mình một nhãn hiệu tư nhân tốt trong lòng quý khách và bán hàng ngay trên tài khoản cá nhân