Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là hình thức truyền bá sản phẩm hoặc nhà sản xuất dựa trên nền móng Internet của nhà sản xuất (Advertiser) là những doanh nghiệp có sản phẩm, nhà cung cấp muốn phê duyệt các Nhà sản xuất có khả năng truyền bá hàng hóa, dịch vụ đến các bạn rút cục. Các Nhà phân phối nhận được khoản hoả hồng lúc người dùng xịt thăm trang mạng của Nhà cung ứng điều hành và thực hiện những hành động mà nhà sản xuất mong muốn trong khoảng các bạn rốt cuộc như: tậu hàng, đăng ký sử dụng nhà cung cấp, điền thông tin,… Trong thời đại kỹ thuật số đang lên ngôi như hiện nay, Affiliate Marketing ngày một phát triển chóng mặt, hình thức hết sức phổ thông. Dưới đây là 11 mô hình affiliate marketing nhiều nhất hiện nay. 1. Webmasters Webmaster là những người vun đắp, sở hữu trang web của riêng họ. Họ quản trị một hay đa dạng web, có trình độ chuyên môn không giống nhau. Đây là mô phỏng có thể tìm kiếm quý khách trực tiếp mà không chuẩn y network. Webmaster hai. Search Affiliates Đây là mô phỏng mà các nhà quảng bá chi tiền tài mình để test thử và tận dụng các dụng cụ tìm kiếm, truyền bá facebook và rộng rãi mô phỏng quảng bá trả tiền khác để tạo ra lượt hiển thị sản phẩm của mình kế bên các kết quả kiếm tìm khác khi quý khách thực hiện tìm kiếm 1 thứ gì ấy. mô hình này đòi hỏi các bạn cần có đầu óc tư duy kinh doanh tốt và có kinh nghiệm, và cần phải thể nghiệm rộng rãi. Giả dụ những tìm kiếm, hiển thị của bạn được đề xuất sẽ giúp bạn tạo ra lượng truy tìm cập cũng như doanh thu một cách tốt nhất. 3. Blogger mô hình này rất tuyệt vời trong việc sử dụng để đăng thông tin về đơn vị cũng như Phân tích về sản phẩm mới của các bạn. hầu hết những gì bạn cần làm là gửi cho những Blogger những mẫu sản phẩm và đề xuất họ tiến hành Tìm hiểu về sản phẩm, điều này sẽ giúp quảng cáo thông tin về các sản phẩm hơi hữu hiệu. Ngoài việc viết những Tìm hiểu những Blogger còn cần tối ưu nó trên các phương tiện tìm kiếm (Google, Bing,….) sao cho nội dung đấy có thứ hạng tốt nhất (SEO). Khi đã có vị trí nhất định trên cung cụ kiếm tìm việc lăng xê sản phẩm/dịch vụ của bạn trở lên đơn thuần hơn hết. Nó rất quan trọng vì điều này sẽ giúp tăng cường lưu lượng truy hỏi cập của các bạn và chung cục là lượng chuyển đổi thành đơn hàng, doanh thu. Một hàng ngũ blogger hiện nay khác phổ quát tới từ các mẹ bỉm sữa vì họ không ít thời kì để viết blog và hơi hiểu tâm lý quý khách. Blog 4. Website mã giảm giá (Coupon Sites) Coupon Sites là web sản xuất những mã giảm giá cho sản phẩm/dịch vụ affiliate để affiliate có thể kích thích doanh số bán hàng. Theo tâm lý khách hàng, tất cả mọi người đang tìm kiếm phiếu giảm giá từ các nhãn hàng khác nhau. Coupon Sites này bao gồm những đường link, banner PR và tin khuyến mãi….. mô hình Coupon Sites này có thể hành xử giống như một con dao hai lưỡi vì nó có những Ưu điểm và điểm yếu ngang nhau. Về ưu điểm là bạn sẽ mang đến lưu lượng truy tìm cập tăng cường lên trang web của bạn, tăng tỷ lệ chuyển đổi và Do vậy nên tăng doanh thu của các bạn. điểm yếu nếu như làm việc với các Coupon Sites chừng độ cạnh tranh khác cao trên thị phần và 1 vài doanh nghiệp không phối hợp với đối tác Affiliate sử dụng coupon site cho chiến dịch tiếp thị liên kết! 5. Website Tìm hiểu (Review Sites) mô phỏng Review Sites này sẽ vun đắp một trang web sẽ Đánh giá nhận xét sản phẩm/dịch vụ trong một phân khúc quý khách cụ thể . Đây là mô phỏng khá nhiều với các nhà tiếp thị kết liên. mô phỏng này cũng cần tối ưu vị trí tìm kiếm của mình bằng cách chạy quảng bá hoặc không. Review Sites chủ yếu dùng hiệu quả trong một vài ngành nghề như: review nhà hàng khách sạn, địa điểm du lịch, những khóa học,…. mô phỏng sẽ chỉ kiếm được một khoản hoa hồng lúc các bạn giới thiệu quý khách cho các advertisers, Chính vì vậy sẽ làm cho những trang web trở thành website đánh lớn và uy tín, có tỷ lệ chuyển đổi tốt để làm Affiliate Marketing. 6. Chương trình khuyến mại Chương trình khuyến mại là một chương trình chính thức được dùng để thúc đẩy hoặc khuyến khích các hành động hoặc hành vi cụ thể của một hàng ngũ người cụ thể trong một khoảng thời kì xác định. mô phỏng này có cả Về ưu điểm và nhược điểm nhưng vẫn là lựa chọn không tồi cho những nhà quảng bá. Về ưu điểm là các bạn sẽ cải thiện lưu lượng khách hàng tiềm năng , doanh số trong khi cải thiện tỷ lệ hoàn vốn. điểm yếu các Publishers bị khó khăn cao cùng lúc khi thực hiện quá phổ thông khuyến mại sẽ tạo hiềm nghi tâm lý về chất lượng sản phẩm đối với khách hàng.