Cách đàm phán giá thuê văn phòng Quận 2 tốt nhất

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi miemie12, 1/2/21.

  1. miemie12

    miemie12 Thành viên

    Cách đàm phán giá thuê văn phòng Quận 2 tốt nhất
    Đàm phán giá thuê văn phòng tại quận 2 là cả một nghệ thuật mà doanh nghiệp nào cũng cần phải tìm hiểu. Vì việc thuê văn phòng và thương lượng giá thuê có tác dộng đến tài chính của doanh nghiệp. Hơn thế nữa, tài chính là vấn đề quan trọng nhất trong bất kỳ doanh nghiệp nào, nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến kinh doanh mà còn là yếu tố quyết định sự hưng thịnh của doanh nghiệp

    Chính vì thế, việc cân đối tài chính luôn được tính toán kỹ càng sẽ giúp cho doanh nghiệp ổn định nguồn vốn và thực thiện các hoạt động tái đầu tư phát triển doanh nghiệp tốt hơn. Arental.vn chia sẻ cùng bạn những kinh nghiệm thực tế, giúp doanh nghiệp đàm phán được mức giá tốt nhất khi chọn thuê văn phòng Quận 2 .

    2 tiêu chí cần xác định trước khi ký hợp đồng
    Những vấn đề tưởng chừng như đơn giản mà các doanh nghiệp thưởng bỏ qua lại chính là những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn đàm phán được mức giá thuê tốt nhất. 4 tiêu chí đó chính là:

    >>> Cập nhật ngay tiềm năng đầu tư của thị trường văn phòng cho thuê quận 2

    [​IMG]

    4 lưu ý giúp bạn đàm phán giá thuê văn phòng quận 2 thành công

    1. Tổng diện tích văn phòng cần thuê
    Không chỉ riêng chọn thuê văn phòng, trong kinh doanh bất cứ việc gì cũng nên có kế hoạch và mục tiêu cụ thể. Việc tìm thuê văn phòng quận 2 cũng vậy. Bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đó chính là xác định tổng diện tích cần thuê. Có được diện tích cụ thể, rõ ràng, chính xác sẽ tránh được các trường hợp văn phòng trong tương lai của doanh nghiệp quá nhỏ, không đủ không gian, diện tích cho mọi người. Hoặc văn phòng quá rộng gây lãng phí và tiêu tốn khá nhiều chi phí thuê văn phòng.

    Diện tích văn phòng chỉ phù hợp với một thời gian nhất định 6-12 tháng, vì trong trường hợp định hướng của doanh nghiệp có sự hay đổi. Ví dụ như phát triển thêm thị trường, cần thêm phòng ban, nhân sự hoặc cắt giảm nhân sự ... Vì thế, khi xác định diện tích thuê, cần sự cân nhắc kỹ lưỡng nếu không hậu quả chính là doanh nghiệp tự tay "đốt" đi một khoảng tiền khá lớn. Bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến năng suất và hiệu quả cong việc của nhân viên.



    [​IMG]

    Tùy đặc thù ngành nghề mà có cách xác định diện tích văn phòng khác nhau

    Các yếu tố quyết định nhu cầu diện tích của văn phòng:
    • Trong doanh nghiệp có tổng cộng bao nhiêu nhân viên, phòng ban, lãnh đạo từng phòng ban, lãnh đạo cấp cao
    • Số lượng phòng riêng, không gian riêng cần có. Tùy thuộc vào văn hóa từng doanh nghiệp, có nơi cấp lãnh đạo ngồi riêng một văn phòng, thể hiện sự quyền lực và riêng tư. Nhưng cũng có những doanh nghiệp cấp lãnh đạo ngồi làm việc cùng không gian với nhân viên. Chính vì thế, khi tính diện tích văn phòng bạn đừng bỏ qua yếu tố văn hóa doanh nghiệp nhé.
    • Xác định cách bố trí bàn làm việc, phòng riêng cho lãnh đạo. Các bố trí phòng làm việc cũng phụ thuộc vào đặc thù ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh. Ví dụ nếu doanh nghiệp làm việc trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, thường xuyên trao đổi online với khách hàng thì không gian làm việc của mỗi nhân viên cần nhiều hơn so với bình thường và giữa các nhân viên còn có vách ngăn.
    • Phòng họp, phòng nghỉ trưa, ăn uống, phòng giải trí cho nhân viên... là những nơi thường bị lãng quên. Nó không tốn quá nhiều diện tích, nhưng đó là những phúc lợi và động lực làm việc cho nhân viên. Doanh nghiệp của bạn có thể không lớn, thậm chí lương có thể không cao, nhưng nếu muốn nhân viên hết mình và tận tâm thì đừng quên phúc lợi của người lao động.
    • Thống nhất cách tính diện tích, có 2 cách tính đó là tính diện tích Gross và Net. Diện tích sàn mà doanh nghiệp được sử dụng trực tiếp đó chính là diện tích Net. Và ngược lại, phần diện tích bao gồm diện tích Net cộng các khu vực công cộng như thang máy, hành lang, quầy lễ tân, nhà vệ sinh... là diện tích Gross.
    (Cách tính diện tích Gross chỉ gặp ở những văn phòng cho thuê sang trọng, phân khúc hạng A. Riêng phân khúc văn phòng giá rẻ Quận 2 chỉ áp dụng cách tính diện tích Net)

    2. Phương thức tính giá thuê
    Công thức tính giá thuê văn phòng phổ biến đó là "Giá thuê = tổng diện tích x giá/m2"

    Bên cạnh giá thuê, tổng chi phí thuê cần phải thanh toán hàng tháng sẽ bằng giá thuê cộng thêm các loại chi phí như điện, nước, giữ xe, bảo trì...

    Tùy vào các đơn vị cho thuê khác nhau, thường có cách tính diện tích khác nhau. Một số đơn vị chỉ tính diện tích sử dụng thực tế trên sàn, một số đơn vị sẽ tính theo diện tích xây dựng, bao gồm cả tưởng, vách ngăn, cột... phương pháp này chênh lệch cao hơn từ 3-5%. Vì thế doanh nghiệp cần tìm hiểu và các định kỹ trước khi lý hợp đồng thuê. Và tốt hơn, hãy đo lại diện tích văn phòng lần nữa, trước khi xác định thuê.

    [​IMG]

    Phương thức tính giá thuê ảnh hưởng nhiều đến chi phí thuê văn phòng quận 2

    Mách nhỏ bạn một lưu ý đó là khi xem trực tiếp văn phòng, hãy kiểm tra kỹ các khu vực "chết" nghĩa là không thể sử dụng được. Ví dụ như: cột, góc nhọn, phân lòi lõm trong văn phòng. Vì không phải văn phòng nào cũng vuông vức, hoặc các cạnh văn phòng thẳng tắp. Ở tp.HCM một tấc đất là một tấc vàng, nhiều nhà đầu tư tận dụng từng diện tích để xây dựng, nên nhiều tòa nhà có hình dạng kiến trúc không được đẹp mắt. Đây là một trong những yếu tố giúp bạn đàm phán giá dễ hơn vì trên thực tế, những góc chết trong văn phòng doanh nghiệp cũng không thể sử dụng được.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng