7 sai lầm lớn thường mắc phải của các affiliate marketer mới Như người mới, mình muốn kiếm tiền theo cách nhanh nhất, làm đủ mọi cách hướng dẫn trên mạng. Cứ thấy cách kiếm tiền nào mới là mình bỏ ngang những thứ đang xây dựng trước đó, mình còn không biết mình đang bắt đầu như thế nào. Và dần mình cũng nhận ra rằng, mình đã mắc những sai lầm mà đáng lẽ không nên có. Nếu bạn đang bắt đầu với tiếp thị liên kết nên đọc qua để tránh mắc phải. 1. Không cung cấp giá trị cho người đọc Ban đầu, những người mới như “con thiêu thân”, cứ lấy link được sản phẩm là lao vào quảng bá với đầy các CTA trên trang web như: “Hãy mua đi”, “Mua ngay”, “Tôi muốn mua”,… Cái mọi người mới thiếu ở đây là chưa phân tích được hành vi khách hàng, chưa trả lời được câu hỏi: “Tại sao họ phải mua sản phẩm qua liên kết của bạn?” Bạn chỉ muốn họ click vào link để bạn nhận được hoa hồng mà quên rằng họ cần những bài viết thông tin, giáo dục và trải nghiệm về sản phẩm. Để bắt đầu kiếm tiền từ tiếp thị liên kết, bạn nên chia sẻ nhiều hơn về kiến thức mình có được từ sản phẩm. Nếu được hãy bắt đầu trải nghiệm sản phẩm và đưa ra các đánh giá của mình – đây là thứ khách hàng dễ dàng cảm nhận nhất. 2. Tham gia quá nhiều chương trình affiliate marketing Những người mới vì muốn có tối đa lợi nhuận nên thường tham gia vào bất cứ chương trình mà affiliate mà họ gặp. Điều này cũng dễ hiểu nhưng lại phát sinh nhiều vấn đề như: thời gian, tối ưu, quản lý… Nếu quá ôm đồm nhiều thứ, bạn không biết mình nên tập trung ở đâu để tạo ra dòng tiền chính cho mình. Lời khuyên hữu ích: chọn chương trình Affiliate phù hợp và đừng làm cho công việc của mình quá tải. 3. Không kiểm tra Đa số những người mới bắt đầu khi có link tiếp thị đều quăng đi quảng cáo hoặc spam trên các diễn đàn, group nhằm mong có nhiều người click vào nhất có thể. Sai lầm ở đây là bạn chưa kiểm tra lại đường link. Bạn phải click vào các đường link để kiểm tra trình tự theo dõi (mã tracking) của nhà cung cấp. Hãy luôn đặt mình vào vào vị trí của một khách hàng tiềm năng. Kiểm tra tất cả đường link để chắc chắn rằng khách hàng được dẫn đến chương trình đúng theo nhu cầu của họ. 4. Không theo dõi Tại sao đây là sai lầm cần tránh? Đơn giản, khi hoa hồng bắt đầu tăng lên, bạn muốn tối ưu hóa lợi nhuận thì bạn phải tối ưu hóa được chiến dịch của mình. Nói đơn giản là: Bạn phải biết chiến dịch đang chuyển đổi tốt đến từ đâu (đến từ trang nào, kênh traffic nào, nội dung quảng cáo nào,…). Mỗi Network đều cho phép tạo tracking ID giúp bạn dễ dàng theo dõi chiến dịch của mình, từ đó bạn dễ dàng phát triển và mở rộng quy mô thay vì làm theo một cách mù quáng. Luôn nhớ, mỗi chiến dịch hãy tạo cho mình tracking ID để theo dõi. 5. Không so sánh Một trong những chiến thuật chuyển đổi tốt nhất để bán các sản phẩm affiliate online là so sánh sản phẩm. Khi mua một sản phẩm nào đó, mọi người thường thu hẹp lựa chọn của mình xuống còn 2 hoặc 3 và cần ai đó tư vấn để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Những bài viết kiểu như “Top 10 sản phẩm tốt nhất…”, “3 lựa chọn tốt nhất…”, “Ưu nhược điểm của 5 sản phẩm dùng cho…”,… không chỉ giúp độc giả đưa ra được lựa chọn mà còn giúp bạn có thể triển khai 3-5 affiliate links một lúc. Theo thời gian, khi theo dõi trên trang web, bạn sẽ biết sản phẩm nào độc giả quan tâm nhất và có chuyển đổi tốt nhất để đưa lên đầu trang (cải thiện CTR). 6. Bán sản phẩm không đúng giá trị thật Khi chập chững tìm kiếm hướng đi cho MMO, chắc bạn đã từng thấy những quảng cáo kiểu này: “Tôi đã kiếm được 100 triệu/tháng với điều này” đi kèm affiliate links. Những người thành công với MMO đều trải qua ít nhiều thất bại để có được con số đó. Còn với bạn, là người mới, nếu muốn bán sản phẩm của mình, thay vì nói giúp họ kiếm được bao nhiêu tiền thì hãy nói về lợi ích của sản phẩm (lý do tại sao sản phẩm đó lại phù hợp với họ). 7. Đứng núi này trông núi nọ Sai lầm này đa số affiliate marketer mới nào cũng đều mắc phải. Bạn dạo trên các diễn đàn, group hoặc nhận email… có một chiến dịch đang quá hot, sau đó bạn bỏ hẳn đi những chiến dịch đang làm và theo đuổi chúng để kiếm tiền online với một ý tưởng mới. Điều mình muốn nói ở đây là, thay vì làm hơn 10 chiến dịch dang dở thì một chiến dịch hoàn thành và có lợi nhuận cao sẽ có giá trị hơn nhiều. Sau này, khi nguồn vốn ổn định, bạn có thể nhận rộng mô hình và test các chiến dịch khác Đọc thêm thông tin về tiếp thị liên kết tại trang https://mangtiepthilienket.com/nhung-luu-y-khi-chon-mo-hinh-affiliate-marketing/