Kinh doanh online đã và đang là xu thế không ai có thể ngăn cản được. Bạn đang tìm hiểu về cách kinh doanh online hiệu quả? Bài viết này sẽ chỉ ra 7 bước cơ bản bạn cần biết khi tự mình kinh doanh, bán hàng trên online. Qua bài viết này, bạn sẽ hình dung được một chiến lược, kế hoạch cụ thể để chủ động được trong công việc của mình. Có rất nhiều các bài viết với các bước bạn nên làm theo để thành công trong việc bắt đầu kinh doanh online 2019 với mô hình nhỏ. Bất cứ ai, từ newbie cho đến người kinh doanh online dày dặn, đều có thể hưởng lợi từ bài viết này trong việc học cách bắt đầu kinh doanh online. Tôi đã thành công và hàng nghìn người thành công trong kinh doanh online bằng 7 cách như sau: Bước 1: Tìm ra nhu cầu của người dùng và đáp ứng nhu cầu đó Hầu hết mọi người thường gặp sai lầm đầu tiên ngay trong cách lựa chọn sản phẩm và sai lầm thứ hai trong việc lựa chọn thị trường. Để tăng cơ hội thành công của bạn, nên bắt đầu nghiên cứu thị trường. Bí quyết là tìm một nhóm người đang tìm kiếm một giải pháp cho một vấn đề, nhưng không tìm thấy nhiều kết quả. Internet làm cho việc nghiên cứu thị trường này trở nên dễ dàng: • Truy cập các diễn đàn trực tuyến để xem những câu hỏi mà mọi người đặt ra và những vấn đề họ đang cố gắng giải quyết. • Làm nghiên cứu từ khóa để tìm các từ khóa mà nhiều người tìm kiếm, nhưng mà không nhiều trang web đang cạnh tranh. • Kiểm tra đối thủ tiềm năng của bạn bằng cách truy cập các trang web của họ và ghi lại những gì họ đang làm để đáp ứng nhu cầu. Sau đó, bạn có thể sử dụng những gì bạn đã học và tạo ra một sản phẩm tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Tìm ra nhu cầu của người dùng và đáp ứng nhu cầu đó Bước 2: Tạo một bản kế hoạch kinh doanh online Có một bản kế hoạch kinh doanh online đã được chứng minh rằng sẽ đưa khách truy cập vào từ quá trình họ ghé thăm website cho đến khi họ mua hàng thành công: 1. Khơi gợi nhu cầu của khách hàng với một tiêu đề hấp dẫn. 2. Mô tả về vấn đề mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết được, đánh vào tâm lý của khách hàng 3. Xây dựng niềm tin về việc sản phẩm sẽ giải quyết được vấn đề của khách hàng. 4. Tạo độ tin cậy của bạn như một người có thể giải quyết được vấn đề này. 5. Thêm những đánh giá, chứng thực từ những người đã sử dụng sản phẩm của bạn. 6. Nói về sản phẩm và lợi ích của người dùng. 7. Tạo ưu đãi 8. Đưa ra chế độ bảo hành tốt nhất 9. Đưa ra chính sách hỗ trợ khẩn cấp ngay khi khách hàng cần 10. Thuyết phục khách mua sản phẩm. Trong bản kế hoạch kinh doanh online này, bạn cần phải tập trung vào sản phẩm hoặc dịch vụ và luôn đặt ra những câu hỏi như: Liệu sản phẩm, dịch vụ của bạn có khả năng giải quyết vấn đề của mọi người hoặc cải thiện cuộc sống của họ không?. Hãy suy nghĩ như một khách hàng và hỏi “Sản phẩm này có thể giúp ích gì cho tôi?” Tạo một bản kế hoạch kinh doanh online Bước 3: Thiết kế và xây dựng trang web của bạn. Khi đã có thị trường, sản phẩm và bạn đã bắt tay vào quá trình bán hàng, hãy nghĩ đến việc thiết kế web dành cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. Nên làm nó đơn giản, dễ sử dụng nhất có thể. Bạn có ít hơn 5 giây để thu hút sự chú ý của ai đó – nếu không họ sẽ không bao giờ nhìn thấy nữa. Một số mẹo quan trọng cần phải nhớ: • Chọn một hoặc hai phông chữ đơn giản trên nền trắng. • Tạo điều hướng rõ ràng và đơn giản, và giống nhau trên mỗi trang, giúp cho khách hàng dễ dàng thao tác trên website. • Chỉ sử dụng graphics, âm thanh hoặc video nếu nó tăng cường cho thông điệp của bạn. • Tạo một ưu đãi dạng opt-in để bạn có thể thu thập địa chỉ e-mail. • Làm cho việc mua hàng dễ dàng – không quá 2 lần nhấp chuột trong khâu checkout. • Trang web của bạn là cửa hàng trực tuyến, vì vậy hãy tạo cảm giác thân thiện nhất có thể. Bước 4: Sử dụng công cụ tìm kiếm để điều hướng khách hàng mục tiêu đến website Quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột (PPC) là cách dễ dàng nhất cũng như an toàn nhất để nhận lưu lượng truy cập đến một trang web mới. Nó có 2 lợi thế thay vì cứ chờ đợi cho lưu lượng truy cập (traffic) đến với bạn một cách tự nhiên nhất. Đầu tiên, quảng cáo PPC hiển thị trên các trang tìm kiếm ngay lập tức. Thứ hai, quảng cáo PPC cho phép bạn kiểm tra các từ khoá khác nhau, cũng như tiêu đề, giá cả và cách tiếp cận bán hàng. Không chỉ bạn nhận được lưu lượng truy cập (traffic) ngay lập tức, nhưng bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo PPC để khám phá các từ khóa chuyển đổi cao nhất và tốt nhất của bạn. Sau đó, bạn có thể viết bài trên website của bạn theo các từ khoá đó, điều này sẽ giúp xếp hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền (SEO). Sử dụng công cụ tìm kiếm để điều hướng khách hàng mục tiêu đến website Bước 5: Tạo dựng danh tiếng cho thương hiệu Mọi người sử dụng Internet để tìm thông tin. Cung cấp thông tin đó miễn phí cho các trang web khác và bạn sẽ thu được nhiều lưu lượng truy cập hơn cũng như thứ hạng từ khoá tốt hơn. Bí mật là luôn luôn bao gồm một liên kết đến trang web của bạn với mỗi miếng thông tin. – Cung cấp miễn phí nội dung hữu ích: Tạo bài báo, video hoặc bất kỳ nội dung nào khác mà mọi người sẽ thấy hữu ích. Phân phối nội dung đó thông qua thư mục bài viết trực tuyến hoặc trang web truyền thông xã hội. – Tạo nút “gửi cho bạn bè” dưới bài viết giá trị trên trang web của bạn. – Trở thành một chuyên gia hỗ trợ bằng cách tham gia vào các diễn đàn cũng như group trên social nơi tập trung nhiều khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều người mới. Nhưng điều tuyệt vời là những trang liên kết bài post của bạn sẽ tạo cho website của bạn Backlink. Các công cụ tìm kiếm sẽ rất thích những liên kết từ các website liên quan và bạn sẽ đứng top một cách nhanh chóng. Bước 6: Sử dụng sức mạnh của Email Marketing để biến khách truy cập thành người mua Khi bạn xây dựng danh sách opt-in,nghĩa bạn đang tạo ra một trong những tài sản có giá trị nhất trong kinh doanh trực tuyến. Khách hàng và người đăng ký của bạn đã cho phép bạn gửi email marketing. Điêu đó có nghĩa: • Bạn đang cho họ những thứ họ thực sự muốn. • Bạn đang phát triển mối quan hệ dài hạn với khách hàng. • Có khả năng đo lường được phản hồi của khách hàng. • Tiếp thị qua email rẻ hơn và hiệu quả hơn quảng cáo in ấn, TV hoặc radio bởi vì nó nhắm mục tiêu cụ thể hơn, chính xác vào khách hàng tiềm năng. Bất cứ ai truy cập trang web của bạn và chọn tham gia vào danh sách của bạn là rất tiềm năng đó. Tất nhiên, không có công cụ nào tốt hơn email để theo dõi và tương tác với những khách hàng tiềm năng đó. Bước 7: Tăng thu nhập của bạn thông qua back-end sales và upsell Một trong những chiến lược tiếp thị internet quan trọng nhất là phát triển giá trị suốt đời của mỗi khách hàng . Ít nhất 36% những người đã mua hàng của bạn một lần sẽ mua thêm bạn lần nữa nếu bạn chăm sóc và tương tác tốt với họ. Kết thúc đợt bán hàng đầu tiên là phần khó nhất – chưa kể đến mức đắt nhất. Vì vậy, hãy sử dụng back-end sales và upsell để thu hút họ mua hàng thêm lần nữa: • Cung cấp sản phẩm hỗ trợ cho sản phẩm đầu tiên họ mua. • Gửi phiếu giảm giá online cho khách hàng trung thành để họ có thể mua lại vào lần tiếp theo. • Cung cấp sản phẩm có liên quan trên trang “Cảm ơn” của bạn sau khi mua. • Tặng ưu đãi cho khách hàng trung thành của bạn để họ trở thành khách hàng thân thiết. Trên đây là bài viết của diễn giả nổi tiếng Phạm Thành Long. Bạn thử chia sẻ và áp dụng chắc chắn sẽ bước gần hơn thành công trên con đường của mình. Và tôi cũng chia sẻ thêm cách quản lý gian hàng của mình trên fanpage đó là sử dụng phần mềm quản lý nhiều fanpage Abit. Liên hệ số hotline 024.6674.8888 để được tư vấn