5 bí quyết để shop hoa tươi kinh doanh thành công tại Sơn La

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm và Kỹ năng học tập' bắt đầu bởi Abitphanmemquanly, 8/12/20.

  1. Abitphanmemquanly

    Abitphanmemquanly Thành viên

    Kinh doanh hoa tươi chưa bao giờ là lỗi thời, đặc biệt trong thời buổi cái đẹp lên ngôi như hiện nay. Chẳng ai có thể từ chối vẻ đẹp mỹ miều mà tự nhiên mang đến cả. Và để bạn có thể khởi nghiệp thành công từ việc kinh doanh hoa tươi thì hãy nắm chắc trong tay 5 yếu tố quyết định dưới đây nhé.

    1. Nguồn vốn
    Để thực hiện kế hoạch kinh doanh hoa tươi, vốn là yếu tố đầu tiên cần quan tâm đến. Với số tiền khoảng 40 đến 50 triệu đồng cần tính toán kỹ lưỡng các khoản tiền để có một shop hoa tươi ưng ý mà hiệu quả.

    Trước hết phải cân nhắc về chi phí thuê mặt bằng, đặt cọc, sao cho chi phí không quá cao, đồng thời được đặt ở những nơi tập trung dân cư đông đúng, gần ngã tư,...Một phần vốn sẽ để mua hoa hàng ngày tại các chợ đầu mối, tùy quy mô và nhu cầu mà vốn dành cho mua hoa cũng khác nhau. Tiếp đó là nguồn nguyên liệu, cần phân bổ chi phí mua hoa và nguyên vật liệu hợp lý (giấy bó hoa, kim tuyến, ruy băng, nơ, lẵng hoa, keo,...) và đặt làm khung sắt, hoặc mua kệ trưng bày hoa. Và đừng tiếc trích một phần nhỏ số tiền khoảng 100.000 - 300.000/tháng cho các ứng dụng, app quản lý bán hàng. Công cụ hỗ trợ kinh doanh, tiếp thị và chăm sóc khách hàng trong thời đại số, thời đại của công nghệ 4.0.

    [​IMG]

    2. Mặt bằng
    Đây là yếu tố quan trọng quyết định shop của bạn bán có được nhiều hay không. Shop cần được đặt tại những địa điểm đẹp, thu hút sự chú ý của nhiều người, bạn nên chọn những nơi tập trung dân cư đông đúng, những khu vực đông người qua lại như ngã tư, chợ, siêu thị,...TUYỆT ĐỐI HẠN CHẾ thuê trong ngõ. Mặt bằng kinh doanh không cần quá lớn, chỉ từ 15-30m2 và trang trí khoa học, thoáng mát là bạn đã cố thể trưng bán những tác phẩm tuyệt đẹp rồi.

    3. Nguồn hàng
    Bạn chỉ nên mua hoa tại các chợ đầu mối hoa nổi tiếng để có được những bông hoa tươi, giá hợp lý nhất. Điểm qua một vài chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội thì có chợ hoa Tây Tựu, chợ hoa Quảng Bá, chợ hoa Mê Linh, chợ hoa Hà Đông. Ở TP. Hồ Chí Minh thì có chợ hoa Hồ Thị Kỷ, chợ hoa tươi Đầm Sen, chợ Hậu Giang. Tại các chợ hoa này bạn cũng có thể mua đầy đủ các loại nguyên vật liệu để trang trí hoa với giá cả hợp lý.

    Hãy đảm bảo rằng bạn có thể kiểm soát và quản lý tốt nguồn hàng nhập vào theo ngày, tháng, năm. Và phân bổ các chi phí và nguồn lực thích hợp cho hoạt động này. Nếu như bạn còn thiếu nhiều kinh nghiệm cũng như nhân sự cho hoạt động này hãy để phần mềm quản lý bán hàng Abit tốt nhất hiện nay hỗ trợ. Tất cả sẽ được đồng bộ và quản lý trên một giao diện. Bạn có thể điều hành quản lý ngay trên chiếc smartphone của mình.

    [​IMG]

    4. Kỹ năng cắm hoa
    Để shop hoa tươi của bạn nhanh chóng đem lại lợi nhuận, những tác phẩm hoa của shop bạn cũng cần có sự khác lạ, đột phá so với những shop bán hoa khác. Do đó, bạn (hoặc nhân viên) cần có tay nghề cắm hoa thật tốt, đầu óc sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú. Nếu đã có khả năng từ trước thì bạn có thể bắt tay ngay và việc làm hoa, nếu không thì cần đi học một khóa cắm hoa trước khi bắt đầu kế hoạch.

    5. Thái độ phục vụ
    Với mọi ngành hàng, không chỉ riêng hoa tươi, thái độ phục vụ với khách là yếu tố quyết định thành công của cửa hàng. Người bán hoa cần luôn ghi nhớ "Khách hàng là thượng đế" để chăm sóc, phục vụ tận tình. Luôn niềm nở, tươi cười là tiêu chí đầu tiên khi tiếp xúc với khách, tiếp đó là giới thiệu và tư vấn cho khách một cách chân thành, không được khó chịu với khách.

    Luôn tìm kiếm những mẫu hoa độc đáo, mới lạ đồng thời tư vấn cho khách về cách bảo quản, chăm sóc hoa, cách giữ hoa tươi lâu... để gần gũi hơn với khách hàng và khiến họ trở thành khách hàng trung thành của shop bạn.

    Abit.vn hi vọng những bí quyết trên đây sẽ giúp các bạn có một cửa hàng hoa tươi độc đáo, kinh doanh thành công!

    Nguồn: Sưu tầm
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng