[Biz Eng] 1 ngày : 1 thuật ngữ - "word-of-mouth" có đáng sợ?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm và Kỹ năng học tập' bắt đầu bởi Klein_nguyen, 14/8/21.

  1. Klein_nguyen

    Klein_nguyen Thành viên

    "Word-of-mouth: communication that consists of comments that people make to each other in an informal way, not formal communication such as news reports and advertisements" - macmillandictionary.com

    Nói nôm na thì Word-of-mouth chính là những lời truyền miệng. Bình thường nó có thể là chuyện làng, chuyện xóm. Khác thường sẽ là về tiệm này phục vụ tệ, tiệm này ngon lắm nè; sản phẩm này dùng tốt lắm, nhớ né cái này ra nha thấy ghê lắm...

    Vậy nên nhờ mạng xã hội phát triển (Facebook) giờ ta có luôn "Word-of-mouth marketing", phương pháp marketing dựa trên uy tín của một vài cá nhân có danh tiếng trong một cộng đồng nào đó (thường là người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên, vlogger,...) thường nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu trong cộng đồng đó.
    VD: dễ thấy nhất là các brand mỹ phẩm thường nhờ các vlogger trong ngành review sản phẩm mới trước khi ra mắt.

    Klein có nhiều case studies lắm, ở "địa chỉ nhà": mkteer.vn


    [​IMG]
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng