Bán hàng trên trang cá nhân hay fanpage Facebook tối ưu hơn? Liệu bán hàng trên trang cá nhân có phải chuẩn bị gì không? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi mới bước chân vào con đường kinh doanh online. Cùng trả lời câu hỏi này trong bài viết sau. Vì sao phải bán hàng trên trang cá nhân Facebook? 1. Đơn giản là vì nó miễn phí, người làm sales thì phải tận dụng tất cả những gì miễn phí để kiếm ra khách hàng… hay thậm chí cả những người đang tự kinh doanh cũng vậy, bỏ 10-20tr chạy quảng cáo mỗi tháng chưa chắc bán được nhiều bằng 1 trang cá nhân đâu nha. Bán hàng trên trang cá nhân Facebook Thử làm 1 bài toán so sánh: + Chạy quảng cáo Facebook ads:- Bỏ 1tr, tiếp cận được 2000-3000 người (trung bình), 10tr tiếp cận được 30.000-50.000 người (này là con số trung bình mà Minh chạy từ đó giờ, mấy bác pro chạy có khi lên được 100.000 nhưng mà thôi, mình gà thì tính khách quan thôi) + Sử dụng trang cá nhân:.- Đăng 1 bài viết trong group có khi tiếp cận được 50.000 người rồi bạn tin không. Profile 5000 bạn (tốn tầm 20-30 ngày, nhanh thì 15-20 ngày) đăng 1 bài viết tiếp cận tầm 1000-2000 người (reach phải tốt)—-> 1 nick cá nhân thôi mỗi tháng cũng giúp bạn tiết kiệm HÀNG CHỤC TRIỆU QUẢNG CÁO 2. Trang cá nhân sẽ tạo thành thương hiệu cá nhân, dần dần bạn sẽ có sự uy tín riêng, ảnh hưởng riêng và sau này việc bạn upsell, bán chéo, bán thêm các sản phẩm sẽ đơn giản hơn rất nhiều.. Nhưng quan trọng là phải có cách bán hàng cá nhân đúng đắn chứ không phải suốt ngày đăng bài bán hàng.Thật sự, nếu mọi người có thể bán hàng theo kiểu “chủ động” thì đi xin làm sale ở mọi nơi cực kì dễ, riêng cty Minh mà tự bán hàng theo nội lực, mỗi tháng đem về doanh thu 100tr thì lương cũng 15-20tr rồi (mà nếu hiểu quy trình rồi thì làm theo chắc chắn sẽ bán được… chỉ là bán nhiều hay ít thôi. Trang cá nhân Facebook giúp xây dựng thương hiệu cá nhân Bán hàng cá nhân cần chuẩn bị gì? 1. Định vị “phong cách trang cá nhân”. Nói bán hàng cá nhân dễ vậy thôi chứ cả công ty mình 50 đứa chắc được đâu đó 5-10 người biết bán hàng “chủ động”. Vì không tốn tiền, nên phải bỏ rất nhiều công sức, và công sức đó còn phải kèm theo sự sáng tạo, kèm theo lượng kiến thức nhiều, rộng, sâu… Có như vậy mới bán hàng thành công được… Đặc điểm của việc bán hàng trên trang cá nhân đó chính là “xây dựng thương hiệu cá nhân” bằng content, vậy, trước khi xây dựng thương hiệu cá nhân thì mình phải hiểu “các kiểu định vị thương hiệu cá nhân” để biết được mình có thể đăng dạng Content nào cho phù hợp – Các chuyên gia thì định vị mình là “người chia sẻ kiến thức” – Các người bán hàng thì định vị mình là “người bán hàng tận tâm, luôn vì khách hàng” – Những người bán mỹ phẩm trắng da thì định vị mình là “tôi đẹp, tôi chia sẻ BÍ QUYẾT làm đẹp” —-> Vậy bạn định vị mình là ai?- Người chia sẻ- Người hỗ trợ- Người thúc đẩy- Người khoe khoang- Người thành đạt- Người nhiệt huyết….Mỗi loại người này sẽ có nhiều dạng CONTENT, CHỦ ĐỀ phù hợp để đăng, và từ việc đăng các dạng content đó liên tục sẽ khiến cho mọi người cảm thấy mình đúng là “con người” mà mình đang muốn xây dựng. Cần định vị thương hiệu cá nhân (hoặc xem coi ai trên thị trường đang làm hay, họ là dạng người gì, thì mình học theo). 2. Hiểu rõ bản chất của bán hàng Profile (trang cá nhân). Rất nhiều người hiểu lầm rằng, bán hàng profile trang cá nhân là cứ kết nối thật nhiều người, sau đó đăng bài bán hàng liên tục là có thể bán được hàng nhưng cuối cùng thì có 5000 bạn đăng bài lên thì cũng chẳng có bao nhiêu tương tác. Bản chất của việc bán hàng trên trang cá nhân là “tạo niềm tin” và “giá trị” cho người dùng, từ đó người dùng sẽ tin tưởng chúng ta và tiếp theo đó là tin tưởng sản phẩm mà chúng ta bán, và để người dùng chuyển đổi từ người “k biết gì về mình” trở thành 1 người “tin tưởng mình” thì nó phải có quy trình các bước và thời gian. (Mọi người có thể kiếm bài hành trình 7 bước biến ng dưng thành khách hàng của Minh đọc thử nha).. 3. Sở hữu kiến thức Sâu – Rộng – Nhiều – Đa dạng về các chủ đề xoay quanh sản phẩm của mình. VD: bán mỹ phẩm thì cần kiến thức dưỡng da, kiến thức về các loại chất, kiến thức về các dòng sản phẩm mỹ phẩm….6 vòng kiến thức quay quanh sản phẩm là: – Vòng 1: Kiến thức nội tại: ý nói tới các đặc tính, cấu trúc, chất liệu, cấu tạo của sản phẩm – Vòng 2: Kiến thức công năng: ý nói tới tác dụng của sản phẩm, chức năng, công dụng…. sâu hơn nữa thì là các “kết quả” sau khi sử dụng (case study thực tế càng tốt). – Vòng 3: Những “điểm đặc biệt” của sản phẩm, tính năng đặc biệt, những điểm mà đối thủ không có, những điểm mà chúng ta vượt trội (nếu không có thì bắt buộc chúng ta phải nghĩ ra thêm). VD: 1 đơn vị bán giày sneaker có điểm đặc biệt là mỗi tháng có đợt giặt giày miễn phí, có đội nhân viên cực am hiểu về giày, có những dòng giày hiếm, có thêm cả kiến thức phối đồ cho giày v.v… cái này là sáng tạo ra – Vòng 4: Những kiến thức liên quan đến lịch sử, thông tin, trend về sản phẩm – Vòng 5: Những kiến thức liên quan đến các sản phẩm xoay quanh: keo dán giày, máy in giày 3d, quần áo, túi xách …. – Vòng 6: Những kiến thức thời sự, xu hướng thế giới v..v… Hiểu sâu về sản phẩm mình bán Nên biết nhiều vậy chẳng để làm gì cả, chỉ để “tạo đồ chơi”, chia sẻ thêm giá trị cho khách hàng thôi. Chia sẻ giá trị chính là một trong những hình thức “dùng thử (trial)” phải có dùng thử hoặc trial thì mới có “lý do” để mà chuyển đổi, khách hàng chứ có phải phú hào đâu, đùng cái kêu mua là mua. Bán hàng trên trang cá nhân Facebook bạn sẽ có rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên để tối ưu doanh thu thì nên bán hàng trên cả fanpage. Khi bạn bán hàng nhiều kênh thì đừng quên sử dụng phần mềm quản lý nhiều fanpage Abit. Phần mềm có rất nhiều tính năng hấp dẫn. Liên hệ ngay số hotline 024.6674.8888 để nhận được gói dùng thử trong vòng 15 ngày.