Bí quyết làm tiếp thị kết liên trên facebook hiệu quả

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi highlandboiz010, 17/11/20.

  1. highlandboiz010

    highlandboiz010 Thành viên

    Bí quyết làm tiếp thị kết liên trên facebook hiệu quả
    Ngày nay, Facebook đang dần trở nên kênh bán hàng quen thuộc của đa dạng Publisher. Giữa không ít kênh tiếp thị như Zalo, Youtube, Website, Google,…Facebook vẫn được Đánh giá là kênh tiếp thị tiềm năng nhất. Vậy lý do tại sao?

    • Facebook có lượng khách hàng toàn bộ
    Với 58 triệu các bạn Facebook, Việt Nam đang là đất nước Đứng thứ 7 trên thế giới. Theo Thống kê của Facebook, người Việt Nam dành nhàng nhàng ít ra hai,5 tiếng mỗi ngày để tầm nã cập Facebook và độ tuổi làng nhàng của người dùng trong khoảng 18-34, theo ấy nhu cầu sắm mua trên Facebook cũng tăng cao.

    Với những hoạt động ưa chuộng, bình luận, san sớt, Facebook là một môi trường giúp thông tin được truyền tải phổ quát một cách chóng vánh, tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ. Đây chính là nhân tố dễ dàng cho công việc kinh doanh bán hàng.

    • Đa hình trạng thức bán hàng
    Với đa dạng tính năng sẵn có trên Facebook, khách hàng có thể chọn nhiều cách để bán hàng trên Facebook như:

    – Bán hàng trên account tư nhân (profile): Đăng trực tiếp sản phẩm lên trang cá nhân để quảng bá

    – Bán hàng trên Fanpage: Bằng cách tạo fanpage các bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn với việc chạy truyền bá cho sản phẩm

    – Bán hàng trong Group: Group là một cộng đồng có chung mê say, sở thích hoặc mối quan tâm đến một vấn đề chung. Các bạn có thể tham dự các group này để PR sản phẩm của mình.

    [​IMG]

    Có 3 cách nhiều để làm tiếp thị liên kết với Facebook, đó là:

    1. Làm tiếp thị kết liên trên những profile tư nhân
    Đây là cách làm tiếp thị kết liên được sử dụng không ít, đặc trưng là những người mới gia nhập ngành nghề. Lý do bởi vì đây là cách làm đơn thuần nhất, dễ tiếp cận và tương tác với tệp quý khách là người thân, các bạn bè trong danh sách bạn bè của mình.

    tuy vậy, không phải người nào cũng có thể áp dụng thành công phương pháp này, bởi nó chỉ phù hợp với những tài khoản có lượng các bạn bè lớn, tương tác thường xuyên.

    nếu như muốn làm Affiliate Marketing theo công nghệ này, bạn phải thành lập cá nhân và hết dạ hỗ trợ khách hàng. Bên cạnh đó, các bạn cần chú ý một số điểm như sau:

    A. Vun đắp profile chất lượng và uy tín
    đều đặn san sớt những tri thức và thông tin bổ ích can dự tới ngỏng sản phẩm các bạn đang bán. Không những thế, hãy nhiệt thành tương trợ và giải đáp những vấn đề của người để ý tới sản phẩm bằng kinh nghiệm và kiến thức mà các bạn có.

    B. Kết giao có lựa chọn
    không kết duyên với những nick ảo không tin cậy,

    Hãy xác định tập khách hàng tiềm năng của các bạn, họ có độ tuổi bao nhiêu, thị hiếu thế nào, sau đấy hãy chủ động kết thân với họ

    các bạn có thể tham gia những group can hệ tới ngách sản phẩm các bạn đang bán để kết bạn với những thành viên trong group, họ đều là các người có quan tâm đến ngách sản phẩm của các bạn

    Việc kết duyên với các người có cùng sở thích sẽ giúp cải thiện tương tác cho bài viết của các bạn, giúp bài viết được cung ứng đa dạng hơn tới danh sách bạn bè.

    C. Tận dụng dừng kết thân
    Mỗi account Facebook chỉ có dừng kết thân với 5000 người, Chính vì vậy hãy tận dụng số lượng các bạn bè giới hạn này để kết thân, nói chuyện, tương tác, chia sẻ khôn cùng có thể. Hãy nhớ mỗi người các bạn đều là một quý khách tiềm năng của bạn

    D. Tham dự những Group
    Muốn bán được hàng trên Group, các bạn hãy mua những Group liên quan tới sản phẩm của các bạn và đóng góp cho nó. Các bạn không thể chỉ quảng cáo sản phẩm của bạn trên các Group, vì tương tự bạn sẽ bị cho là Spam. Để bán được hàng trên Group đòi hỏi thời kì và sự nhẫn nại, bạn cần quảng cáo sản phẩm của mình một cách đột nhiên nhất. Ngay sau đây là 1 số gợi ý:

    – Hãy khuấy động những chủ đề thú vị.

    – không bao giờ đăng cộng một thứ trên nhiều nhóm cùng một lúc:

    – Đừng kể mọi người “inbox” cho bạn. Ví như các bạn có một gợi ý có trị giá cho họ, hãy đăng lên.

    E. Tìm, thuê các account facebook có lượng follow to, người nức danh, KOL
    thường ngày, những người có tầm ảnh hưởng thường là các người điều hành trong các Group. Các bạn có thể sắm các group can dự đến sản phẩm mà bạn bán, thiết lập mối quan hệ với các người quản lý trong Group. Hãy like trang của họ, tương tác với các bài viết của họ, follow họ trên các nền móng xã hội khác như Instagram, Twitter,… khi đã tạo lập được mối quan hệ, hãy giao thông với họ qua tin nhắn bộc bạch mong đợi được hợp tác duyệt các ích lợi cho cả 2 bên.

    F. Tham dự bán hàng
    Để ra đời tư nhân tốt và bán được hàng trên trang cá nhân, các bạn cần chú ý tiến trình sau:

    – vun đắp nội dung chất lượng

    chú ý chỉ nên đăng những bài san sớt trị giá, ví dụ như các mẹo nhỏ, review sản phẩm, hướng dẫn sử dụng,… can dự tới sản phẩm các bạn đang bán. Hãy đầu tư hình ảnh mài giũa, chân thực, rõ nét, bảo đảm chất lượng thay vì lấy ảnh có sẵn trên mạng vì điều này sẽ giúp tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

    – Đăng bài bán hàng tiếp thị với tỉ lệ 80/20

    Điều này có tức thị không nên đăng quá phổ biến bài lăng xê tiếp thị mà hãy tuân thủ tỷ lệ 80/20, tức là từ 10 bài các bạn đăng chỉ có hai bài bán hàng. Giả dụ đăng quá phổ quát có thể gây sự phản cảm, giảm tương tác thậm chí là hủy kết duyên.

    2. Tạo fanpage làm tiếp thị liên kết
    Làm tiếp thị kết liên bằng Fanpage cũng là một cách rất hoàn hảo để tiếp cận số lượng quý khách lớn. Để bán hàng trên Fanpage của bạn đạt tuyệt vời

    A. Tối ưu SEO cho Fanpage
    mặc dầu SEO là một thuật ngữ thường được dùng trong Google, nhưng các bạn cũng phải làm SEO lúc sử dụng Facebook để tiếp thị liên kết. Dưới đây là một số lưu ý:

    • lúc lượt thích trang của bạn đạt 25, bạn có thể đề xuất URL thích hợp cho trang Facebook của mình. URL Vanity là phiên bản rút gọn, dễ đọc hơn của URL gốc. Nó cũng thuận lợi cho phương tiện kiếm tìm trông thấy nhãn hàng của các bạn. Dưới đây là một
    • Backlink cũng là một phần quan yếu của SEO. Backlink được nếu như một phiếu bầu tăng cường độ uy tín của Fanpage.

    • lúc viết cập nhật hiện trạng, bảo đảm bạn đang dùng các từ khóa có liên quan. Google thích từ khóa trong 1 số trong khoảng Trước tiên. Bạn cũng có thể thêm một kết liên tới trang web kết liên của bạn trong bài viết.

    • chú ý rằng ‘Facebook Notes” xếp hạng rất tốt trên các công cụ tìm kiếm. Chúng giúp quảng cáo các sự kiện đặc biệt hoặc các sản phẩm rất hoàn hảo.
    B. Tăng lượt like cho Fanpage
    • Việc tậu “Like” cho Fanpage sẽ ko giúp cải thiện hữu hiệu của Fanpage

    • Lượt like Fanpage chẳng hề đơn thuần là một Báo cáo, nó phải là thứ gì ấy quan trọng hơn. Các bạn muốn mọi người, các người thực thụ thích trang của bạn. Họ phải thích nội dung của các bạn và muốn san sớt nó với bạn bè và những người theo dõi họ.

    • Để bắt đầu, hãy gửi email tới danh sách tiềm năng của bạn để cho họ biết rằng bạn đã tạo một trang Facebook. Trong lời kêu gọi hành động, hãy cho biết ví như họ muốn có thêm thông báo cập nhật trong khoảng bạn, hãy Like Fanpage của bạn. Tuy vậy, làm điều này một cách khéo léo giả dụ ko muốn nhận những bức xúc gay gắt.
    C. Chạy quảng cáo cho Fanpage
    truyền bá Facebook nên là một phần quan trọng trong chiến lược của các bạn lúc dùng Facebook để tiếp thị liên kết. Theo một nghiên cứu của eMarketer, 96% những nhà tiếp thị truyền thông thị trấn hội coi quảng cáo Facebook là kênh PR thanh toán hoàn hảo nhất trên mạng xã hội.

    Và tại sao nó lại là thế? Hàng tỷ người nhìn thấy quảng cáo Facebook mỗi tháng. Facebook hiển thị các PR có liên quan đến thị hiếu của các bạn.

    tầm nã cập PR trên Facebook, và nhấp vào ‘Tạo truyền bá. Trình quản lý quảng bá Facebook sẽ xuất hiện.

    Chạy ads facebook

    Hãy chọn mục đích PR phù hợp. Thí dụ bạn muốn tăng lượt thích trang của mình, hãy chọn Engagement, nếu các bạn muốn chuyển hướng các bạn đến Aqueeze page để thu thập liên hệ email của họ, hãy chọn mục tiêu là Conversion.

    Sau ấy, Facebook sẽ hỏi bạn những thắc mắc can hệ tới Đối tượng, Vị trí và Ngân sách và Lịch biểu. Tư vấn các nghi vấn này sẽ giúp các bạn tùy chỉnh truyền bá của các bạn.

    Một điều cần nhớ rằng PR Facebook chỉ bổ sung cho các phấn đấu tiếp thị khác của bạn trên Facebook. Bạn nên tiếp diễn cho ra các tương tác tự nhiên bằng cách tạo và lăng xê nội dung chất lượng cao.

    D. Thường xuyên tạo nội dung hữu ích cho quý khách
    ví như đăng quá phổ thông có thể khiến các bạn cảm thấy bị làm phiền, nếu đăng quá ít các bạn có thể bị lãng quên. Thông thường, một đến bốn bài đăng một tuần hoạt động tốt, tùy thuộc vào dạng nội dung. Tỉ dụ, nếu bạn đăng các bài can dự tới giải trí, bạn sẽ cần phải giữ tần suất cao, ví như bạn đăng video hoặc bài viết thì mỗi tuần một lần.

    bạn nên đầu tư tạo content bằng hình ảnh.. Theo một infographic của Neil Patel, các bức ảnh nhận được phổ quát lượt thích hơn 53%, bình luận phổ biến hơn 104% và số lần nhấp chuột phổ thông hơn 84%.

    Tỷ lệ 80-20 hoạt động tốt nhất lúc sử dụng Facebook cho tiếp thị liên kết. Điều này có tức là 80 % bài đăng của bạn nên mang tính giải trí hoặc giáo dục, trong khi đấy, 20 % trong số chúng có thể được nhắm mục đích quảng cáo.

    các bạn cũng có thể tạo trò chơi và câu đố. Ý tưởng là vun đắp mối quan hệ với khán kém chất lượng của các bạn và sau ấy sản xuất giá trị phê duyệt các sản phẩm hoặc nhà cung cấp của các bạn.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng