Cách giúp quản lý fanpage facebook cực hiệu quả

Thảo luận trong 'Công nghệ số' bắt đầu bởi Abit2020, 7/10/20.

  1. Abit2020

    Abit2020 Thành viên mới

    Ngoài việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ việc kinh doanh của bạn thì cũng cần có những biện pháp cụ thể, không nên phụ thuộc quá nhiều vào phần mềm. Vì vậy, một số mẹo gợi ý dưới đây có thể giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn cho việc quản trị fanpage của mình nhé.
    [​IMG]

    Đăng bài thường xuyên, đều đặn và có kế hoạch

    Ba yếu tố này đều cần phải đạt được mỗi khi bạn đăng bài trên Fanpage. Các đơn vị chiến lược nghiên cứu và phân tích đối tượng mục tiêu của Fanpage, mục đích của Fanpage là gì và tone/mood của những thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng qua đây.
    Từ đó, các thương hiệu sẽ có chiến lược đúng đắn hơn trong việc tiếp cận khách hàng, thu hút và nâng cao khả năng chuyển đổi; đồng thời tạo được hướng đi nhất quán cho Fanpage.

    Việc lên kế hoạch cho khung giờ đăng cũng vô cùng quan trọng, đảm bảo bài đăng nhận được lượt tương tác cao nhất. Tính năng Facebook Insights hỗ trợ rất tốt cho yêu cầu này. Tùy vào tính chất của Fanpage mà tần suất đăng bài có thể khác nhau, có thể là 1 bài/ngày hoặc hàng chục bài/ngày.

    Phát triển nội dung theo nhóm, nội dung có kèm hình ảnh/video

    Sáng tạo ra nhiều nhóm nội dung khác nhau sẽ giúp Fanpage của bạn không còn nhàm chán và thu hút được lượng tương tác cao hơn. Các dạng nội dung được phân bổ hợp lý từ Tin tức, Case study, Chương trình ưu đãi, Thông tin hữu ích,… sẽ làm phong phú hơn trang Fanpage và khiến khách hàng hài lòng hơn với doanh nghiệp.

    Ngoài ra, với sự phát triển mạnh mẽ của những dạng nội dung mang tính trực quan cao như hình ảnh/video, các thương hiệu cũng nên chú trọng đầu tư về mặt hình ảnh/video của Fanpage - yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến lượng tương tác của mỗi bài viết.

    Duy trì sự tương tác cao với khách hàng

    Sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng không bao giờ nên xảy ra từ một chiều, không chỉ là doanh nghiệp đưa ra thông tin và khách hàng hỏi mà là sự tương tác qua lại từ cả hai phía. Điều này không chỉ giúp thương hiệu tạo thiện cảm với khách hàng mà còn giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
    Nghiên cứu cho thấy, việc trả lời bình luận hay thả những cảm xúc với bình luận của khách hàng sẽ giúp nhóm đối tượng này yêu mến thương hiệu hơn. Ngoài ra, khâu chăm sóc khách hàng qua các ứng dụng nhắn tin cũng cần được hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu được tương tác qua lại của khách hàng hơn. Hãy luôn nhớ rằng, sử dụng ngôn từ và giọng điệu gần gũi, thân thiện sẽ giúp thương hiệu của bạn giữ được hình ảnh đẹp trong mắt người tiêu dùng hơn.

    Cùng với sự ra đời và phát triển của nhiều nền tảng xã hội khác nhau, cũng như nhu cầu kinh doanh ngày càng cao của các doanh nghiệp trên đa dạng các kênh, đặc biệt là Facebook đã giúp cho vai trò của các phần mềm quản lý Fanpage ngày càng được nâng cao. Mỗi phần mềm đều có những ưu/nhược điểm riêng và điều các doanh nghiệp cần chú trọng đó là chọn ra một phần mềm phù hợp với Fanpage cũng như có giá thành hợp lý, thỏa mãn nhu cầu cần thiết của mình.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng