Bán hàng trên Shopee đang dần trở thành xu hướng kinh doanh " một vốn 4 lời". Chính vì thế mà ai cũng muốn khai thác " mỏ vàng" này. Nhưng không phải "muốn" mà là thực hiện được. Nhiều người đã thử đăng sản phẩm bán hàng trên Shopee nhưng được thời mấy ngày là bỏ cuộc. Đơn giản là họ chưa biết cách bán hàng trên Shopee hiệu quả mà thôi. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn bán hàng trên Shopee dễ dàng hơn. Hãy là người mua trước khi làm người bán Trước khi bắt đầu bán hàng trên Shopee bạn hãy thử làm khách hàng học cách mua hàng khôn ngoan trên kênh bán hàng đầy tiềm năng này. Tức là bạn phải đóng vai trò với tư cách là người mua để tư duy. Khách mua hàng trên Shopee thường mong muốn gì? Luôn phải thấu hiểu mong muốn đầu tiên chính là “NGON - BỔ - RẺ” Vì khi khách hàng có nhu cầu mua một sản phẩm nào đó, họ sẽ tìm kiếm sản phẩm trên thanh tìm kiếm. Sau khi các sản phẩm hiện ra, họ sẽ nhìn vào các tiêu chí để so sánh và lựa chọn. Những tiêu chí để đưa họ đến quyết định mua hàng đó là: Ảnh đẹp Giá tốt Đang được sale bao nhiêu Lượt bán đã được nhiều hay chưa Đánh giá của người mua trước có tốt hay không Vị trí shop (khách thích gần chỗ họ để đỡ phí ship) Khuyến mãi vận chuyển ra sao( ưu đãi vận chuyển một phần hay Free) Phản hồi chat (nhanh hay chậm) Số người theo dõi Sản phẩm của shop nào có các tiêu chí kể trên đều tốt thì đương nhiên khách sẽ chọn mua. Những việc cần làm khi bắt đầu công việc bán hàng trên Shopee Bạn cần tạo tài khoản ngân hàng Bạn nên làm thẻ ngân hàng TECHCOMBANK để chuyển khoản liên ngân hàng không mất phí. Hơn nữa, nếu số dư tài khoản lớn hơn 2 triệu thì khi thực hiện các giao dịch rút tiền và không mất phí hàng tháng. Việc này cần phải được làm đầu tiên. 2. Tạo tài khoản shopee Cách tạo tài khoản shopee cũng không hề khó chỉ cần cài đặt ứng dụng shopee và đăng ký theo hướng dẫn của shopee. Bạn có thể tham khảo thêm trên google. Nhưng cách tạo tài khoản trên Shopee như thế nào để tăng tỷ lệ hiển thị mới là điều quan trọng. Vì thế đặc biệt chú ý đến lưu ý sau: + Đặt tên nick theo từ khóa chính mình muốn bán + Đặt tên shop theo từ khóa chính mà bạn muốn nó hiện lên khi khách tìm kiếm mặt hàng đó. + Hoặc nếu tên có thương hiệu rồi thì có thể dùng tên đó. 2. Lựa chọn sản phẩm để bán hàng trên Shopee ể có thể bán được nhiều hàng hơn trên Shopee thì mỗi shop sẽ cần chọn cho mình 3 loại sản phẩm: Sản phẩm phễu: là sản phẩm dễ bán, nhiều người cần, giá rẻ, lợi nhuận thấp để hút khách về shop của mình. Sản phẩm chủ lực: tức là những mặt hàng chính mà mình muốn bán. Đây là mặt hàng mang lại nguồn doanh thu chính cho bạn. Sản phẩm thương hiệu: tức là những sản phẩm giá cao, lợi nhuận cũng cao, tuy nhiên ít có người mua nhưng cũng để đánh giá shop bạn có tầm cỡ. 3. Thiết kế hình ảnh sản phẩm Mua hàng online dù trên Facebook hay Shopee thì HÌNH ẢNH và GIÁ là hai yếu tố mà khách hàng quan tâm ĐẦU TIÊN. Vì thế bạn cần học tập kỹ năng chụp ảnh, làm photoshop, hoặc dùng thử tài khoản của CANVA để tạo nên những bức ảnh thu hút nhất. Có như vậy mới hy vọng shop bán được trăm đơn, nghìn đơn mỗi ngày. Một vài điều cần lưu ý khi thiết kế ảnh trên Shopee để tăng tỷ lệ mua hàng đó là: + Ảnh vuông, size 1024 x1024 + Kích thước ảnh: 450-750kb + Sản phẩm chính chiếm ¾ ảnh. + Nên có khung tự thiết kế và logo để tránh sao chép. + Đặt tên ảnh chính là tên sản phẩm không dấu và gạch ngang. Ví dụ: tieng-viet-khong-dau 5. Đặt tên sản phẩm: + Xem top 5 họ đặt theo công thức nào thì làm theo công thức đó. + Công thức tham khảo: Loại Sản phẩm + tên thương hiệu + Mã Sản Phẩm( nếu có ) + trọng lượng/dung tích(nếu có) + đặc điểm(nếu có) + công dụng nổi bật + khuyến mãi(nếu có). + Công thức tham khảo 2: từ khoá 1 [ giật tít] từ khoá 2, công dụng, đặc điểm của sản phẩm. + Công thức tham khảo 3: [ giật tít] từ khoá 1, từ khoá 2, công dụng sản phẩm 6. Mô tả sản phẩm: Đọc kĩ TIÊU CHUẨN CỘNG ĐỒNG của shopee về quy định liên quan đến các ngành hàng khác nhau, để trách cứ tạo sản phẩm bị khóa mà không hiểu vì sao. Lưu ý là khách chỉ đọc khoảng 3 dòng đầu tiên nên có gì ưu thế, bảo hành hay bằng chứng uy tín thì phải để lên đầu tiên. Phải có hashtag ở cuối, khoảng tầm chục hashtag liên quan đến sản phẩm, để khi người ta search, nó có cơ hội hiển thị trước mắt khách hàng cao hơn. Nên có địa chỉ của shop để thêm phần tin tưởng khi khách mua hàng. 7. GIÁ SẢN PHẨM: + Trước tiên là tìm nguồn hàng tận gốc để không phải bán với giá cao khó bán mà lợi nhuận ít. + Việc đăng giá thì cũng phải tuân theo tiêu chuẩn của Shopee nhưng nên tính toán giá : Nhập + chi phí cố định + chi phí biến đổi + lợi nhuận mong muốn = giá bán. + Có nên tăng giá sản phẩm để tạo khuyến mại không? Nếu như vừa tăng giá sản phẩm xong rồi bạn lại tạo chương trình giảm giá xong sẽ bị shopee phạt tội “tăng giá bán bất hợp lý” cho nên bạn phải đợi 7 ngày sau khi chỉnh giá, mới được tạo chương trình khuyến mãi cho sản phẩm đó nhé. 8. Mô tả shop: Nêu ra tôn chỉ làm việc của shop Nêu ra những lợi ích, điểm khác biệt, nổi trội của shop. Có Fanpage/website/Facebook/ĐT/zalo, địa chỉ shop. Hãy làm cho khách hàng yên tâm và tin tưởng khi bước vào shop của bạn. Trên đây là những chia sẻ hữu ích để có bước đầu bán hàng trên shopee thành công. Tuy nhiên việc bán hàng trên Shopee thành công còn cả một quá trình đằng sau nữa. Trong đó việc quản lý bán hàng trên Shopee là điều bạn cần phải học hỏi. Quản lý hàng tồn kho, quản lý đơn hàng, đẩy đơn vận chuyển, báo cáo doanh thu,... tất cả đều phải thực hiện thật tốt nếu không muốn bị shopee phạt và xóa sổ. Hoặc làm giảm uy tín và nhận những đánh giá xấu từ khách hàng nhất là khi giao hàng chậm trễ. Cách để quản lý shopee tối ưu nhất là hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của Abit. Phần mềm này sẽ giúp đồng bộ mọi sản phẩm trên các sàn TMĐT, quản lý hàng tồn kho, đẩy đơn nhanh chóng, tiết kiệm phí ship,... và còn rất nhiều tính năng khác. Hơn 13.000 shop đã bán hàng thành công trên Shopee nhờ ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng của Abit. Còn bạn thì sao? Cơ hội trải nghiệm dùng thử 15 ngày miễn phí đang diễn ra. Hãy nhanh tay liên hệ hotline: 024.6674.8888. ⇒ Xem thêm phần mềm ẩn bình luận Fanpage tốt nhất chống cướp khách.