5 kênh bán lẻ online “hốt bạc” trong mô hình kinh doanh Omni channel

Thảo luận trong 'Công nghệ số' bắt đầu bởi POS365, 23/7/21.

  1. POS365

    POS365 Thành viên

    Trong đó có 5 kênh phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để phát triển trong mô hình kinh doanh của bản thân. Bao gồm có bán sản phẩm qua facebook, website, instagram, youtube và trên các sàn thương mại điện tử. Hãy cùng POS365 tìm hiểu ngay về 5 kênh này nhé!

    [​IMG]

    những kênh trong Omni channel

    1. Kênh Facebook
    Facebook đang là mạng cộng đồng lớn nhất hành tinh với hàng tỷ người dùng hiện nay. Là mạng xã hội phổ biến với mọi đối tượng, vì vậy đây cùng là kênh bán hàng online công dụng mà các doanh nghiệp đều muốn khai thác.

    thông qua mạng xã hội facebook, bạn có thể buôn bán online trên trang cá nhân (profile), fanpage và trên group. Với mỗi địa điểm này sẽ có các đặc điểm kinh doanh riêng.

    1.1 Profile
    Ở trên trang cá nhân facebook thì đối tượng người tiêu dùng chủ yếu của chúng ta là người quen, bạn bè..Với ưu điểm là chôt đơn rất nhanh và cũng không mất Ngân sách chi tiêu để quảng cáo nhưng vẫn có lượng người tiêu dùng trung thành. Tuy nhiên, khi buôn bán trên trang cá nhân thì thời gian để bạn tạo dựng thương hiệu và có lượng khách ổn định thì khá lâu. Đây là phương pháp buôn bán online cho các người mới bắt đầu và các thương hiệu nhỏ.

    [​IMG]

    Kênh nhỏ lẻ hàng hóa Facebook

    1.2 Group
    Để tạo dựng được group buôn bán thì bạn phải là thương hiệu hay sản phẩm đã tạo được độ uy tín. Việc tạo dựng group bán hàng giúp bạn phân khúc được người sử dụng một cách rõ ràng, đồng thời có thể phát triển một cách bền vững và tạo ra quý khách đều

    1.3 Fanpage
    Fanpage là một trong những kênh trong Omni channel đạt được kết quả và được sử dụng nhiều nhất. Trên fanpage sẽ hỗ trợ cho chủ doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều người sử dụng và gia tăng độ uy tín của thương hiệu. Bạn có thể tạo ra nhiều đơn hàng thông qua việc chạy quảng cáo trên fanpage.

    Tìm hiểu thêm: Cách chạy quảng cáo Facebook

    2. Website bán hàng
    Website là kênh Omni channel uy tín và nhất định phải có dù là thương hiệu nhỏ hay là các doanh nghiệp lớn. Website không chỉ là nơi giúp bạn bán hàng, mà còn là nơi đại diện cho thương hiệu và uy tín của khách hàng.

    Website được xem là phiên bản online của cửa hàng cổ xưa. Ở đây bạn có thể tạo ra môi trường để quý khách dễ dàng chọn lựa sản phẩm được trưng bày trên web và là nơi cung cấp đầy đủ và đúng chuẩn thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp cho quý khách hàng. Website hiện nay hoạt động rất mạnh và có thể thay thế cho cửa hàng nhỏ lẻ và đội ngũ nhân viên. Với nhiều ưu điểm về mặt không khí và thời gian, website bán hàng đã trở thành kênh bán hàng quan trọng bậc nhất trong hệ thống kênh của Omni channel.

    [​IMG]

    Kênh kinh doanh nhỏ Website hiệu quả

    Tham khảo: Cách kiếm tiền tư Website

    3. Tài khoản Instagram
    Instagram là một nền tảng hợp lý và phải chăng cho các bạn trẻ mới buôn bán hay những thương hiệu tiếp cận đến giới trẻ. Bán sản phẩm trên instagram cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần tạo ra một tài khoản và đăng hình ảnh sản phẩm lên cho người tiêu dùng nhìn thấy và mua sắm chọn lựa. Đây là một mạng xã hội chuyên về hình ảnh, vì vậy nó sẽ rất hợp lý với các sản phẩm như thời trang, mỹ phẩm...

    Vì nó có tập khách hàng riêng vì vậy kênh này sẽ khá kén sản phẩm. Bạn hãy cân nhắc sản phẩm của mình xem có hợp lý và phải chăng khi tham gia vào kênh bán hàng này hay là không nhé.

    [​IMG]

    bán sản phẩm thông qua tài khoản Instagram

    4. Kênh Youtube
    Youtube là kênh marketing mang đến tốc độ phủ sóng nhanh nhất. Bạn không chỉ kiếm tiền từ các nội dung do youtube trả mà có thể tạo ra một lượng lớn đơn hàng từ nền tảng này.

    Kênh Youtube rất dễ tiếp cận và thu hút người sử dụng, hơn nữa các video youtube cũng dễ dàng tìm kiếm được trải qua google. Bạn có thể hiểu Omni channel youtube là nơi bạn có thể thực hiện các hoạt động quảng bá, tiếp thị và bán hàng cho cá nhân hoặc công ty thông qua các video đăng tải.

    [​IMG]

    Kênh Youtube mang lại hiểu qua cao

    Bán có thể bán sản phẩm trên youtube thông qua những hình thức như tiếp thị liên kết, bán sản phẩm cá nhân hoặc bán hàng thông qua các KOL có lượt theo dõi lớn trên youtube. Với Youtube, bạn có thể nhanh chóng nâng cấp được vị thế thương hiệu. Tuy nhiên điều đó cũng cần khá nhiều thời gian và sự đầu tư lớn vào nội dung video.

    5. Các sàn thương mại điện tử
    những sàn thương mại điện tử tiêu biểu như Shopee, Lazada, Sendo...đang là sự lựa chọn của hầu hết các doanh nghiệp vì sự tiện lợi cho cả người bán và người tiêu dùng. Đồng thời, xu hướng mua sắm chọn lựa trên các chợ thương mại điện tử càng ngày càng lớn và có Xu thế tăng nhanh.

    Tại đây, người bán có thể thoải mái đăng tải các sản của bản thân không giới hạn, người mua có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm, so sánh giá giữa những bên và xem đánh giá một cách công khai.

    [​IMG]

    các sàn thương mại điện tử

    Sàn thương mại điện tử đóng vai trò như cầu nối liên kết giữa người sử dụng và chủ shop một cách mật thiết. Giúp cho chủ shop có nguồn quý khách hàng lớn, thường xuyên, còn đối với quý khách hàng sẽ có nhiều sự chọn lựa giữa những đơn vị cung ứng khác nhau.

    Trên đây là 5 kênh kinh doanh nhỏ online hiệu quả nhất trong mô hình Omni channel. Với các gợi ý trên, POS365 mong rằng bạn sẽ lựa chọn được cho mình những kênh bán sản phẩm hợp lí và kết quả nhất trong việc kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng