5 phương pháp nâng cao chất lượng cho một buổi livestream Nếu bạn chỉ dành một buổi để livestream để giới thiệu cho khách hàng về những sản phẩm mà bạn có thì bạn đang lãng phí một nguồn khách hàng tiềm năng. Có những livestream khiến cho người xem cảm thấy nhàm chán nhưng cũng có những livestream đem lại sự thích thú và chờ đợi. Vậy điều gì đã tạo nên sự khác biệt ấy và bạn có thể làm gì để biến livestream của mình thu hút khách hàng? Trong khi bạn loay hoay tìm ra hướng giải quyết thì hãy thêm những gợi ý sau đây để giúp bạn xây dựng một hệ thống hỗ trợ livestream của bạn hiệu quả và thu hút nhiều khách hàng hơn nữa. 1 Vẻ ngoài thu hút khách hàng Sản phẩm mới là điều mà khách hàng hướng tới và quan tâm, nhưng mẫu livestream cũng gây ảnh hưởng không nhỏ để quyết định người xem có gắn bó với buổi livestream của bạn hay không. Vì vậy, để một buổi livestream có hiệu quả thì người livestream phải tạo ra một thương hiệu cho riêng mình đủ để có sức hút giữ chân khách hàng ở lại coi đến hết chương trình. 2 Nội dung đơn giản và duy nhất Một buổi livestream hoàn hảo không chỉ đơn giản là những sản phẩm đa dạng mẫu mã hay chương trình khuyến mãi nữa. Nhất là vào thời buổi livestream là xu hướng thì một buổi livestream cần được chăm chút kỹ lưỡng và cầu kỳ hơn trước. Trước khi bạn bắt đầu một buổi live, hãy giành thời gian để nghĩ và định hướng cho một buổi livestream. Tuy nhiên, nếu bạn mang quá nhiều màu sắc và mẫu mã khác nhau vào livestream, thì đó sẽ là một con dao hai lưỡi, người xem live sẽ không thích điều này. Vì vậy, đơn giản là chìa khoá cho bạn. Tuy vậy, để tạo sự khác biệt với những đối thủ thì bắt buộc livestream của bạn phải có sự khác biệt. Bạn có thể xen kẽ chương trình khuyến mãi hay là một số trò chơi minigame trúng thưởng để kích thích sự tò mò của khách hàng. 3 seeding livestream trước khi share Hiện nay, facebook đã thay đổi thuật toán và khắt khe hơn trước rất nhiều nhất là đối với những người kiếm tiền trên nền tảng của họ. Để có thể khai thác được khách hàng trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới như facebook thì bạn phải hiểu được cách vận hành cũng như là thuật toán của nó để mình tuân thủ đúng và tránh những rủi ro không cần thiết Để livestream của bạn được facebook đánh giá là live chất lượng và có ích cho người dùng thì bằng cách đơn giản là bạn phải seeding vào livestream ngay khi mới bắt đầu buổi live. Seeding hiện nay là một trong những công cụ marketing giúp thúc đẩy bán hàng cực kỳ hiệu quả Ví dụ: Bạn đang chăm sóc fanpage đồ chơi trẻ em và muốn thu hút nhiều khách hơn. Bạn sẽ vào những hội nhóm như Hội Mẹ và Bé, Hội Thanh lý đồ Mẹ và Bé,... Sau đó, bạn dùng một acc clone (gọi là acc 1) để đăng bài với nội dung: “Các chị em ơi, con đòi mua con ô tô đồ chơi (đưa ảnh) này mà chẳng biết kiếm ở đâu. Các chị mách em với.” Sản phẩm đó phải thuộc nhóm hàng đang kinh doanh, nếu không thì bạn đang đi mồi free cho bên khác rồi. Sau đó dùng các acc clone khác để mồi tiếp: • Acc 2: “Đúng cái này không bạn ơi?” (đưa ảnh chụp sản phẩm) • Acc 1: “Ô chuẩn rồi chị. May quá, chị mua ở đâu thế?” • Acc 2: “Mình mua ở cửa hàng ngay đường... ấy, tên ... ” • Acc 1: “Đồ chơi bền không chị? em sợ nó không an toàn với con.” • Acc 2: “Bé nhà mình 3 tuổi mà chơi vui lắm, con cứ cười tít mắt luôn ấy. Đập ném thoải mái mà chẳng xi nhê.” • Acc 1: ” Thế à? Cho em xin địa chỉ nha.” • Acc 2: “Đây nha bạn (tag fanpage cửa hàng).” • Acc 1: “Cám ơn chị nha” 4 Share livestream rộng rãi Để bán được hàng thì tất nhiên mặt hàng của bạn phải có nhiều người biết đến. Livestream cũng không ngoại lệ, để khách hàng biết đến thương hiệu và xem được livestream của bạn thì bạn phải đưa livestream đó đến với họ theo cách tự nhiên nhất. Hiện nay trên thị trường facebook các chị em thường đua nhau thuê nhóm live với suy nghĩ rằng trong những nhóm có lượng tương tác cao thì mình sẽ bán được hàng. Tuy nhiên, thực tế lại khác xa với tưởng tượng. Cách tốt nhất để mình tiếp cận được lớn khách hàng chỉ đơn giản là share livestream rộng rãi lên những hội nhóm, với nội dung thu hút sản phẩm đẹp mắt số lượng đủ lớn thì lượng người xem tự khắc sẽ tăng cao. Hình thức này sẽ bị hạn chế nếu như bạn chỉ có một vài tài khoản facebook và làm theo hình thức thủ công thì rất mất thời gian thậm chí còn bị facebook hạn chế nếu quá tay. Vì vậy để áp dụng được cách này bạn nên có một công cụ share live tự động để tối ưu hoá thời gian cũng như chi phí. 5 Chốt sale Đến bước cuối cùng để ra kết quả và cũng là bước quan trọng nhất để thu về doanh số đó là chốt sale. Bạn nên nhớ thuyết phục khách hàng thành công sẽ giúp bạn chốt đơn hàng nhanh chóng nhưng bạn cũng không nên xem nhẹ và tự mãn, bởi vì khách có thể đổi ý bất cứ lúc nào. Khuyến khích bạn sử dụng các câu hỏi mở để khách hàng hạn chế từ chối, cùng lúc đó sử dụng các tác nhân đặc biệt để thúc đẩy người mua nhanh chóng kết thúc đơn hàng. Hotline: 0349 441 555 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí