BẢNG ĐỒ MẠNG LƯỚI DIGITAL MARKETING - TÀU ĐIỆN NGẦM ĐƯA DOANH NGHIỆP ĐẾN TRÁI TIM & TÂM TRÍ KHÁCH HÀ

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Administrator, 29/3/17.

  1. Administrator

    Administrator Administrator Thành viên BQT Thay đổi để phát triển!

    Hiện nay, digital marketing là khái niệm quá quen thuộc đối với chúng ta trong thời đại bùng nổ công nghệ. Internet là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày, và mặc dù phát triển khá chậm so với Thế Giới, Việt Nam cũng đã nhanh chóng sống cùng Internet với gần 50 triệu người sử dụng thường xuyên, chiếm >50% tổng dân số. Chắc chắn rằng, digital marketing là 1 phần không thể thiếu đối với các doanh nghiệp, nhưng liệu chúng ta đã hiểu và khai thác hết tiềm năng của nó chưa?

    Digital Marketing - không chỉ là những công cụ tiếp thị

    Không phủ nhận rằng, những công cụ là bánh răng không thể thiếu trong Digital Marketing, với hàng trăm, hàng ngàn phần mềm, nền tảng, công nghệ khác nhau. Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn nhận Digital Marketing là công cụ hỗ trợ thì bạn đã tự bỏ hoang và đánh mất nhiều mỏ vàng ngay trước mắt mà không biết.
    Sẽ không quá to tát nếu ví Digital marketing là con tàu điện ngầm với mạng lưới chằng chịt được kết nối với nhau 1 cách phức tạp. Internet đã không còn quá mới mẻ với người dân, và khách hàng cũng không quá bỡ ngỡ với những hành trình trên mạng của mình. Con tàu Digital Marketing sẽ là phương tiện vận chuyển những tốp hành khách đến với doanh nghiệp, và ở chiều ngược lại, đưa doanh nghiệp đến với trái tim và tâm trí khách hàng tiềm năng.

    Mạng lưới Digital marketing, 1 mạng lưới tàu điện khổng lồ, chằng chịt đan xen, được nối với nhau bởi những trạm dừng quen thuộc. Những trạm dừng đó, tuy đôi lúc không đẹp đẽ, xa hoa, cầu kỳ, nhưng cực kỳ hiệu quả trong việc chuyển đổi, giúp khách hàng đưa ra quyết định dừng chân nghỉ ngơi,tham quan và mua hàng với những trải nghiệm thú vị qua những danh lam thắng cảnh, những điểm dừng khác trên cuộc hành trình của mình.

    ĐỂ CUỘC HÀNH TRÌNH CỦA KHÁCH HÀNG KHÔNG CHỈ LÀ CƯỠI NGỰA XEM HOA

    Với từng trạm dừng, không chỉ là những chuyển đổi, là những đơn hàng, nó còn tượng trưng cho việc khách hàng bị thu hút, với những khách hàng hài lòng, sẽ ghi nhớ và quay lại khi có nhu ciầu. Tuy nhiên, để điều phối và vận hành con tàu này hoàn toàn không phải là 1 công việc dễ dàng. Nó đặc biệt khó khăn khi bạn không có hoặc rất ít kiến thức cũng như hiểu biết về nó. Bạn không thể lái tàu khi không biết cách lái. Bạn càng không thể bỏ trống khoang lái để con tàu tự vận hành mà không biết khách hàng của bạn sẽ đi đâu, làm gì, trải nghiệm những gì và có bị thu hút và thỏa mãn bởi những trải nghiệm để dẫn đến quyết định mua hàng hay không?

    Chính vì vậy, sẽ là thiếu sót lớn nếu bạn hoàn toàn bỏ qua việc theo dõi, thu thập, đo đạc, phân tích và vẽ ra bảng đồ hành trình của những khách hàng tiềm năng.

    Mình xin để dành vấn đề hấp dẫn này lại cho bài viết tiếp theo.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng