Bạn đang buôn bán trên Shopify? Bạn trăn trở không biết nên tăng doanh số bằng cách nào để tiết kiệm giá cả nhất. Các bạn đã bao giờ nghe qua về tiếp thị liên kết chưa? Nếu như chưa thì bài viết này đích thị là dành cho bạn. Bữa nay chúng tôi sẽ san sẻ cho bạn đang làm kinh doanh trên Shopify một giải pháp làm Marketing hoàn hảo đã được rất nhiều doanh nghiệp to như Amazon hay Alibaba sử dụng - tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing). 1. Shopify là gì? Shopify là một nền tảng thương mại điện tử cho phép quý khách có thể tự vun đắp riêng cho mình một website bán hàng trên đấy. Thành lập từ năm 2016, Shopify dần trở nên nền móng được rộng rãi người lựa chọn để buôn bán Online ngay cả ở Việt Nam và trên toàn toàn cầu. 2. Tiếp thị liên kết Shopify là gì? Tiếp thị liên kết Shopify hay Affiliate Shopify là một hình thức Marketing mở rộng quan hệ hiệp tác giữa chủ cửa hàng và các người tham dự (Publisher) nhằm mục đích hợp tác để 2 bên cộng có lợi. Dịch vụ đem tới rộng rãi khách hàng, gia cải thiện doanh số; người tham dự kiếm được hoa hồng, thu nhập thụ động trong khoảng việc giới thiệu quý khách sắm hàng trong khoảng shop của nhà sản xuất. Quả là một hình thức Marketing rất thú vị và văn minh. bình thường các chủ store chỉ áp dụng hình thức chạy quảng cáo trên Facebook, có thể là SEO hoặc tham gia vào những group tìm mua để có dịp tiếp cận khách hàng đa dạng hơn. Nhưng vì sao lại không thử một buộc phải mới là làm chương trình tiếp thị kết liên cho cửa hàng trên Shopify của mình. Tiếp thị liên kết Shopify 3. Bí quyết xây dựng chương trình tiếp thị kết liên Shopify? 3.1. Tối ưu hóa website bán hàng Shopify có một đặc điểm rất to ấy là người tham dự có thể thả phanh tạo shop và chỉnh sửa giao diện bán hàng của mình để phù hợp với thị hiếu tậu sắm của khách hàng. Có thể can thiệp code để làm sao đạt chuẩn các nhân tố đơn thuần của một website bán hàng chuyên nghiệp. Cho nên, để lôi kéo được khách hàng cũng như thu hút người tham dự có cái nhìn chuyên nghiệp về dịch vụ thì phải xây dựng một giao diện dễ nhìn, dễ kiếm tìm sản phẩm. Tương tích với cả máy tính lẫn trên điện thoại. 3.2. Tận dụng nguồn khách hàng hiện có Trong công đoạn vun đắp và tăng trưởng cửa hàng có lẽ bạn đã sở hữu riêng một lượng data khách hàng. Vậy tại sao lại không tận dụng chính các khách hàng của mình để giúp họ có thêm thu nhập tiêu cực, trở thành đối tác đem đến ích lợi cho cả đôi bên. Liên hệ sớm nhé khách hàng cũ bằng những công nghệ sau: dùng Email Marketing Email Marketing là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc coi ngó quý khách cũng như giới thiệu những sản phẩm mới đến khách hàng trong thời đại kỹ thuật 4.0. Việc thông tin các chương trình khuyến mãi nhằm mục đích Upsell hay các tin tức quan yếu thông qua việc dùng email sẽ được người sử dụng Đánh giá cao. Đặc biệt là thị trường nước ngoài. Vì thế hãy ngoài mặt một mẫu Email Marketing thật lôi kéo và phân phối hồ hết thông tin để mời khách hàng cộng tác chương trình Affiliate Shopify của các bạn. Tặng sản phẩm cho những quý khách thân thiết, đơn hàng có trị giá lớn. Việc tri ân khách hàng hay có những ưu đãi đặc biệt đối với các đơn hàng có giá trị cao sẽ được quý khách thích thú và có thiện cảm tốt. Vì thế hãy tận dụng các dịp này để gửi tới họ các món quà nhỏ nhưng có thể là dấu ấn riêng của cá nhân cùng một lời mời tham gia cộng tác trở thành Publisher của các bạn. Cứng cáp khách hàng ít phổ thông sẽ post lên mạng xã hội để khoe và gửi lời cảm ơn cố nhiên những Nhận định hăng hái về store của bạn. Thậm chí tỉ lệ chấp thuận trở thành Publisher sẽ rất cao với một hình thức kiếm tiền thuận tiện như vậy. 3.3. Hợp tác với các KOLs, Influence, Blogger có lượt tương tác cao các người có tác động trên mạng xã hội sẽ đạt được những nguồn cảm hứng cho những ai theo dõi họ. Vì thế hãy sắm đến và ngỏ lời cộng tác với những người này để tăng khả năng tiếp cận quý khách. Hãy khéo léo trong việc gửi quà tặng và lời mời cộng tác vì như các bạn biết đó họ là những người có fan theo dõi, chỉ cần không khéo mình sẽ bị tác động không tốt khi họ lên tiếng. 3.4. Truyền thông về việc đơn vị chương trình tiếp thị liên kết kế bên việc chạy lăng xê sản phẩm trên Facebook các bạn cũng nên chạy lăng xê để giới thiệu về chương trình Affiliate Shopify của mình. Gia cải thiện mức độ tiếp cận và thu hút thêm nhiều người đăng ký tham gia. 1 Vài từ khóa thu hút sự quan tâm của khách hàng như ‘’kiếm tiền thuận tiện chỉ 2h mỗi ngày’’ ‘’chiết khấu huê hồng lên đến 50% ..’’ hoặc ‘’Đừng bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền thuận tiện ...’’chắc hẳn sẽ thu hút được không ít tương tác và lượng người quan tâm muốn tham gia. 3.5 hiệp tác với các network trung gian để thuận tiện tiếp cận người tham gia Cách thuần tuý nhất nếu như các bạn chưa có đa dạng kinh nghiệm trong việc vun đắp chương trình tiếp thị liên kết riêng cho mình đấy là hãy cộng tác với một mạng lưới trung gian. Các bạn có thể thuận tiện lôi kéo nhiều tham dự hơn trong khoảng hệ thống sẵn có của họ. Không chỉ có thế việc công ty thông qua một bên thứ 3 cũng sẽ giúp bạn chia sẻ bớt một phần điều hành những Publisher nếu bất chợt có đủ kinh nghiệm và kiến thức. 3.6. Vun đắp hệ thống quản lý chương trình chuyên nghiệp vun đắp hình ảnh chuyên nghiệp, thanh toán hoả hồng đúng hạn, chính sách rõ ràng là một thế mạnh to lúc xây dựng chương trình tiếp thị liên kết uy tín cho website của bạn. Nếu như bạn chưa biết dùng phương tiện nào cho thì dưới đây là 3 dụng cụ tương trợ quản lý chương trình Affiliate Marketing được phổ quát người dùng nhất: Lời kết Tiếp thị kết liên đang dần trở thành một hình thức làm Marketing tuyệt vời, trở nên xu thế tiếp thị trong mảng thương nghiệp điện tử. Là một người buôn bán trong ngành này chúng ta phải biết nắm bắt xu thế, và cập nhật các dụng cụ mới để không bị bỏ lại phía sau. Trên đây là một vài gợi ý dành cho các chủ shop có dự kiến muốn tham dự chương trình tiếp thị kết liên cho website trên Shopify của mình. Hy vọng bài hướng dẫn tiếp thị liên kết này sẽ có thể giúp ích cho bạn đọc. Bài nguồn : BÍ QUYẾT LÀM TIẾP THỊ liên kết SHOPIFY