CHIÊU 1. PHÉP LẶP LẠI Trong nghệ thuật thuyết phục, việc lặp đi lặp lại một ý hoặc một cụm từ nào đó làm cho người tiếp nhận cảm thấy quen thuộc và trở nên dễ dàng đồng ý với ý kiến của người đang thuyết phục họ. Trong việc quảng cáo và bán hàng, các chuyên gia tiếp thị khôn khéo luôn tận dụng phép lặp lại trong các thông điệp họ đưa ra cho khách hàng. Với Intergrated Marketing, đó là việc lặp lại trên các phương tiện truyền tải khác nhau, mà tôi hay gọi là các kênh khác nhau (VD như trên báo giấy, báo điện tử, đài truyền hình, radio, bảng hiệu ngoài trời...). Với Internet Marketing, phương pháp Remarketing trên Facebook và Google là ứng dụng điển hình của phép lặp. Tuy nhiên, vì phép lặp hơi bị lạm dụng, nên ngày nay, khách hàng đã quá chán ngán khi bị bủa vây bởi nhiều thông tin y chang nhau trên các phương tiện. Do đó, các Marketer nên sử dụng phép lặp một cách tinh tế hơn, tạo ra các Content có cùng ý, cùng thông tin nhưng khác nhau về ngôn từ diễn đạt, tạo cho khách hàng sự thoải mái tự nhiên khi tiếp cận thông tin. Ranh giới giữa sử dụng tốt và không tốt phép lặp rất mong manh nhưng kết quả tạo ra rất khác nhau. Dùng phép lặp tốt mang đến hiệu quả thuyết phục cao, dùng không đúng trở thành kẻ đi spam nội dung. Hướng dẫn dùng phép lặp trong một Content bán hàng: Ví dụ như bạn đang muốn thuyết phục khách hàng rằng loại sữa tắm này giúp dưỡng trắng da. Sau khi đã nói lần 1 sữa tắm này giúp dưỡng trắng da. Thay vì lặp lại lần 2 sữa tắm này giúp dưỡng trắng da, bạn có thể kể 1 câu chuyện thực tế ai đó đã dùng sữa tắm này như thế nào và giúp trắng da ra sao, trong bao lâu... để thuyết phục khách hàng. Lần 3 để nhấn mạnh cho khách hàng nhớ là sữa tắm này giúp dưỡng trắng da, bạn có thể trích dẫn quan điểm của người nổi tiếng nào đó về mối quan tâm dưỡng trắng da bằng phương pháp tự nhiên không dao kéo hay phải dùng thuốc, và xem trọng các sản phẩm sử dụng bên ngoài giúp dưỡng trắng da. Lần 4 để tiếp tục nói với khách hàng rằng sữa tắm này giúp dưỡng trắng da, bạn có thể nêu con số những người đã dùng sản phẩm này và đã có kết quả tốt lên trông thấy... Tôi vừa nêu ra 4 cách để cùng nói về 1 vấn đề, vẫn còn nhiều cách khác tùy theo kiến thức sản phẩm và kỹ năng sử dụng ngôn từ của bạn. Còn tiếp.................. Bạn đã có áp dụng chiêu thức này? Hoặc bạn thấy tự tin sẽ áp dụng được chiêu thức này ngay? Comment cho tôi biết ý kiến để tiếp tục chia sẻ các chiêu còn lại nhé. Võ Ngọc Đông Phương CEO Công Ty Cổ Phần Tini&Me
Những chia sẻ hay và đầy chân tình. Hướng đến nội dung chất lượng là cách tốt nhất để chúng ta tồn tại vĩnh viễn